อัพเดตแผนพัฒนาประจำเดือน เมษายน 2021

 
เรากลับมาพร้อมกับการอัปเดตการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นใน Dead by Daylight ที่จะปรากฏขึ้นในเซิฟทดสอบ Player Test Build (PTB) ที่กำลังจะมีขึ้น

การอัปเดตฆาตกร

The Nightmare

ในบางครั้ง The Nightmare โดดเด่นจากกลุ่มฆาตกรด้วยกัน ด้วยอัตราการฆ่าที่สูงเป็นพิเศษ โดยเฉลี่ยประมาณอยู่ที่การฆ่าผู้รอดชีวิต 3 คน ต่อการเล่น 1 แมทซ์ ด้วยเหตุนี้เราจึงได้ทำการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย (เนิฟ)

เราได้ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของเขาลงเหลือ 4.0 m/s ในขณะที่วางบ่วงความฝัน (ปรกติความเร็วอยู่ที่ 4.6 m/s) และลดจำนวนสูงสุดของบ่วงความฝันจากวาง 8 จุด เหลือแค่วางได้แค่ 5 จุด รวมทั้งจำนวนของแท่นไม้ความฝัน จำนวนสูงสุดจะลดลงจากวางได้ 10 ที่ เหลือแค่วางได้ 7 ที่

ส่วนแอดออน จำนวนหนึ่งก็ได้รับการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน แอดออนที่ลดความเร็วในการกระทำก่อนหน้านี้ จะถูกเปลี่ยนเป็นทำให้การกระทำต่าง ๆ เสียงดังขึ้น (เสียงซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟ เสียงร้องบาดเจ็บ และเสียงฝีเท้า)

แอดออน Black Box ยังมีเอฟเฟกต์ใหม่ล่าสุด : เมื่อประตูทางออกถูกเปิดขึ้นแล้ว ประตูทางออกจะถูกปิดกั้นไม่ให้ผู้รอดชีวิตที่ยังอยู่ในโลกแห่งความฝันสามารถออกไปได้ โดยจะตรึงประตูทางออกเป็นเวลา 10 วินาที (ความสามารถกั้นประตูจะคล้าบกับผู้คุมโลหิต)

เพิคผู้คุมโลหิต
ทันทีที่ประตูทางออกเปิด ผู้คุมโลหิตจะเปิดใช้งาน ทำให้คุณมองเห็นออร่าของผู้รอดชีวิตที่อยู่บริเวณทางออกหนึ่งครั้งในเกม การแขวนผู้รอดชีวิตบนตะขอ เมื่อผู้คุมโลหิตเปิดใช้งานอยู่ จะอัญเชิญเสาบูชายัญมากั้นทางออกทั้งสองทางของผู้รอดชีวิตทุกรายเป็นเวลา 60 วินาที


นาฬิกาปลุกยังได้รับการปรับแต่งบางอย่างเพื่อให้เอฟเฟกต์ชัดเจน และคุ้มค่ามากขึ้น การใช้นาฬิกาปลุกจะทำให้คุณมีภูมิคุ้มกันต่อการนอนหลับอย่างเต็มที่ ซึ่งรวมถึงการนอนหลับที่เกิดจากการโจมตีของฆาตกร เป็นเวลา 30 วินาที ตอนนี้เอฟเฟกต์นี้จะแสดงบนหน้าต่าง HUD โดยการเปลี่ยนตัวตั้งเวลาปิดเป็นสีเหลืองแล้วมีขีดลง

นาฬิกาที่ใช้ปลุกผู้รอดชีวิตให้ตื่นจากฝัน


ด้วยการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ เราหวังว่าผู้เล่นจะใช้กับดักความฝันของเขาอย่างมีกลยุทธ์ มากกว่าการวางทิ้งไว้ตลอดเวลาในระหว่างการไล่ล่า รวมทั้งกระตุ้นให้ผู้รอดชีวิตได้ค้นหา และใช้นาฬิกาปลุก เราจะตรวจสอบประสิทธิภาพการใช้งานของเขาอย่างใกล้ชิด และปรับเปลี่ยนเมื่อมีความจำเป็นต่อไป


Demogorgon






สิ่งที่เราโฟกัสสำหรับ The Demogorgon คือการเพิ่มความคล่องตัวให้กับประตูมิติ
เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงต่อไปนี้กับ
ประตูมิติพื้นฐาน
เพิ่มความเร็วขณะอยู่ในประตูมิติ
คูลดาวน์ความสามารถลดลงหลังจากออกจากประตูมิติ
เพิ่มระยะเวลาสถานะตรวจไม่พบ (ไม่ได้ยินเสียงหัวใจเต้น) หลังจากออกจากประตูมิติ

นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้แล้ว เราได้ทำการอัพเดตแอด-ออน ของ The Demogorgon เพื่อให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น  นี่คือตัวอย่างเล็กน้อย


Lifeguard Whistle
ผู้รอดชีวิตที่อยู่ใกล้ประตูมิติที่ถูกวางไว้ จะแจ้งเตือนเป็นสัญชาติญาณนักฆ่าได้โดยไม่ต้องกดคลิ๊กขวาค้างไว้ (ปัจจุบันต้องกดคลิ๊กขวาค้าง ชาร์จโจมตีทิ้งไว้ถึงจะแจ้งเตือนสัญชาติญาณนักฆ่า )





Rotten Pumpkin

เมื่อข้ามกลับประตูมิติ ทางที่คุณมุดเข้าจะถูกทำลายไป และจะได้รับ 200 แต้มเลือด



The Huntress






ไม่ต้องกังวลไป เราไม่ได้เปลี่ยนการเล่นพื้นฐานของ The Huntress
แต่อย่างไร เราแค่ปรับเปลี่ยนแอด-ออนของเธอให้ทันสมัยขึ้น รวมถึง Iridescent Head ด้วย (เนิฟขวานแดงอย่างที่ควรจะเป็นแล้ว)



Soldier's Puttee
The Huntress จะเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้นเป็น 4.6 m/s เมื่อขวานเล็กเหลือ 0
 

Iridescent Head

・เหยื่อเมื่อถูกขวานปาใส่จะล้มลงนอนทันที
・ขวานเล็กจะลดลงเหลือแค่ 1 อัน และแอด-ออนอื่น ๆ ไม่สามารถทำให้เพิ่มจำนวนสูงสุดขึ้นเกิน 1 ได้



The Twins






สำหรับ
The Twins เรามีการปรับแต่งเล็กน้อย
เพิ่มคูลดาวน์ความสามารถ หลังจากล้มผู้รอดชีวิตด้วย ร่าง Victor จาก 3 เป็น 5 วินาที
ตอนนี้มุมมองของกล้องจะคืนค่าทันที เมื่อกลับเข้าสู่ร่าง Charlotte

Silencing Cloth : เพิ่มระยะเวลาของสถานะตรวจไม่พบเป็น 20 วินาทีเมื่อเข้าควบคุม
Charlotte (ของเดิม 12 วินาที)



Iridescent Pendant : เพิ่มระยะเวลาการติดสถานะปลอดกำบังเป็น 30 วินาทีเมื่อผู้รอดชีวิตบด

ขยี้วิกเตอร์ ตอนเขาอยู่นิ่ง ๆ (ของเดิม 12 วินาที)



การอัปเดตเพิค


Small Game


เราพบว่าผู้เล่นบางคนเกลียดโทเท็ม เพื่อช่วยให้ผู้เล่นทำลายโทเท็มได้ดีขึ้น เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงตามที่ผู้เล่นเรียกร้องมานาน

Small Game จะแสดงจำนวนโทเทมที่เหลือ เป็นตัวเลขโทเค่นบนเพิคของตัวมันเอง
องศาในการตรวจจับจะลดลง 5 องศา สำหรับโทเท็มแต่ละอันที่ได้ทำการชำระล้างไปแล้ว
Small Game จะไม่ตรวจพบกับดักของฆาตกรอีกต่อไป

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ช่วยเพิ่มความสามารถของเพิค Small Game ในการค้นหา และชำระล้างโทเท็ม ในขณะเดียวกันก็ลบความสามารถเดิมซึ่งใช้กับฆาตกรที่มีกับดักบางตัวเท่านั้น (The Trapper และ The Hex)


Lucky Break



''เบรคนำโชค'' จะซ่อนรอยขีดข่วนสีแดงที่เกิดจากการวิ่ง และเมื่อบาดเจ็บจะไม่ทิ้งรอยเลือดเอาไว้ คูลดาวน์สกิล 70/80/90 วินาที

(คำอธิบายเพิคปัจจุบัน)
เบรกนำโชคจะเริ่มทำงานทุกครั้งที่คุณได้รับบาดเจ็บ คุณจะไม่ทิ้งร่องรอยเลือดเอาไว้เป็นเวลารวม 180 วินาที เบรกนำโชคจะเปิดใช้งานไปอย่างถาวรตลอดทั้ังเกมเมื่อเวลาดังกล่าวหมดลง


Soul Guard






ตอนนี้ ''พิทักษณ์วิญญาณ'' จะมีคูลดาวน์ 30 วินาทีหลังจากเปิดใช้งาน
ตามความเป็นจริงสิ่งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้งานส่วนใหญ่ และไม่ทำให้
''พิทักษณ์วิญญาณ''หมดเวลาไวจนเกินไป

