เดอะด็อกเตอร์

ประวัติฆาตกร เดอะด็อกเตอร์


เฮอร์แมนได้รับเลือกสำหรับการฝึกพิเศษ ในโปรแกรมประสาทวิทยาขั้นสูงในคุกลับของ CIA ที่มีฉากหน้าเป็นสถาบันรำลึกของเลรี จากผลการทดลองทางจิตวิทยาอันไม่ธรรมดาของตน

นี่คือที่ที่เฮอร์แมน ได้พบกับ ดร.ออตโต สแตมเพอร์ และภายใต้การชี้นำของ ดร.ออตโต เฮอร์แมนได้เริ่มใช้วิธีการอันแปลกประหลาด และยิ่งโหดเหี้ยมขึ้นทุกที ในการรีดเอาข้อมูลจากนักโทษที่ถูกส่งตัวมายังสถาบัน ที่ซึ่งเป็นคุกลับ และศูนย์ล้างสมอง สำหรับใครก็ตามที่เป็นฝ่ายตรงข้ามกับประเทศสหรัฐอเมริกาในตอนนี้

การใช้การช็อตไฟฟ้าบำบัดอันรุนแรงอย่างมากมายของเขาให้ผลอันน่าทึ่ง และภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติมากมายถูกเปิดโปง

หลายปีผ่านไป เฮอร์แมนกลายเป็นที่รู้จักในชื่อ เดอะด็อกเตอร์ และไม่มีใครกล้าตั้งคำถามว่าเขามีใบประกอบวิชาชีพแพทย์หรือเปล่า หรือแม้กระทั่งว่าเกิดอะไรขึ้นกับนักโทษหลังจากคายข้อมูลแล้ว

เป็นเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากสถาบันรำลึกของเลรีเงียบหายไป ความน่าสะพรึงที่แท้จริงก็ถูกเปิดเผย บุคคลากร ผู้ป่วย และนักโทษทั้งหมดถูกพบเป็นศพอยู่ จากการบาดเจ็บบริเวณศีรษะ ศพของบุคคลากร และนักโทษทั้งหมดถูกจัดการเรียบร้อย รวมไปถึงศพของ ดร. ออตโต สแตมเพอร์ด้วย หากแต่ไร้วี่แววของ ‘‘เดอะด็อกเตอร์’’ เฮอร์แมน คาร์เตอร์


 

ฆาตกร เดอะด็อกเตอร์
ชื่อ : เฮอร์แมน คาร์เตอร์
ฉายา : ‘‘ Mu Yi’’
เพศ : ชาย
สัญชาติ /เชื้อชาติ : แอฟริกันอเมริกัน
เขตดินแดน : Léry's Memorial Institute

อาวุธ : The Stick

พลัง : ประกายไฟฟ้าคาร์เตอร์
การโจมตีผู้รอดชีวิตได้สำเร็จด้วยความสามารถพิเศษของเดอะด็อกเตอร์ได้แก่
・การช็อตไฟฟ้าบำบัด หรือระเบิดไฟฟ้าสถิต
จะเพิ่มความบ้าคลั่งของผู้รอดชีวิต จนในที่สุดก็ติดเอฟเฟกต์สถานะความบ้าคลั่งพร้อมเกิดผลอันรุนแรง

・ความบ้าคลั่งระดับ Ⅰ
ทำให้ผู้รอดชีวิตกรีดร้องขึ้นมาหนึ่งครั้ง แล้วเผยตำแหน่งของตนให้แก่เดอะด็อกเตอร์ ส่งผลต่อตำแหน่งของการตรวจสอบทักษะเล็กน้อย
・ความบ้าคลั่งระดับ ⅠⅠ
ทำให้ผู้รอดชีวิตกรีดร้องขึ้นมาหนึ่งครั้ง แล้วเกิดภาพหลอนของเดอะด็อกเตอร์ ส่งผลต่อตำแหน่งของการตรวจสอบทักษะปานกลาง

・ความบ้าคลั่งระดับ ⅠⅠⅠ
ทำให้ผู้รอดชีวิตกรีดร้องขึ้นมาเป็นระยะ แล้วเกิดภาพหลอนของเดอะด็อกเตอร์ ส่งผลต่อตำแหน่งการตรวจสอบทักษะมหาศาล ผู้รอดชีวิตจะไม่สามารถรักษา ซ่อมแซม ทำลาย ค้นหา หรือชะล้างได้จนกกว่าจะสะบัดหลุด เมื่อผู้รอดชีวิตดำเนินการการสะบัดหลุดได้สำเร็จแล้ว ผู้รอดชีวิตนั้นจะกลับคืนสู่ความบ้าคลั่ง ⅠⅠ
ความสามารถพิเศษ : การช็อตไฟฟ้าบำบัด
กดปุ่มพลังค้างไว้เพื่อเริ่มการช็อตไฟฟ้าบำบัด ซึ่งจะปลดปล่อยการโจมตีช็อตไฟฟ้าไปบนพื้นด้านหน้า ผู้รอดชีวิตที่ถูกการช็อตไฟฟ้าบำบัดโจมตี จะมีความบ้าคลั่งเพิ่มขึ้น และการกระทำใดก็ตามที่กำลังดำเนินการอยู่จะถูกขัดขวางทันที การช็อตไฟฟ้าบำบัดจะลบล้างเอฟเฟกต์สถานะไม่รู้ตัวได้ทันที

