สารจากผู้พัฒนาเดือนกันยายน

 


ระบบจับคู่ตามทักษะของผู้เล่น Skill-Based Matchmaking (SBMM)
หลังจากทดสอบระบบมาระยะหนึ่งแล้ว การใช้ตัวคะแนนเป็นเกณฑ์ในการจับคู่คุณกับผู้เล่นคนอื่นซึ่งจะเอามาแทนที่ระบบแบบเดิมที่เป็นอันดับแรงค์ ฆาตกรแต่ละตัวที่คุณเล่นมีการจัดระดับแยกกัน การทดสอบล่าสุดได้ผลเกินความคาดหมายของเรา และเราจะเปิดตัวระบบพร้อมการอัปเดตแพทซ์ 5.2.0



การทดสอบระบบจับคู่ตามทักษะของผู้เล่น จะทำให้การเล่นของผู้เล่นทุกคนในแต่ละแมทซ์ยุติธรรมยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เล่นที่มีทักษะการเล่นระดับต่ำถึงกลาง แต่สำหรับผู้เล่นที่มีทักษะการเล่นระดับสูงจะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนในแมตช์ของพวกเขา เนื่องจากจำนวนผู้เล่นที่มีเรตติ้งสูง (เมือนเป็นตัวแบกทีม)

ในช่วงชั่วโมงที่มีผู้เล่นรอคิวจับคู่จำนวนมาก ในการทดสอบ 99% ของการแข่งขันที่เกิดขึ้นนั้นเป็นสิ่งที่เราถือว่าสมดุลพอสมควร โดยโอกาสที่คุณจะหนีรอด หรือฆ่าผู้รอดชีวิตได้จะแตกต่างกันไป โดยเปอเซนต์จะ +/- 25% ของค่าเฉลี่ย ที่ดีกว่านั้นคือใน 75% ของการแข่งขันโอกาสเพิ่ม หรือลดลงของคะแนนจะมีโอกาส +/- 5% นี่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในการค้นหาแมตช์จัดอันดับ โดย 99% ของแมตช์เห็นความผันแปร 45% และ 75% ของแมตช์เห็นความผันแปร 25% ระบบนี้นอกจากจะยุติธรรมขึ้นแล้ว เวลาในการรอคิวก็ยังใช้เวลารอไม่แตกต่างจากเดิมอีกด้วย

ระบบจับคู่ตามทักษะของผู้เล่นจะช่วยให้เรารวบรวมสถิติได้อย่างละเอียดเพิ่มมากขึ้นให้กับทีมออกแบบของเราที่จะทำงานด้วย (เช่น การดูว่าความสามารถพิเศษหรือพลังทำงานอย่างไรในหมู่ผู้เล่น 5% แรก) ข้อมูลนี้จะช่วยให้เราทำการปรับแต่ง และสร้างสมดุลในอนาคต



การเปลี่ยนแปลงอันดับและรางวัล
โดยอันดับของระบบเก่าจะถูกเปลี่ยนกลายเป็นระบบเกรด และมีไอคอนใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่แรงค์สีเทาจนถึงแรงค์สีรุ้ง โดยจะมีขีดของแต่ละขั้นเหมือนเดิม

ในวันที่ 13 ของทุกเดือน ระบบเกรดจะถูกรีเซ็ตเป็นแรงค์สีเทา IV (ระดับต่ำสุด) และคุณจะได้รับแต้มเลือดมากถึง 250,000 แต้ม ขึ้นอยู่กับว่าคุณไต่ระดับขึ้นไปได้ไกลแค่ไหน รางวัลสำหรับแรงค์ของผู้รอดชีวิตและฆาตกรจะแยกกัน คุณสามารถเล่นทั้งสองบทบาทเพื่อรับรางวัลแยกกันได้

แรงค์สีเทา IV แทนที่ แรงค์ 20
แรงค์สีเทา III แทนที่ แรงค์ 19
แรงค์สีเทา II แทนที่ แรงค์ 18
แรงค์สีเทา I แทนที่ แรงค์ 17

แรงค์สีทองแดง IV แทนที่ แรงค์ 16
แรงค์สีทองแดง III แทนที่ แรงค์ 15
แรงค์สีทองแดง II แทนที่ แรงค์ 14
แรงค์สีทองแดง I แทนที่ แรงค์ 13

