เดอะเดธสลิงเกอร์

ประวัติฆาตกร เดอะเดธสลิงเกอร์


เขาเกิดในที่รกร้างที่เต็มไปด้วยฝุ่นของอเมริกาตะวันตก คาเล็บ ควินน์ เป็นลูกชายของผู้อพยพชาวไอริช ที่ขอบชายแดน ความเจ็บป่วย ความอดอยาก และความตาย เป็นเรื่องที่ได้เห็นกันปกติ และผู้บุกเบิกก็เรียกร้องเอาของอะไรก็ตามที่สามารถเรียกร้องได้

ในขณะที่ผู้ประกอบการฉลองกัน พ่อของคาเล็บเคยเป็นวิศวกร มีตัวเลือกไม่มากนักในการแลกเปลี่ยนซื้อขาย เหตุเพราะป้ายที่เขียนว่าไม่เอาชาวไอริช เครื่องมือโบราณของเขาถูกวางทิ้งไว้โดยไม่มีใครแตะต้องมาหลายปี จนกระทั่งคาเล็บได้ไปพบเจอ เขาสังเกตุว่าลูกชายของเขาสนใจเรื่องการซื้อขาย เขาจึงให้ของขวัญเป็นประแจเก่า ๆ กับลูกชายของเขา

อุปกรณ์ที่คาเล็บสร้างขึ้นภายใต้การแนะนำของพ่อมีการใช้งานที่แปลกตา แต่เมื่อพ่อของเขาจากไปแล้ว พวกเขาก็เปลี่ยนไปอย่างน่ากลัว เขาซ่อนแผนสำหรับหน้ากากที่ใช้เข็มแหลมทิ่มแทงเข้าไปในดวงตามนุษย์แล้วฉีกมันออกจากเบ้าสำเร็จด้วยภาพร่างที่เหมาะสมกับเด็กที่เคยรังแกเขา

ด้วยอายุที่มากขึ้นความสามารถทางวิศวกรรมของคาเล็บสามารถทำเงินได้ และผู้จ้างก็ไม่ได้สนใจเรื่องเชื้อชาติของเขา เฮนรี่ เบย์ชอร์ เจ้าของบริษัททางรถไฟยูไนเต็ดเวสต์ จึงได้จ้างเขาทำงาน

คาเล็บประดิษฐ์ปืนสำหรับยิงหมุดรางรถไฟลงพื้นเป็นครั้งแรก จากนั้นเขาได้สร้างสว่านเจาะอุโมงค์พลังไอน้ำ แต่เบย์ชอร์ทำเป็นว่าไม่สนใจ แล้วอุปกรณ์ดังกล่าวก็เริ่มปรากฏที่บริษัทอื่น ๆ เพราะสิทธิบัตรถูกขโมยจากคาเล็บไปขาย

ความรู้สึกที่คุ้นเคยไหลเวียนอยู่ในเลือดของคาเล็บ และมอบความเจ็บปวดอย่างแรงให้กับหัวใจของเขา แม้กระทั่งตอนนี้ เขาต่อสู้เพื่อเศษเหล็ก ในขณะที่คนร่ำรวยได้ประโยชน์จากมันสมองของเขา ความโกรธเกรี้ยวครอบงำให้เขาบุกเข้าไปยังสำนักงานของเบย์ชอร์ และทุบเข้าที่ใบหน้าของเขาจนจมกองเลือด ในขณะที่ลากออกมา เขาประทับปืนสุดพิเศษของเขาไปที่ท้องของหัวหน้าแล้วเหนี่ยวไก หมุดรางรถไฟพุ่งทะลุผ่านผิวหนัง และอวัยวะภายใน ตรึงเบย์ชอร์ไว้ที่โต๊ะทำงานของเขา

สิ่งเดียวที่ช้วยคาเล็บไว้จากการถูกแขวนคอ คือชีวิตของเบย์ชอร์ที่รอดมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ เป็นเวลา 15 ปี ที่คาเล็บถูกคุมขังที่เรือนจำ เฮลไชร์ เรือนจำเอกชนแห่งแรกของประเทศ ในป้อมปราการของนักโทษไร้การศึกษา เขาได้เจอเพื่อนเป็นผู้คุมเรือนจำอย่างไม่น่าเป็นไปได้ เขาออกแบบอุปกรณ์สำหรับการทรมาน และได้รับอาหารเพิ่มเป็นสิ่งตอบแทน

