เดอะเชป

ประวัติฆาตกร เดอะเชป

 
มนุษย์บางคนนั้นเป็นเพียงแค่เชื้อร้าย เชื้อที่ซึมซาบไปด้วยความชั่วร้ายอย่างไม่มีสิ่งใดเจือปน ไมเคิล ไมเยอร์ส เป็นหนึ่งในเชื่อร้ายเหล่านั้น

เขาไม่มีปัญหากับการทำให้ผู้อื่นต้องเจ็บปวดทรมาน แต่นั่นคือสิ่งที่เขาแสวงหา ถึงแม้ว่าชีวิตจะยากลำบากสำหรับผู้ที่จิตใจเต็มไปด้วยความหวาดกลัว ความแตกต่างอยู่ที่ว่าใครจะจัดการกับปัญหาเหล่านั้นกันอย่างไร

สำหรับไมเคิลแล้ว เขาต้องฆ่าเพื่อที่จะได้พบกับความสงบภายในจิตใจ เมื่อเขาสังหารน้องสาวของตน ตำรวจพบเด็กชายผู้เงียบกริบแต่งตัวเป็นตัวตลกอยู่ในที่เกิดเหตุ เมื่อเราพลาดเท้าเหยียบไปบนกองไฟ เราต้องไม่สาดน้ำมันลงไป แต่นี่เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ ผู้ไม่รู้เลยว่าจะทำให้ปีศาจในตัวของเด็กชายบังเกิดเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา

การส่งไมเคิลไปยังสถาบันจิตเวช เป็นความพยายามอันขาดเขลาที่จะช้วยเหลือเด็กชาย การบำบัดที่ไม่ได้ผล และเสียงกรีดร้องในยามค่ำคืนมีแต่จะทำให้เขาเก็บตัว และฟั่นเฟือนมากยิ่งขึ้นเท่านั้น ผู้คนต่างหวังว่า ไมเคิล ไมเยอร์ส จะจบชีวิตลง ถูกลืมเลือน และถูกกลบฝัง เป็นความผิดพลาดที่ในไม่ช้าต้องเน่าเปื่อยผุผัง แต่แล้ว... เขาก็ได้หลบหนีไป



ฆาตกร เดอะเชป
ชื่อ : ไมเคิล ไมเยอร์ส
ฉายา : ‘‘Boogeyman’’ / ‘‘Stalker’’
เพศ : ชาย
สัญชาติ /เชื้อชาติ : อเมริกัน
เขตดินแดน : Haddonfield
อาวุธ : Kitchen Knife

พลัง : ปีศาจภายใน
ความมืดภายในจิตใจบงการความต้องการฆ่าเหยื่อของเขา

ปีศาจภายใน 
การเปิดใช้ปีศาจภายในทำให้ เดอะเชป มองเห็นเหยื่อของตนชัดเจนขึ้น และสะสมพลังอันชั่วร้ายได้ด้วยการสะกดรอยตาม

ปีศาจภายใน Ⅰ
ให้เอฟเกต์สถานะตรวจไม่พบ ความเร็วการเคลื่อนที่ลดลงเล็กน้อย ระยะการโจมตีพื้นฐานลดลงเล็กน้อย

ปีศาจภายใน Ⅱ
รัศมีความน่ากลัวลดลงปานกลาง ความเร็วการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ระยะการโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

ปีศาจภายใน Ⅲ
เมื่อเริ่มทำงาน ผู้รอดชีวิตทุกคนจะติดเอฟเฟกต์สถานะปลอดกำบัง ปีศาจภายใน Ⅲ จะคงอยู่นาน 60 วินาที หลังจากนั้นจะกลายเป็น ปีศาจภายใน Ⅱ แทน

ความสามารถพิเศษ : สะกดรอยตาม
กดปุ่มพลังค้างไว้เพื่อสะกดรอยตามผู้รอดชีวิตที่มองเห็นได้ทุกคน การสะกดรอยตามผู้รอดชีวิตจะเพิ่มความคืบหน้าของระดับปีศาจภายใน