ความสามารถพิเศษ : ระเบิดไฟฟ้าสถิต
กดปุ่มเปิดใช้งานความสามารถค้างไว้เพื่อเริ่มใช้ระเบิดไฟฟ้าสถิต ซึ่งทำให้ผู้รอดชีวิตทุกคนภายในรัศมีความน่ากลัวของเดอะด็อกเตอร์กรีดร้อง ผู้รอดชีวิตที่ถูกระเบิดไฟฟ้าสถิตโจมตี จะมีความบ้าคลั่งเพิ่มขึ้น และการกระทำใดก็ตามที่กำลังดำเนินการอยู่จะถูกขัดขวางทันที

ระเบิดไฟฟ้าสถิตจะเปิดใช้งานได้เมื่อไม่มีคูลดาวน์เท่านั้น
ระเบิดไฟฟ้าสถิตจะลบล้างเอฟเฟกต์สถานะไม่รู้ตัวได้ทันที

เป็นพรหรือคำสาปกันแน่? เอนทิตีได้จุดประกายอันชั่วช้าไม่รู้ดับขึ้นในหัวใจของเดอะด็อกเตอร์ ทำให้เขาสามารถสร้างพลังไฟฟ้าช็อตได้ตามใจปราถนา การบำบัดอันร้ายกาจของเขาค่อย ๆ ทำลายจิตใจของผู้ที่เผชิญ เหยื่อที่ถูกช็อตด้วยประกายไฟฟ้าชั่วร้าย จะเริ่มสูญเสียการรับรู้ความเป็นจริง และเมื่อเผชิญซ้ำ ๆ ก็จะพ่ายแพ้ให้แก่ความวิกลจริตในที่สุด

คุณลักษณะ


ความเร็ว : 4.6 m/s


รัศมีความหวาดกลัว : 32 m


ขนาด : สูง

ความยาก :  ยาก

ฆาตกรผู้บ้าคลั่ง สามารถใช้พลังประกายไฟฟ้าคาร์เตอร์ของตนในการสร้างสนามไฟฟ้าสถิต ทำให้ผู้รอดชีวิตหมดความสามารถแล้วค่อย ๆ เห็นภาพหลอน กรีดร้องด้วยความหวาดกลัวแล้วเผยตำแหน่งของตนออกมา

เพิคประจำตัว
การปรกฏกายครอบงำ ใจสอดส่องและทำร้าย และชาร์จเกินขีด จะช้วยในการไล่ล่า ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการซ่อมแซมอย่างมีประสิทธิภาพของผู้รอดชีวิต และทำให้ตรวจจับได้ยากขึ้นเมื่อไม่ได้ไล่ล่า

 ตัวละครจาก DLC - Spark of Madness

เพิคที่สอนได้


การปรากฏกายครอบงำใจ (Overwhelming Presence) PERK เดอะด็อกเตอร์
เพียงการปรากฏตัวของคุณก็สร้างความหวาดผวาได้แล้ว ผู้รอดชีวิตที่อยู่ในรัศมีความน่ากลัวของคุณ จะเกิดอาการไม่รู้สมรรถภาพ ผู้รอดชีวิตที่ได้รับผลกระทบจะใช้ไอเท็มสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้น 100%

‘‘ให้ตายสิ!! ฉันทำผ้าก๊อซหล่น!’’
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


สอดส่องและทำร้าย (Monitor & Abuse) PERK เดอะดอกเตอร์
ทฤษฎีแม่นยำ ปฏิบัติน่าเกรงขาม ขณะกำลังไล่ล่า รัศมีความน่ากลัวของคุณจะเพิ่มขึ้น 8 เมตร แต่จะลดลง 8 เมตรในเวลาอื่น และขอบเขตการมองเห็นของคุณกว้างขึ้น 10 องศา ขอบเขตการมองเห็นที่ได้รับจะไม่ทับซ้อนกัน

‘‘ได้เวลารักษาแล้ว!’’ -เดอะดอกเตอร์
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะดอกเตอร์ ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ชาร์จเกินขิด (Overcharge) PERK เดอะด็อกเตอร์
คุณรุ่มร้อนไปด้วยความเกลียดชัง ที่มีต่อความคืบหน้าต่อเครื่องปั่นไฟ ชาร์จเกินขีดจะทำความเสียหายต่อเครื่องปั่นไฟ ผู้รอดชีวิตคนต่อไปที่เข้ามาดำเนินการกับเครื่องปั่นไฟดังกล่าว จะต้องพบกับการตรวจสอบทักษะที่ยากมหาศาล และหากไม่ผ่านการตรวจสอบทักษะ เครื่องปั่นไฟก็จะสูญเสียความคืบหน้าลงไป 5% การตรวจสอบทักษะที่สำเร็จ จะไม่ให้ความคืบหน้าใด ๆ แต่จะป้องกันไม่ให้เครื่องปั่นไฟระเบิด

‘‘มันเป็นกับดัก แต่เป็นกับดักที่ต้องเหยียบลงไป...’’ -เดอะด็อกเตอร์
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะด็อกเตอร์ ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com
เดอะด็อกเตอร์ เดอะด็อกเตอร์ Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 11 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....