หลังจากนั้นผู้คุมได้ยื่นข้อเสนอให้เขา และได้พูดถึงอะไรบางอย่าง เกี่ยวกับสิ่งที่ยอดเยี่ยมไปกว่าความมั่งคั่งทางการเงิน นั่นคือความร่ำรวยกางการเมือง และด้วยเส้นสายของเขาสามารถทำให้เบย์ชอร์เน่าตายเป็นหนอนในกรงขังได้ตลอดกาล โดยขอเพียงอย่างเดียวนั่นคือทำให้เขาร่ำรวย และใช้ความฉลาดในการหาพวกโจรเข้ามาเติมเต็มคุกนี้ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่

คาเล็บกลับไปที่ห้องทำงานของเขา ด้วยการปรับแต่งบางส่วน และของใหม่ ๆ บางอย่างที่เพิ่มเข้ามา นั่นคือปืนฉมวก ซึ่งได้รับการทดสอบครั้งแรก เมื่อตอนที่โจรเข้าไปปล้นร้านซักรีดของคนจีน ด้วยโอกาสนี้คาเล็บได้ทดลองใช้ต้นแบบตัวแรกของเขา ข้อต่อเหล็กขูดกันไปพร้อมกับยิงหนามแหลมไปข้างหน้า และพุ่งไปยังท้องของเป้าหมายจนทะลุ แต่เมื่อดึงหอกออกมามันก็ได้ดึงเอาลำไส้ของโจรออกมาด้วย พร้อมเสียงอันโหยหวน ซึ่งกระชากมันออกมายังถนนที่เปื้อนฝุ่น


หลังจากแก้ไข ทำซ้ำอยู่หลายครั้ง จนมันไม่รุนแรงเกินไป จนควักไส้ใครได้ ผู้คุมเรือนจำก็ได้ใช้เส้นสายปล่อยนักโทษชาวไอริชเพื่อก่อตั้งขึ้นมาเป็นแกงค์ของคาเล็บ และแกงค์เฮลไชร์ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น

เป็นเวลา 6 ปี ที่พวกเขาได้เดินทางไปทั่ว และจับโจรที่ทางการต้องการตัวเข้าคุก เพื่อให้บรรลุข้อตกลง หลังจากการต่อสู้อันนองเลือดที่เกลนเวล คาเล็บได้เจอกับพาดหัวข่าวในหนังสือพิมพ์ว่า เฮนรี่ เบย์ชอร์เข้าซื้อเรือนจำเฮลไชร์ ในรูปภาพเป็นเบย์ชอร์ที่พิการ กำลังจับมือผู้คุมอย่างภูมิใจ หัวใจของคาเล็บเต้นแรงด้วยความโกรธเกรี้ยว เลือดสูบฉีดเหมือนมันพร้อมจะระเบิดออกมาจากเส้นเลือด ที่เขาถูกขายไปเหมือนเป็นตัวหมากตัวหนึ่งในเกมของคนรวย แกงค์เฮลไชร์อุทิศความภักดีของพวกเขาให้กับคาเล็บ และเรียกร้องหัวของผู้คุม ด้วยการควบม้าอย่างรวดเร็ว พวกเขาทุบทำลายผ่านทางเข้าเรือนจำ และส่งเสียงเหมือนดั่งโจรกระหายเลือด

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ยกปืนพกขึ้นมาแต่เพราะลังเล จึงได้ถูกฉมวกเจาะเข้าไปยังหน้าอกของเขา คาเล็บจับหัวของชายคนนั้นแล้วกระแทกไปที่ลูกกรงเรือนจำ จนกระทั่งมันทะลุลูกกรงออกมา

เมื่อไปถึงสำนักงานของผู้คุม คาเล็บถีบประตู และไม่เพียงแต่ได้เจอกับผู้คุมเรือนจำเท่านั้น หากแต่ได้เจอเฮนรี่ เบย์ชอร์ด้วย   ด้วยความทรงพลังจากความโกรธแค้น คาเล็บพุ่งปรี่ไปที่เบย์ชอร์ ทุบด้วยกระบอง ฉีกกระชากร่างกายของเขา เลือดของเบย์ชอร์หยดลงมาจากใบหน้าของเขา และไหลนองเต็มเท้าของเขา แกงค์เฮลไชร์ได้เข้าไปรุมเตะผู้คุมจนกระดูกหักเป็นเสี่ยง ชาย 2 คนที่บาดเจ็บ และร้องขอความตาย เหล่าแกงค์ได้ลากพวกเขาไปทิ้งไว้กับฝูงนักโทษ