‘‘ผมเคยเจอเขาเมื่อสิบห้าปีก่อน มีคนบอกว่าเขาไม่เหลืออะไรอยู่เลย ขาดเหตุผล ไร้ความรู้สึกผิดชอบ ชั่วดี ไม่เข้าใจสิ่งใด แม้กระทั่งความรู้สึกพื้น ๆ เรื่องความเป็นความตาย ความดีกับความชั่ว ความถูกต้อง และความไม่ถูกต้อง ผมพบกับเด็กอายุหกขวบคนนี้ เขามีใบหน้าซีดเผือดไร้อารมณ์ และดวงตาที่ดำสนิท... ดวงตาของปีศาจ ผมใช้เวลาแปดปีพยายามเข้าถึงจิตใจเขา และอีกเจ็ดปีพยายามขังเขาไว้ เพราะผมได้รู้แล้วว่าสิ่งที่อยู่ข้างในดวงตาของเด็กชายคนนั้น... มันเป็นเพียงความชั่วร้าย ซึ่งไร้สิ่งใดเจือปนนี่เอง ’’ - ดร. แซม ลูมิส

คุณลักษณะ


ความเร็ว : 4.6 m/s


รัศมีความหวาดกลัว : 6 m


ขนาด : สูง

ความยาก :  ยาก
ฆาตกรหลอกหลอน ตั้งใจเฝ้าติดตามผู้รอดชีวิตจากระยะไกล เพื่อป้อนให้กับปีศาจภายในของตน ยิ่งสะกดรอยตามมากเท่าไร ก็ยิ่งแข็งแกร่ง และว่องไวขึ้นเท่านั้น

เพิคประจำตัว
เก็บของดีไว้ทีหลัง เล่นกับอาหาร และแสงริบหรี่ จะเลือกผู้รอดชีวิตมาหนึ่งรายเพิ่อเป็น ‘‘เป้าหมาย’’ และจะเปิดใช้งานเอฟเฟกต์มรณะ ตามสถานะของเป้าหมาย

 ตัวละครจาก DLC - The Halloween® Chapter

เพิคที่สอนได้


เก็บของดีไว้ทีหลัง (Save the Best for Last) PERK  เดอะเชป
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ รับหนึ่งโทเค่นต่อการโจมตีพื้นฐานสำเร็จแต่ละครั้ง และไม่ใช่การโจมตีที่ทำต่อเป้าหมาย แต่ละโทเค่นจะลดคูลดาวน์ทับซ้อนสำหรับการโจมตีพื้นฐานที่สำเร็จลงไป 5% คุณสามารถรับได้สูงสุด 8 โทเค่น การตีเป้าหมายด้วยการโจมตีพื้นฐานจะทำให้คุณเสีย 2 โทเค่น คุณจะไม่ได้รับโทเค่นอีกต่อไปหากเป้าหมายถูกบูชายัญหรือถูกฆ่า
 ・ฆาตกรสามารถมีผู้รอดชีวิตเป็นเป้าหมายได้ทีละคนเท่านั้น

‘‘ความตายได้มาเยือนเมืองเล็ก ๆ ของคุณแล้วล่ะ นายอำเภอ’’ -ดร. แซม ลูมิส
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะเชป ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


เล่นกับอาหาร (Play with Your Food) PERK เดอะเชป
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ ทุกครั้งที่คุณไล่ล่าเป้าหมาย และปล่อยให้หนีรอดไปได้ คุณจะได้รับโทเค่นสะสมสูงสุด 3 โทเค่น ซึ่งแต่ละโทเค่นจะทำให้ความเร็วการเคลื่อนที่ของคุณเพิ่ม 5% การโจมตีแต่ละครั้งใช้งานไปหนึ่งโทเค่น
・ฆาตกรสามารถมีผู้รอดชีวิตเป็นเป้าหมายได้ทีละคนเท่านั้น

‘‘คุณหลอกพวกเขาอยู่หมัดเลยใช่ไหม ไมเคิล? แต่หลอกผมไม่ได้หรอก’’ -ดร. แซม ลูมิ 
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะเชป ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


แสงริบหรี่ (Dying Light) PERK  เดอะเชป
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ เป้าหมายของคุณจะได้รับโบนัสความเร็วเพิ่มขึ้น 33% ในการรักษา หรือปลดผู้รอดชีวิตคนอื่นลงจากตะขอ ทุกครั้งที่จับผู้รอดชีวิตคนอื่น ซึ่งไม่ใช่เป้าหมายแขวนบนตะขอ เมื่อเป้าหมายยังมีชีวิตอยู่ ผู้รอดชีวิตทั้งหมดที่ไม่ใช่เป้าหมาย จะกระทำการช้าลง 3% เมื่อซ่อมแซม รักษา หรือทำลาย สำหรับแต่ละโทเค่น
・ฆาตกรสามารถมีผู้รอดชีวิตเป็นเป้าหมายได้ทีละคนเท่านั้น

‘‘นี่มันไม่ใช่คน...’’ -ดร. แซม ลูมิ 
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะเชป ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com
เดอะเชป เดอะเชป Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 11 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....