ดิเอ็กซิคิวชันเนอร์

ประวัติฆาตกร ดิเอ็กซิคิวชันเนอร์



เพชฌฆาตไร้ปราณี และพึงพอใจที่ได้ทำร้ายผู้อื่น พีระมิดเฮดติดอยู่กับการลงทัณฑ์ความเจ็บปวดด้วยแรงถ่วงของกรอบเหล็กบนหัว และมีดยักษ์เล่มเทอะทะที่ลากรูดไปกับพื้น พีระมิดเฮดย่องย่างไปตามทางเดินในไซเลนต์ฮิล ปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่มีผู้ใดเข้าใจถ่องแท้ ยามเหยียบย่างไปที่ใด แม้แต่สัตว์ประหลาดยังต้องหนีไปหลบในเงามืด และใครที่ท้าทายเขาก็ต้องตกเป็นเหยื่อของการลงมืออันเกรี้ยวกราดอย่างปราศจากการยั้งมือ


เมื่อทำหน้าที่เสร็จสิ้นและการดำรงอยู่ของเขาไม่ใช่สิ่งจำเป็นอีกต่อไป พีระมิดเฮดก็เตรียมตัวจะเข้าสู่การพักผ่อนอันยาวนาน ทว่าทักษะของเขากลับเป็นที่ต้องการในแห่งหนอื่น ธารหมอกที่ไหลบ่าท่วมท้นนั้นต่างจากที่เขาคุ้นเคยในไซเลนต์ฮิล

ราวกับแต่ละกลุ่มก้อนนั้นมีพลังงานของสิ่งมีชีวิตอยู่ภายใน พลังงานอันบิดเบี้ยวที่จงเจาะเสาะหาเขา และข้อตกลงอันไร้ถ้อยคำ ก็เกิดขึ้นในห้วงขณะนั้นเอง เมฆก้อนยักษ์นั้นคือคำเชิญให้ไปทำหน้าที่ และหาความสุขจากความรุนแรง และพีระมิดเฮดผู้ก้าวย่างสู่สายหมอกก็ยอมรับหน้าสที่ของตนอีกครั้ง



ฆาตกร ดิเอ็กซิคิวชันเนอร์
ชื่อ : พีระมิดเฮด
ฉายา : UNKNOW
เพศ : ชาย
สัญชาติ /เชื้อชาติ : UNKNOW
เขตดินแดน : Silent Hill


อาวุธ : Great Knife

พลัง : พิธีกรรมพิพากษา
เปิดประตูแห่งความทุกข์ทรมาน และจงถูกตัดสิน! มีดยักษ์แยกแผ่นดิน สิ่งก่อสร้างจากนรกผุดขึ้นมาพลางแพร่กระจายความทุกข์ทรมานสาหัสแก่ใครก็ตามที่เข้าใกล้

พิธีกรรมพิพากษา
・กดปุ่มพลังค้างเพื่อเปิดใข้งาน เมื่อเปิดใช้งานแล้วเดินไปทางใดก็ได้เผื่อสลักเสลาริ้วรอยลงบนพื้น ปล่อยปุ่มเพื่อหยุดสร้างรอย

ผู้รอดชีวิตที่เดินหรือวิ่งไปเหยียบเข้าจะทำให้เกิดสัญชาติญาณฆาตกร และติดเอฟเฟกต์สถานะการทรมาน เมื่อผู้รอดชีวิตที่ติดเอฟเฟกต์สถานะการทรมานอยู่ในสภาวะใกล้ตายอาจถูกดิเอ็กซิคิวชันเนอร์ส่งไปยังกรงแห่งการไถ่โทษได้

การโจมตีพิเศษ : บทลงโทษผู้ต้องสาป
・กดปุ่มโจมตีขณะพิธีกรรมพิพากษากำลังทำงานเพื่อใช้บทลงโทษผู้ต้องสาป ความสามารถนี้จะปลดปล่อยคลื่นพลังออกมาเบื้องหน้าดิเอ็กซิคิวชันเนอร์ซึ่งทำความเสียหายให้ผู้รอดชีวิตที่โดนคลื่นพลังได้

ความสามารถพิเศษ : กรงแห่งการไถ่โทษ
・กดปุ่มเปิดใช้งานความสามารถขณะยืนคร่อมผู้เล่นใกล้ตายที่ติดเอฟเฟกต์สถานะการทรมานเพื่อส่งพวกเขาไปยังกรงแห่งการไถ่โทษ ผู้รอดชีวิตในกรงแห่งการไถ่โทษจะถูกบูชายัญแก่เอนทิตีได้เหมือนกับการถูกแขวนตะขอ ระหว่างช่วงที่สองของพิธีอัญเชิญ พวกเขาจะถูกบังคับให้ตรวจสอบทักษะให้เสร็จสิ้นเพื่อถ่วงเวลาเอนทิตี