คาเล็บชุ่มโชกไปด้วยเหงื่อ และเลือด เดินโซซัดโซเซไปยังกรงขังของเขา และไม่ได้สนใจเสียงกรีดร้องของเบย์ชอร์ เขานั่งลงบนขอบเตียง และมีเลือดไหลออกมาจากปลายนิ้ว กลุ่มหมอกหนาทะลุผ่านซี่กรงหน้าต่าง

เขาดึงประแจเก่าขึ้นสนิมออกมา และถูนิ้วหัวแม่มือไปตามโลหะจ้องมองด้วยสายตาที่เลื่อยลอย เขาจำไม่ได้ว่าตั้งแต่เมื่อไหร่ที่มันมายอยู่ในการครอบครองของเขา เขาไม่ได้สนใจที่จะจำด้วย ที่เท้าของเขา เขามองเห็นทางที่เต็มไปด้วยฝุ่น และปลายทางนั้นเอง เขาได้เห็นภาพเงาของทุกคนที่ทำผิดต่อเขา นั่นคือเหล่าเด็กที่เคยรังแกเขา ผู้บริหารที่เคยเอารัดเอาเปรียบเขา และอีกครั้ง เฮนรี่ เบย์ชอร์

สิ่งที่โผล่มาจากหมอกนั่นคืออุปกรณ์ที่ใช้กำจัดพวกเขา ตะขอเหล็กแก้แค้นที่ยอดเยี่ยม และสวยงามในความเรียบง่ายของมัน ความเจ็บปวดฉีกผ่านขาของเขาในขณะที่ยืนขึ้น แต่เขาอดทนดันตัวไปข้างหน้า เดินผ่านทางที่เต็มไปด้วยฝุ่น และเหลือทิ้งไว้แต่เพียงรอยเลือดไว้เบื้องหลัง



ฆาตกร เดอะเดธสลิงเกอร์
ชื่อ : คาเล็บ ควินน์
ฉายา : ‘‘Mad Mic’’ 
เพศ : ชาย
สัญชาติ /เชื้อชาติ : อเมริกาตะวันตก
เขตดินแดน : Grave Of Glenvale

อาวุธ : Death to Bayshore

พลัง : REDEEMER
ความฉลาดของเดอะเดธสลิงเกอร์ ทำให้เขามีความสามารถในการดึงเหยื่อเข้ามาได้ด้วยสิ่งประดิษฐ์พิเศษ ปืนไรเฟิลที่ได้รับการปรับแต่งผสมผสานที่แทนกระสุนธรรมดา ด้วยฉมวกแหลมคมติดโซ่

พระผู้ไถ่
・กดปุ่มพลังค้างเพื่อเล็ง
・กดปุ่มโจมตีเพื่อยิงฉมวกที่สามารถปักเข้าไปในตัวผู้รอดชีวิต ทำให้พวกเขาถูกสาวเข้ามาใกล้ได้ เดอะเดธสลิงเกอร์ไม่ให้พวกเขาทำตามใจ

ดึง : เมื่อผู้รอดชีวิตถูกแทงด้วยพระผู้ไถ่
・กดปุ่มพลังค้างเพื่อดึงพวกเขา เข้ามาหาคุณ ผู้รอดชีวิตอาจดิ้นรนขัดขืนต่อโซ่ หรือใช้สภาพแวดล้อมมาทำให้โซ่ขาด การทำเช่นนั้นจะทำให้เดอะเดธสลิงเกอร์ติดสตันในช่วงสั้น ๆ พร้อมกับทำให้ผู้รอดชีวิตตกอยู่ในสภาวะบาดเจ็บ และทำให้เกิดสถานะแผลลึก
・การใช้การโจมตีพื้นฐานใส่ผู้รอดชีวิตที่ฉมวกปักคาอยู่จะทำให้โซ่ขาดโดยไม่มีผลเสียต่อเดอะเดธสลิงเกอร์หรือผู้รอดชีวิต
・การโจมตีพื้นฐานใส่ผู้รอดชีวิตที่ฉมวกปักคา และแข็งแรงอยู่ได้สำเร็จ จะทำให้เกิดสถานะเอฟเฟกต์แผลลึกด้วยเช่นกัน

รีโหลด : ต้องรีโหลดพระผู้ไถ่ทุกครั้งหลังยิงจึงจะยิงได้อีกครั้ง
・กดปุ่มเปิดใช้งานความสามารถค้างเพื่อรีโหลดพระผู้ไถ่

