ระบบจับคู่ใหม่อิงจากการเลือกฆาตกรเป็นหลัก



วันนี้ได้มีการเปิดใช้งานระบบจับคู่แบบใหม่ บนเครื่อง Xbox One โดยเริ่มเปิดใช้งานเป็นเฟสแรก

เราได้ทำการทดสอบตัวระบบนี้
ในกลุ่มภูมิภาคเล็ก ๆ บนเครื่อง Xbox One เมื่อช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา และผลลัพธ์ก็เป็นที่น่าพอใจ ตอนนี้เราต้องการเปิดตัวในทุกภูมิภาคบนเครื่อง Xbox One เพื่อการทดสอบระบบกับกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น หากทุกอย่างเรียบร้อยดี เราจะเปิดตัวคุณลักษณะนี้ในทุกแพลตฟอร์มหลังจากนี้ในอีกสองสามสัปดาห์ให้หลัง โดยมันจะถูกใส่เข้ามาในช่วง Mid-Chapter

ระบบนี้จะไม่อนุญาตให้ฆาตกรเปลี่ยนตัวละครไปมาในขณะที่กำลังค้นหาห้อง (ไม่รวมการครีห้องเล่นกันเอง) ซึ่งระบบการจับคู่แบบใหม่นี้ จะทำให้ติดตามดูทักษะของผู้เล่นในการเล่นฆาตกรแต่ละตัวที่แตกต่างกันออกไป และทำการจับคู่หาห้องที่เหมาะสมกับฝ่ายตรงข้ามตามการเลือกฆาตกรของพวกเขา

ยกตัวอย่างง่าย ๆ เช่น ถ้าคุณเล่น The Oni เก่งมาก เมื่อหาห้องก็จะเจอผู้รอดชีวิตที่ฝีมือโหดพอ ๆ กัน แต่กลับกันถ้าเล่น The Nurse ไม่เก่งเวลาหาห้อง คุณจะเจอกับผู้รอดชีวิตที่เอาตัวรอดได้ไม่ดีเท่ากับขณะตอนที่เล่น
The Oni


สิ่งนี้หมายความว่ายังไง?
สิ่งที่ชัดเจนที่สุด ที่คุณจะเห็นเมื่อระบบใหม่เปิดใช้งาน คือจะมีการจัดอันดับแรงค์ที่หลากหลายในการหาห้องหนึ่งครั้ง มันอาจะจะทำให้ฆาตกรแรงค์ 1 กำลังไปเจอกับผู้เล่นแรงค์ 20 ก็เป็นไปได้ โปรดอย่าตกใจเมื่อคุณเห็นสิ่งนี้ เนื่องจากต่อไปนี้แรงค์จะไม่ใช่ตัวบ่งชี้ที่แท้จริงของทักษะของผู้เล่น และไม่ได้ใช้สำหรับการจับคู่อีกต่อไป


นอกจากนี้ยังมีอัลกอริทึมที่ปรับปรุงใหม่ให้กับระบบการจับคู่โดยรวม โดยจะทำให้การรอ และหาห้องดีขึ้น
โดยเราจะปรับปรุงแก้ไขระบบนี้ต่อไปให้ดีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า


ทำไมเอาระบบใหม่มาแทนที่การจัดอันดับแรงค์?
ระบบแรงค์ไม่ได้เป็นวิธีที่ดีในการแสดงว่าคุณเล่นดีแค่ไหนในเกม เพราะมันเน้นไปที่ "คุณเล่นบ่อยมากแค่ไหน" และไม่ใช่แค่ "คุณเก่งแค่ไหนเมื่อคุณเล่น" จากการเฝ้าติดตามการจับคู่ของเรา มีผู้เล่นจำนวนหนึ่งที่ฝีมือแรงค์สูง ระดับ (1-5) แต่ไปเล่นอยู่ในแรงค์ต่ำ (15-20) เนื่องจากระบบรีแรงค์ทุกเดือน สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ได้เพราะพวกเขามีเวลาเล่นในแต่ละเดือนที่น้อย ทำให้อันดับการไต่แรงค์ของพวกเขาเป็นไปได้ช้า ทำให้ฝีมือในการเล่นจริงของพวกเขาอยู่สูงกว่าระดับแรงค์ที่เป็นอยู่ สิ่งนี้ส่งผลให้ไม่สามารถคาดเดาผลของเกมได้ ผู้เล่นทั้งห้าคนอาจมีระดับแรงค์ใกล้กันแน่นอน แต่ระดับทักษะที่แตกต่างกันอย่างมากในทางปฏิบัติทำให้การแข่งขันไม่สมดุลกัน


การจัดเรตดีกว่าอย่างไร?
ระบบการจัดเรตใหม่นี้ มุ่งเน้นไปที่การวัดทักษะของผู้เล่น และทำนายว่าพวกเขาจะเล่นเป็นอย่างไรต่อคู่ต่อสู้ที่จัดให้ วิธีนี้เราสามารถสร้างการแข่งขันที่ยุติธรรมสำหรับทุกคนในเกม เราได้ทำการวิเคราะห์การจับคู่มามากกว่า 3 ล้านเกมในช่วงการทดสอบของเรา และระบบการจับคู่กำลังพิสูจน์ให้เห็นว่ามีความแม่นยำมากขึ้นในการทำนายผลการแข่งขัน

ด้วยการใช้ระบบใหม่นี้เราจะสามารถวางผู้เล่นให้เจอคู่ที่สมดุลมากขึ้น บ่อยขึ้น เมื่อการแข่งขันไม่สมดุลระบบจะรู้ว่ามันไม่สมดุล และปรับการให้คะแนนของผู้เล่นตามนั้น


ทำไมถึงยังมีแรงค์?
เพื่อให้การดำเนินการนี้เป็นไปอย่างรวดเร็วที่สุด เราได้ตัดสินใจที่จะนำออกมาใช้ โดยไม่ให้มันทำงานซ้ำซ้อนกับระบบการจัดแรงค์
พวกเราต้องการที่จะรีเวิรค์ระบบแรงค์ใหม่ให้เป็นอิสระ แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่มีแผนต่อไปสำหรับมัน เราเพียงกำลังสำรวจความคิดเห็นเพิ่มเติม เช่นเปลี่ยนให้เป็นระบบกิจกรรมรายเดือน และให้รางวัลเมื่อได้แรงค์ที่กำหนด


ลิงค์ข่าว

ระบบจับคู่ใหม่อิงจากการเลือกฆาตกรเป็นหลัก ระบบจับคู่ใหม่อิงจากการเลือกฆาตกรเป็นหลัก Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 21 กรกฎาคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....