(คำอธิบายเพิคปัจจุบัน) ได้รับเอฟเฟกต์สถานะความทนทาน เป็นเวลา 4 วินาที หลังได้รับการรักษา หรือฟื้นตัวจากสภาวะใกล้ตาย


Open Handed



เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่มีระยะเพิ่มขึ้น (8/12/16 เมตร) และจะไม่ซ้อนทับกันอีกต่อไป สิ่งนี้ให้สิทธิพิเศษที่น่าสนใจยิ่งขึ้นโดยจะไม่ซ้อนทับกันกับผู้รอดชีวิตคนอื่นในการแข่งขัน

(คำอธิบายเพิคปัจจุบัน) เพิ่มศักยภาพความสามารถในการอ่านออร่าของคุณ และทีมคุณ
・เพิ่มระยะการอ่านออร่า 8 เมตร

Zanshin Tactics



กลยุทธ์ซันชิน เปิดใช้งานตลอดเวลา และยังมีระยะที่ไกลขึ้นด้วย

(คำอธิบายเพิคปัจจุบัน) ปลดล็อคความสามารถในการอ่านออร่า คุณจะมองเห็นออร่าของแท่นไม้ และตำแหน่งสิ่งกีดขวางที่อยู่ภายในระยะ 24 เมตร เมื่อผู้รอดชีวิตได้รับความเสียหาย เพิคนี้จะหยุดทำงานไปเป็นเวลา 30 วินาที


Borrowed Time



เพื่อลบความสับสนเกี่ยวกับการเปิดใช้งานของเพิค ''เวลาที่ถูกหยิบยืม'' เงื่อนไขที่ผูกติดกับเสียงหัวใจของฆาตกร และเอฟเฟกต์สถานะตรวจไม่พบ เราได้ลบเงื่อนไขรัศมีความหวาดกลัวออกไป เพื่อเป็นการชดเชยเราได้ลดระยะเวลาของเอฟเฟกต์สถานะทนทาน ลงเหลือ 8/10/12 วินาที (ปรับเป็นแบบดั้งเดิมนะแหละ ทีนี้ก็ช้วยเพื่อนได้เลย ติดสถานะทนทานแบบไม่ต้องกังวล)

(คำอธิบายเพิคปัจจุบัน) คุณจะได้รับพลังอันไม่คาดคิดเมื่อช้วยพันธมิตรจากตะขอ ภายในรัศมีความน่ากลัวของฆาตกร หลังปลดผู้รอดชีวิตจากตะขอภายในรัศมีความน่ากลัวของฆาตกรได้แล้ว ผู้รอดชีวิตคนดังกล่าวจะได้รับเอฟเฟกต์สถานะทนทานเป็นเวลา 15 วินาที


Object of Obsession


PTB นี้ยังมี Object of Obsession ที่ปรับปรุงใหม่ : ทุกครั้งที่ออร่าของคุณถูกเปิดเผยต่อฆาตกร ออร่าของพวกมันจะถูกเปิดเผยให้คุณเห็น และจะได้รับโบนัส 2/4/6% สำหรับการรักษา การซ่อมแซม และความเร็วในการชำระล้าง หากคุณเป้าหมายของฆาตกรด้วย ออร่าของคุณจะเปิดเผยต่อฆาตกรเป็นเวลา 3 วินาทีทุก ๆ 30 วินาที

เวอร์ชันใหม่นี้มีประโยชน์ดังนี้ :
ความสามารถในการติดตามฆาตกร
สามารถคาดเดาเพิคที่ฆาตกรใช้ เมื่อ ''เป้าหมายแห่งความลุ่มหลง'' เปิดใช้งาน
สามารถดึงดูดฆาตกร แล้วแอบหนีไปก่อนที่ฆาตกรจะเข้ามาหาได้

ด้วยการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เราหวังว่าจะทำให้ ''เป้าหมายแห่งความลุ่มหลง'' เป็นเพิคที่มีประโยชน์ ที่สนุกสนาน และโต้ตอบได้มากขึ้นสำหรับทั้งสองฝ่าย


(คำอธิบายเพิคปัจจุบัน) คุณมีพลังเชื่อมโยงเหนือธรรมชาติกับฆาตกร หากคุณมองไปในทิศของฆาตกร การเชื่อมโยงนั้นจะทำให้คุณมองเห็นออร่าของกันและกัน เอฟเฟกต์นี้ใช้ได้เมื่อคุณอยู่นอกรัศมีตวามน่ากลัวของฆาตกรเท่านั้น
ในฐานะที่เป็นเป้าหมายของฆาตกร เอฟเฟกต์นี้มีระยะเห็นผลสูงสุด 72 เมตร ไม่อย่างนั้นก็จะมีผลในระยะสูงสุด 64 เมตร
・เพิ่มโอกาสในการกลายเป็นเป้าหมายของฆาตกร
・ฆาตกรสามารถมีผู้รอดชีวิตเป็นเป้าหมายได้ทีละคนเท่านั้น