คุณลักษณะ


ความเร็ว : 4.4 m/s


รัศมีความหวาดกลัว : 24 m


ขนาด : สูง

ความยาก : ขั้นกลาง

ฆาตกรอาฆาต สามารถยิงฉมวกใส่ผู้รอดชีวิตได้จากระยะไกล แล้วลากเข้ามาโดยใช้พลังของตัวเขาที่เรียกว่าพระผู้ไถ่

เพิคประจำตัว
หัวเกียร์ สวิตซ์ของคนตาย และ คำสาป : กรรมสนอง ทำให้เขาสามารถระบุตำแหน่ง และขัดขวางวัตถุประสงค์ของผู้รอดชีวิต รวมทั้งลงโทษผู้รอดชีวิตที่ทำลายโทเท็มได้

เผชิญหน้ากับเดอะเดธสลิงเกอร์
เตรียมตัวหลบเมื่อเดอะเดธสลิงเกอร์เล็งมาที่คุณ ถ้าคุณถูกฉมวกเข้า ให้ดึงหรือบังคับให้โซ่ขัดกับสิ่งกีดขวางต่าง ๆ รวมถึงผู้รอดชีวิตเช่นกันด้วย ฉมวกจะถูกปล่อยออกมาเมื่อเกจเต็ม แต่คุณจะต้องฟื้นฟูบาดแผลของตนเอง

ตัวละครจาก DLC - CHAIN OF HATE



เพิคที่สอนได้


หัวเกียร์ ( Gear Head ) PERK เดอะเดธสลิงเกอร์
คุณมีหูที่สามารถฟังเสียงเกียร์ที่ทำงานได้เป็นอย่างดีได้ หลังจากโจมตีผู้รอดชีวิตจำนวน 2 ครั้ง ด้วยการโจมตีพื้นฐาน หัวเกียร์จะได้รับการใช้งานเป็นเวลา 35 วินาที

แต่ละครั้งที่ผู้รอดชีวิตสามารถตรวจสอบทักษะได้ดีหรือเยี่ยม ในขณะกำลังซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟจะเผยออร่าสีเหลืองตราบเท่าที่มันกำลังถูกเชื่อมอยู่

‘‘บางครั้งการทำงานที่ดีที่สุดของใครบางคน คือสิ่งที่ทำให้เขาต้องไปนอนในหลุมศพ’’ - ผู้คุมนักโทษ
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะเดธสลิงเกอร์ ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สวิตซ์ของคนตาย ( Dead Man's Switch ) PERK เดอะเดธสลิงเกอร์
ผู้รอดชีวิตของคุณหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ

หลังจากแขวนเป้าหมายแล้ว สวิตซ์ของคนตายจะเปิดใช้งานเป็นเวลา 35 วินาที

ในระหว่างที่ใช้งาน ผู้รอดชีวิตคนใดที่หยุดการซ่อมแซมก่อนที่จะซ่อมจนสำเร็จ จะทำให้เอนทิตีปิดกั้นเครื่องปั่นไฟเอาไว้จนกว่าผลของสวิตซ์ของคนตายจะสิ้นสุด

เครื่องปั่นไฟที่ได้รับผลจะไฮไลต์ด้วยออร่าสีขาว

ฆาตกรสามารถมีผู้รอดชีวิตเป็นเป้าหมายได้ทีละคนเท่านั้น

‘‘ฉันเคยเห็นหน้าตาของชายคนหนึ่ง ในตอนที่เขารู้ตัวว่า เขากำลังจะตาย’’ -คาเล็บ ควินน์
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะเดธสลิงเกอร์ ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
คำสาป : กรรมสนอง ( Hex: Retribution ) PERK เดอะเดธสลิงเกอร์
คำสาปเมื่อมันถูกทำลาย คนเหล่านั้นที่เข้ามาขัดขวางคุณจะต้องถูกลงโทษ

ผู้รอดชีวิตคนใดที่ชะล้างโทเท็มขมุกขมัวจะติดเอฟเฟกต์สถานะไม่รู้ตัว เป็นเวลา 35 วินาที

ถ้าโทเท็มคำสาปใด ๆ ถูกชะล้างรวมถึงอันนี้ ออร่าของผู้รอดชีวิตทั้งหมดจะถูกมองเห็นเป็นเวลา 10 วินาที

 ‘‘โง่เง่ามาก ๆ พวกแกทำตัวเองแท้ ๆ’’ -คาเล็บ ควินน์
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะเดธสลิงเกอร์ ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม

เดอะเดธสลิงเกอร์ เดอะเดธสลิงเกอร์ Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 19 กุมภาพันธ์ Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....