ผู้รอดชีวิตที่ได้รับการช้วยเหลือ หรือทำการช้วยเหลือผู้รอดชีวิตคนอื่นจากกรงแห่งการไถ่โทษจะไม่ติดเอฟเฟกต์สถานะการทรมานอีกต่อไป

ความสามารถพิเศษ : คำพิพากษาสุดท้าย
・กดปุ่มเปิดใช้งานความสามารถขณะยืนคร่อมผู้เล่นใกล้ตายที่ติดเอฟเฟกต์สถานะการทรมาน และกำลังดิ้นรนให้รอดจากตะขอ หรืออยู่ในกรง ดิเอ็กซิคิวชันเนอร์จะใช้คำพิพากษาสุดท้ายแล้วผู้รอดชีวิตจะถูกประหาร

คุณลักษณะ


ความเร็ว : 4.6 m/s


รัศมีความหวาดกลัว : 32 m


ขนาด : สูง

ความยาก : ขั้นกลาง

นักฆ่าสังหารที่สามารถทรมานผู้รอดชีวิตจากอันตรายด้วยสถานที่ที่เขาสร้างขึ้น  ผู้รอดชีวิตที่ได้รับผลกระทบจากพลังพิเศษจะเสี่ยงต่อการถูกส่งไปคุมขังในกรงขังของเขา หรือสามารถจัดการสังหารด้วยคำพิพากษาสุดท้าย

เพิคประจำตัว
บังคับสำนึกบาป รอยทรมาน และลิขิตมรณะ ยินยอมให้เขาป้องกันเหยื่อด้วยความดุร้าย ระหว่างที่ล่อลวงและไล่ตามผู้รอดชีวิต

ตัวละครฆาตกรเมื่อซื้อ DLC - Silent Hill (กำหนดปล่อย 16 มิ.ย.)

เพิคที่สอนได้


บังคับสำนึกบาป (Forced Penance) PERK  ดิเอ็กซิคิวชันเนอร์
ผู้ใดขัดขวางการทำหน้าที่ย่อมพบกับการพิพากษาอันโหดเหี้ยม

ผู้รอดชีวิตที่รับการโจมตีคุ้มกันจะติดเอฟเฟกต์สถานะผุพังเป็นเวลา 20 วินาที

[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ ดิเอ็กซิคิวชันเนอร์ ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


รอยทรมาน (Trail of Torment) PERK  ดิเอ็กซิคิวชันเนอร์
คุณนำทางเหยื่อของคุณไปตามหนทางแห่งความเจ็บปวด และการลงโทษ

หลังจากเตะเครื่องปั่นไฟ คุณจะอยู่ในสถานะตรวจไม่พบเป็นเวลา 15 วินาที ในระหว่างนี้ผู้รอดชีวิตจะมองเห็นออร่าของเครื่องปั่นไฟ เอฟเฟกต์นี้เกิดขึ้นได้แค่หนึ่งครั้งในทุก ๆ 120 วินาที

[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ ดิเอ็กซิคิวชันเนอร์ ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ลิขิตมรณะ (Deathbound) PERK  ดิเอ็กซิคิวชันเนอร์
เหล่าผู้ที่ชีวิตร้อยสานเข้ากับความมืดนั้นมีชะตาที่ต้องทุกข์ทรมานด้วยกัน

เมื่อผู้รอดชีวิตรักษาสภาวะร่างกายผู้รอดชีวิตคนอื่นหนึ่งครั้ง โดยอยู่ห่างจากฆาตกรอย่างน้อย 32 เมตร ผู้รอดชีวิตที่ทำการรักษาจะกรีดร้องทำให้เปิดเผยที่อยู่ของตัวเอง และเปิดใช้งานลิขิตมรณะตลอด 45 วินาที ถัดไป ระหว่างนั้นผู้รอดชีวิตจะติดเอฟเฟกต์สถานะไม่รู้ตัวเมื่ออยู่ห่างจากผู้รอดชีวิตที่ได้รับการรักษามากกว่า 16 เมตร

[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ ดิเอ็กซิคิวชันเนอร์ ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
เรียบเรียงเพิ่มเติมโดย Chaps Channel

ดิเอ็กซิคิวชันเนอร์ ดิเอ็กซิคิวชันเนอร์ Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 27 พฤษภาคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....