แรงค์สีเงิน IV แทนที่ แรงค์ 12
แรงค์สีเงิน III แทนที่ แรงค์ 11
แรงค์สีเงิน II แทนที่ แรงค์ 10
แรงค์สีเงิน I แทนที่ แรงค์ 9
แรงค์สีทอง IV แทนที่ แรงค์ 8
แรงค์สีทอง III แทนที่ แรงค์ 7
แรงค์สีทอง II แทนที่ แรงค์ 6
แรงค์สีทอง I แทนที่ แรงค์ 5

แรงค์สีรุ้ง IV แทนที่ แรงค์ 4
แรงค์สีรุ้ง III แทนที่ แรงค์ 3
แรงค์สีรุ้ง II แทนที่ แรงค์ 2
แรงค์สีรุ้ง I แทนที่ แรงค์ 1





The Cenobite
ทีมงานเฝ้าดูผลทดสอบของ The Cenobite บนเซิฟทดสอบ (PTB) มันน่าตื่นตาตื่นใจมาก เรามีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยระหว่าง PTB และที่กำลังจะเปิดขาย โดยจะยังคงเก็บข้อมูล และคำติชมเพื่อนำมาปรับเปลี่ยนอีกในอนาคต

เราได้ปรับประตูมิติเพื่อสุ่มเรียกโซ่ที่ควบคุมได้ เพื่อให้โซ่ทำงานอย่างต่อเนื่องมากขึ้น เราได้แก้ไขปัญหาที่อาจทำให้โซ่เกิดด้านหลัง หรือมุมของสิ่งกีดขวางแล้วหยุดการทำงานทันที และหากโซ่ที่สุ่มขึ้นมาไม่สำเร็จ (เช่น ไม่มีที่ที่เหมาะสมที่จะสุ่มเกิดประตูมิติเพื่อเรียกโซ่) ตอนนี้ระบบจะพยายามวางประตูมิติที่เรียกโซ่อีกสายหนึ่งเร็วกว่าเดิมมาก และสุดท้ายหากโซ่ขาดจากสภาพแวดล้อม หรือตัวซีโนไบต์เอง ประตูมิติที่เรียกโซ่ใหม่จะเกิดเร็วกว่าเมื่อก่อนมาก การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะทำให้โซ่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในพื้นที่แคบที่มีอุปสรรคมากมาย

เรายังทำให้วิธีการโจมตีอัตโนมัติของโซ่ทำงานง่ายขึ้นอีกด้วย ใน PTB จำนวนโซ่ที่สุ่มเกิดระหว่างการล่าจะขึ้นอยู่กับจำนวนผู้รอดชีวิตที่เหลืออยู่ การจู่โจมของโซ่จะสร้างกลุ่มของโซ่ขึ้นมา 3 ครั้งเสมอ (โดยแต่ละโซ่จะปรากฏห่างกัน 3 วินาที) เมื่อมีผู้รอดชีวิตตายไปแล้ว หรือลดจำนวนคนลงจะส่งผลให้การปรากฏของโซ่ใช้เวลาห่างกันเพิ่มมากขึ้น

สุดท้ายแล้ว การตัดสินใจเลือกว่าจะเปิดกล่อง Lament Configuration เมื่อใด? เป็นสิ่งที่ผู้เล่นต้องตัดสินใจเอาเอง แต่หากผู้รอดชีวิตเลือกที่จะถือมันไว้ตลอดทั้งเกมเหมือนในช่วงทดสอบ PTB แล้วละก็ ผู้รอดชีวิตที่ถือกล่องนั้นจะมีการสุ่มเกิดของโซ่ขึ้นมาทุกสองถึงสามวินาที ในขณะที่พวกเขากำลังโต้ตอบกับบางสิ่ง เช่นปั่นไฟ รักษาตัวเอง หรือถอนโทเท็ม เป็นต้น สิ่งนี้จะรบกวนการเล่น และทำให้การทำงานของคุณช้าลง แต่อาจเป็นการแลกเปลี่ยนที่คุ้มค่าสำหรับการป้องกันเพื่อนร่วมทีมไม่ให้ถูกการล่าด้วยโซ่

