เดอะเรธ

 ประวัติฆาตกร เดอะเรธ


ฟิลลิป โอโจโม มายังประเทศนี้ด้วยความหวัง และการเริ่มต้นใหม่ เขามีความสุขเมื่อได้งานที่ลานเก็บของเก่าออโต้ฮาเว่น ลานเก็บของเก่า ซึ่งตำรวจที่กินสินบนจะทำเป็นมองไม่เห็นธุรกิจน่าสงสัยที่เกิดขึ้น โอโจโมไม่สนใจ เขาเคยเห็นการกระทำผิดกฏหมายอย่างใกล้ชิดมาแล้ว ในบ้านเกิดของตน เขาปล่อยให้สิ่งต่าง ๆ เป็นไปตามที่ตนเองไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย เขาเพียงแค่ซ่อมรถ และจัดการกับเครื่องอัดรถ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาทำได้ดีเลยทีเดียว ใส่รถยนต์เข้าไปข้างใน แล้วลูกบาศก์โลหะเล็ก ๆ ก็ออกมาแทน

จนกระทั้งถึงวันอันมืดหม่นวันหนึ่ง เมื่อเขาเห็นเลือดไหลออกมาจากรถที่ยังไม่ได้อัดโดยบังเอิญ เขาเปิดฝากระโปรงรถออก แล้วพบชายหนุ่มผู้โดนอุดปาก และมัดมือไว้ ดวงตาเต็มไปด้วยความตื่นตระหนก โอโจโมปล่อยชายผู้นั้นไป เขาวิ่งไปได้ไกลเพียงแค่สิบฟุตเท่านั้นก่อนที่เจ้านายของโอโจโมจะจับเขามาปาดคอ

เมื่อโอโจโมต้องการคำตอบในเรื่องที่เกิดขึ้น เขากลับได้รับคำอธิบายว่าตนเองก็เป็นเพียงแค่เพชรฆาตธรรมดา ๆ เพราะรถแต่ละคันต่างก็มีวิญญาณอยู่ และนี่ก็เป็นการ ‘‘บริการ’’ ที่ลานเก็บของเก่ามีให้กับ ‘‘ลูกค้า’’ เช่นกัน โอโจโมโมโหจัด แล้วสติแตก เขาเหวี่ยงเจ้านายของตนลงไปในเครื่องอัดรถ แล้วปล่อยให้มันบีบอย่างช้า ๆ พร้อมกับศีรษะที่ยื่นออกมา โอโจโมจับศีรษะนั้น แล้วกระชากมันออกจากร่างกาย พร้อมด้วยกระดูกสันหลัง แล้วเขาก็จากไป ไม่มีใครได้พบเห็นเขาอีกเลย



ฆาตกร เดอะเรธ
ชื่อ : ฟิลลิป โอโจโม
ฉายา : ‘‘Banshee’’ / ‘‘Bob’’
เพศ : ชาย
สัญชาติ /เชื้อชาติ : แอฟริกัน
เขตดินแดน : Autohaven Wreckers

อาวุธ : Azarov's Skull


พลัง : กระดิ่งครวญ
กระดิ่งเหล็กหล่อขนาดใหญ่แฝงด้วยพลังดึกดำบรรพ์ ทำให้ผู้ใช้เดินเข้าไปในโลกแห่งวิญญาณได้เมื่อสั่น


กระดิ่งครวญ
・กดปุ่มพลังค้างไว้เพื่อเร้นกาย
・กดปุ่มพลังค้างไว้อีกครั้งขณะกำลังเร้นกายอยู่เพื่อปรากฏกาย พร้อมได้รับความเร็วการพุ่ง 1 วินาที เมื่อปรากฏตัว เสียงกระดิ่งครวญสามารถได้ยินไปไกลถึง 24 เมตร

เร้นกาย
ขณะเร้นกาย เดอะเรธ จะมีความเร็วการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น เกือบล่องหน และได้รับเอฟเฟกต์สถานะตรวจไม่พบ เดอะเรธไม่สามารถโจมตีได้ในขณะเร้นกาย แต่ยังดำเนินการกับวัตถุต่าง ๆ ได้ การสัมผัสกับแสงสว่างจะบีบให้เดอะเรธต้องปรากฏกายโดยอัตโนมัติ

คุณลักษณะ


ความเร็ว : 4.6 m/s


รัศมีความหวาดกลัว : 32 m


ขนาด : สูง

ความยาก : ขั้นกลาง

ฆาตกรซ่อนตัว สามารถเร้นกาย และเลิกเร้นกายได้เมื่อสั่นกระดิ่งครวญ

เพิคประจำตัว
นักล่า บลัดฮาวด์ และเกิดแต่ความมืด ให้ความสามารถพิเศษในการติดตาม และระบุตำแหน่งของผู้รอดชีวิต ทำให้เป็นนักล่าผู้ทรงประสิทธิภาพ

ตัวละครพื้นฐานเมื่อซื้อตัวเกมหลัก

เพิคที่สอนได้


นักล่า (Predator) PERK กลาง
ทักษะการสะกดรอยตามอันเฉียบแหลมของคุณ ช้วยให้คุณพุ่งเป้าไปยังร่องรอยที่ผู้รอดชีวิตที่วิ่งทิ้งไว้ รอยขีดข่วนที่ผู้รอดชีวิตทิ้งไว้จะเกิดใกล้กันยิ่งขึ้นอย่างมาก

‘‘ห้ามหยุดอยู่กับที่ และหวังว่าคุณจะนำหน้าเจ้าสัตว์ร้ายนั่น อยุ่สองก้าวเสมอ’’ -สมุดบันทึก
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะเรธ ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


บลัดฮาวด์ (Bloodhound) PERK เดอะเรธ
คุณได้กลิ่นเลือดจากระยะไกลราวกับเป็นสุนัขล่าเนื้อ รอยเลือดใหม่ ๆ มองเห็นง่ายขึ้นอย่างมาก และอยู่นานขึ้นกว่าปกติ 4 วินาที

‘‘ก้อนกรวดส่องประกายแวววาวใต้แสงจันทร์ ร่างกายของฉันเปียกชุ่ม ทำให้ง่ายต่อการสะกดรอย’’
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะเรธ ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


เกิดแต่เงามืด (Shadowborn) PERK เดอะเรธ
คุณมีสายตาที่แหลมคม เมื่ออยู่ท่ามกลางราตรีอันมืดมิด ขอบเขตการมองเห็นของคุณ กว้างขึ้นกว่าปกติ 15 องศา ไม่ทับซ้อนกับขอบเขตการมองเห็นอื่นที่เพิ่มขึ้น

‘‘ดวงตาที่เปล่งประกายในความมืดมิดของเขา มองทะลุผ่านยามราตรี และทิ่มแทงดวงวิญญาณของคุณ’’
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะเรธ ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com
เดอะเรธ เดอะเรธ Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 06 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....