การเปลี่ยนแปลงทั่วไป

กล่องเครื่องมือ

โอกาสที่จะได้รับการตรวจสอบทักษะขณะใช้กล่องเครื่องมือเพิ่มขึ้น การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้กล่องเครื่องมือมีประโยชน์มากขึ้นในขณะที่ใช้งานอยู่และมีโอกาสเกิดการตรวจสอบทักษะได้สามครั้งติดกัน

ช่องทางหนี
การปรับแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ อีกอย่างหนึ่ง: เราลดเวลาที่ช่องทางหนียังคงเปิดอยู่หลังจากใช้กุญแจจาก 30 วินาทีเหลือ 10 วินาที เช่นเดียวกับก่อนหน้านี้หากช่องทางหนีปิดตามธรรมชาติ (ไม่ได้ปิดแบบฆาตการเตะปิดหลุม)  End Game Collapse จะไม่เริ่มขึ้น


แจ้งเตือนให้ทราบว่าการเปลี่ยนแปลงของการใช้กุญแจ ยังไม่ใช่ที่สิ้นสุด เราจะแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอนาคตของการใช้งานกุญแจโดยเร็วที่สุด
 


อัพเดตหน้าต่าง HUD

สำหรับ 4.7.0 PTB เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมใน HUD ; คราวนี้มุ่งเน้นไปที่การมองเห็นพลังของฆาตกรในหน้าจอของผู้รอดชีวิต ในการอัปเดตนี้เราได้ทำการปรับปรุงดังนี้
เอฟเฟกต์ สถานะบ้าคลั่งของ The Doctor (ทำให้ง่ายต่อการแยกความแตกต่างระหว่างระดับต่าง ๆ ของความบ้าคลั่ง)
เอฟเฟกต์ โลกแห่งความฝัน และนาฬิกาจับเวลาก่อนเข้าฝัน ของ The Nightmare
ระดับเกจวัดการติดเชื้อของ The Plague
เกจวัดการถูกจับจ้อง และสัญลักษณ์ขึ้นการหมายหัวเป้าหมายของ Ghost Face


อัพเดตการดิ้นรนเมื่ออยู่บนตะขอ

เราได้เปลี่ยนวิธีการทำงานการดิ้นรนบนตะขอ แทนที่จะต้องรัวปุ่มสเปซบาร์ในเฟสที่สอง จะแทนที่ด้วยการตรวจสอบทักษะเป็นครั้งคราว โซนแห่งความสำเร็จมีขนาดใหญ่พอสมควร เนื่องจากเราไม่ต้องการให้การดิ้นรนยากเกินไป



การพลาดการตรวจสอบทักษะอย่างใดอย่างหนึ่งเหล่านี้ จะทำให้เกจการดิ้นรนต่อสู้ของคุณหายไปอย่างรวดเร็ว หากคุณไม่พยายามกดตรวจสอบทักษะสองครั้งติดต่อกันคุณจะถูกสังเวยทันที เมื่อคุณได้รับการตรวจสอบทักษะมาตรวัดการต่อสู้ของคุณจะค่อย ๆ ลดลงในอัตราเดียวกันกับที่ผ่านมา


อัพเดตกราฟฟิค : ไร่ข้าวโพด
สำหรับการอัปเดตกราฟิกครั้งนี้คือด่าน Coldwind Farm! ดูคอนเซ็ปต์อาร์ตจากด่านใหม่เหล่านี้ ได้จากรูปภาพด้านล่าง





การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดที่กล่าวถึงข้างต้นจะพร้อมสำหรับการทดสอบใน Player Test Build ของสัปดาห์นี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน เราหวังว่าจะได้อ่านความคิดเห็นของคุณ เมื่อคุณได้มีโอกาสได้เข้าไปทดลองเล่น!

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

แปลโดยช่องยูทูป Chaps Channel : https://www.youtube.com/channel/UCM8JD56v2AODd-MffPUdIGw
แอดมินเพจ Dead by Daylight Thailand Trick&Tips : https://www.facebook.com/DiaryTrick

อัพเดตแผนพัฒนาประจำเดือน เมษายน 2021 อัพเดตแผนพัฒนาประจำเดือน เมษายน 2021 Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 13 เมษายน Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....