เรากำลังปรับเปลี่ยนกล่อง Lament Configuration เพื่อหยุดตัวจับเวลาของผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ เพียงชั่วคราวเท่านั้น แต่จะไม่หยุดตัวจับเวลาให้กับผู้ที่ถือกล่องอยู่ ซึ่งหมายความว่าหากผู้ที่ถือกล่องไม่พยายามที่จะไขปริศนาเลย การสุ่มเกิดของประตูมิติที่จะเรียกโซ่ออกมาจู่โจมนั้นจะเกิดกับคนที่ถือเท่านั้น การมีเงื่อนไขที่เพิ่มขึ้นมานอกจากการสุ่มเกิดของประตูมิติที่เรียกโซ่ออกมาจู่โจมคนที่ถือกล่องระหว่างที่กำลังปั่นไฟ หรือทำอะไรบางอย่างอยู่ เหมือนเป็นการบังคับกลาย ๆ ว่าไม่ควรถือกล่องนี้ไว้นานจนเกินไป


เรามีการเปลี่ยนแปลงอีกเล็กน้อย
ปรับแต่งการวางตำแหน่งของประตูมิติให้ง่ายขึ้นบนแผนที่ที่มีหลายชั้น ซึ่งจะช่วยป้องกันกรณีที่คุณหันมุมมองต่ำลงเล็กน้อย แต่พลาดไปวางตำแหน่งของประตูมิติที่ห้องด้านล่างโดยไม่ได้ตั้งใจ

เพิ่มเวลาปลอดภัยเพื่อป้องกันผู้เล่นจากโซ่ที่จะมาโจมตีหลังจากที่หลุดออกจากการถูกตรึงด้วยโซ่ (3 วินาที) สิ่งนี้จะป้องกันผู้รอดชีวิตที่เพิ่งถูกปลดจากการถูกล่ามโซ่ก่อนที่จะเริ่มเคลื่อนไหว

เพิ่มเวลาควบคุมสูงสุดสำหรับประตูมิติ (6 วินาที) พลังของซีโนไบต์มีไว้เพื่อให้ใช้อย่างรวดเร็ว และใช้ในการไล่ล่า ไม่ได้มีไว้เพื่อวางไว้ที่ใดที่หนึ่งแล้วรอ

เพิ่มคูลดาวน์สั้น ๆ ในการเปิดกล่องปริศนาเพื่อป้องกันการสแปม (1 วินาที) – การกดเปิดกล่องปริศนารัว ๆ จะแจ้งเตือนทางฝั่งของฆาตกรมากเกินไป เราจึงมีการปรับแก้จุดนี้

เพิ่มคะแนนแต้มเลือดสำหรับฆาตกรซีโนไบต์ เนื่องจากแต้มเลือดในช่วง PTB ได้รับต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้

และเช่นเคย ทีมงานจะยังคงเฝ้าตรวจสอบประสิทธิภาพของฆาตกรซีโนไบต์ต่อไปในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเพื่อพิจารณาว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมหรือไม่




ประสิทธิภาพ
ทีมงานยังคงทำงานอย่างแข็งขันในการแก้ไขปัญหาด้านประสิทธิภาพต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อบางแพลตฟอร์ม
แต่ละจุดบกพร่องต้องได้รับการตรวจสอบ และแก้ไขแยกกัน แต่เราตั้งเป้าที่จะแก้ไขปัญหาที่เหลืออยู่บางส่วนในการอัปเดตครั้งต่อไป การแก้ไขเหล่านี้จะปรากฏในการอัปเดตแพทซ์ 5.2.0 ซึ่งจะแก้ไขปัญหาเมื่อกดใช้เพิคตายยาก (Dead Hard) , การซ่อมเครื่องปั่นไฟ หรือการรักษาผู้รอดชีวิต

 


แปลโดยช่องยูทูป Chaps Channel : ลิงค์
แอดมินเพจ Dead by Daylight Thailand Trick&Tips : ลิงค์
แหล่งข่าว : สารจากผู้พัฒนาเดือนกันยายน : ลิงค์

สารจากผู้พัฒนาเดือนกันยายน สารจากผู้พัฒนาเดือนกันยายน Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 03 กันยายน Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....