รายละเอียดอัพเดตใหม่มาแล้ว


อัพเดตแรกจากทีมผู้พัฒนามาแล้ว เราจะมาดูการเปลี่ยนแปลง และการปรับปรุงที่กำลังจะมาถึงใน Dead by Daylight รวมถึงความคืบหน้าของเราเกี่ยวกับปัญหาเร่งด่วน   ในครั้งนี้เราจะเปิดเผยการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับกล่องเครื่องมือ และไอเท็ม การเปลี่ยนแปลงการจับคู่ของฆาตกร และรูปแบบเกมใหม่


Matchmaking (ระบบจับคู่)
เรากำลังพัฒนาระบบการจับคู่ และการจัดอันดับใหม่ล่าสุด อ่านรายละเอียดข้อมูลเดิมทั้งหมดได้ >> ที่นี่ 


การเปลี่ยนแปลงของกล่องเครื่องมือที่ช้วยในการซ่อมแซม
กล่องเครื่องมืออยู่ในรายการที่ต้องปรับปรุงแก้ไขของเรามาระยะหนึ่งแล้ว ในขณะที่ไอเท็มเหล่านี้ไม่ได้เป็นสิ่งที่เปลี่ยนรูปเกมซักเท่าไหร่ แต่ไอเท็มเหล่านี้จะกลายเป็นปัญหาเมื่อมีผู้รอดชีวิตหยิบมันเข้าไปในเกมหลายคน

เนื่องจากการซ่อมแซมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเป็นเป้าหมายหลักของผู้รอดชีวิต เราจึงต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่สามารถเร่งความเร็วในการซ่อมได้มากจนเกินไป และอีกสิ่งหนึ่งที่เราต้องคำนึงถึงด้วยก็คือ ‘‘เพิค’’ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ เมื่อผู้เล่นเลือกหยิบเพิคช้วยเร่งในการปั่นไฟมาหลายคน จะส่งผลต่อความเร็วในการซ่อมแซม และทำให้กล่องเครื่องมือมีประโยชน์สูงสุด

สิ่งเหล่านี้ส่งผลช้วยเร่งให้การซ่อมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าหลายเครื่องเสร็จได้อย่างรวดเร็ว และนั่นทำให้ประหยัดเวลาในการซ่อมแซมได้มาก

เพื่อให้เกิดความสมดุล เราได้ลดจำนวนชาร์จของกล่องเครื่องมือลงอย่างมาก แต่เพิ่มความเร็วในการซ่อมแซมเพื่อชดเชย   นี่เป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่จะช้วยให้ปั่นไฟได้เร็วขึ้น แต่ทว่ากล่องเครื่องมือของคุณก็จะหมดเร็วขึ้นด้วยเช่นกัน การเปลี่ยนแปลงนี้มีประโยชน์ที่มากขึ้นสองอย่าง (การเปลี่ยนแปลงนี้จงใจให้กล่องเครื่องมือมีผลต่อเกมแค่ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ )

1. กล่องเครื่องมือส่งผลต่อการเล่นในระดับแรงค์ต่ำ มันไม่สามาถใช้งานได้อย่างยาวนาน เนื่องจากมีระยะเวลาปลอดภัยเพียงแค่เล็กน้อยที่จะใช้กล่องเครื่องมือซ่อมแซม ทำให้ประสิทธิภาพการใช้งานกล่องเครื่องมือนั้นต่ำกว่าปรกติ

2. คุณสามารถใช้กล่องเครื่องมือได้หลายวิธี ( เช่น คุณจะใช้งานทันที แต่มีความเสี่ยงที่จะถูกขัดจังหวะ ก่อนที่คุณจะสามารถซ่อมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าให้เสร็จได้   หรือคุณจะรอดูให้แน่ใจก่อนว่ามันปลอดภัยจึงจะลงมือซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟ ถึงแม้ว่าฆาตกรจะตรงมาหาคุณ แต่เครื่องปั่นไฟก็จวนเจียนที่ใกล้จะเสร็จแล้วเป็นต้น )

อุปกรณ์เสริมของกล่องเครื่องมือ ยังได้รับการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งเหล่านี้


การทำลายอุปกรณ์ต่าง ๆ
การเปลี่ยนแปลงของกล่องเครื่องมือที่ช้วยในการทำลาย 
เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ใช้ในการทำลายเช่นกัน เพื่อให้สอดคล้องกับกล่องเครื่องมือที่ได้อัปเดต มีบางสิ่งที่เราต้องการจัดการ เกี่ยวกับกลไกในการใช้ทำลายสิ่งของต่าง ๆ ในปัจจุบัน :

1. การร่วมมือกันช้วยทำลายตะขอ จะช้วยประหยัดเวลาลงไปได้อย่างมากก็จริง แต่ค่อนข้างเล่นกันลำบาก และดูจะหวังผลแน่นอนได้ยาก

2. หากทีมมีการร่วมมือกันช้วยทำลายตะขอ ฆาตกรจะถูกบังคับให้ต้องปล่อยผู้รอดชีวิตลง ก่อนที่จะไปถึงตะขออันอื่นที่อยู่ไกลกว่า และยิ่งถ้าผู้รอดชีวิตเหล่านั้นมีเพิค Unbreakable หรือ No Mither มันจะยิ่งไม่ยุติธรรมกับฆาตกรมากยิ่งขึ้น (ลุกขึ้นมาได้เองเมื่อทำการฟื้นตัว)


เพื่อให้การทำลายดูน่าสนใจ และใช้เล่นกันได้มากขึ้น เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงดังต่อไปนี้
1. ขณะนี้การทำลายตะขอจะใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที แต่ความคืบหน้าในการทำลายจะถูกรีเซ็ตหากคุณยกเลิกการพัง (ปรับให้เหมือนโทเท็ม ไม่สามารถถอนทิ้งไว้ 99% ได้แล้ว)
2. กล่องเครื่องมือหนึ่งอัน จะสามารถทำลายจำนวนตะขอให้พังลงได้นั้น ลดจำนวนลงกว่าของเดิม
3. ตะขอที่ถูกทำลายจะเกิดขึ้นใหม่เร็วกว่าเดิมมาก
4. ตอนนี้ตะขอสามารถทำลายได้จากทุกมุม
5. ‘‘กับดักหมี’’ ไม่สามารถกทำลายได้อีกต่อไป


ผลลัพธ์ที่ได้คือ
การทำลายจะมีผลมากขึ้นกว่าการที่จะวิ่งไปมาเพื่อไล่ทำลายตะขอช่วงเริ่มเกม   การทำลายตอนนี้เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ทันที ในขณะเดียวกันถ้าฆาตกรเห็น และตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว เขาอาจจะนำผู้รอดชีวิตไปที่ตะขออันอื่นทันในช่วงเวลาที่กำหนด


การเปลี่ยนแปลงของเพิคที่เกี่ยวข้องกับตะขอแขวน

 
เพิคนักทำลาย (Saboteur)
・เห็นออร่าของตะขอ ในรัศมีที่ผู้รอดชีวิตคนที่ล้มถูกหยิบขึ้นมา
・การทำลายตะขอไม่จำเป็นต้องใช้กล่องเครื่องมือ มีคูลดาวน์


เพิคเล่ห์กลของเพชรฆาต (Hangman's Trick)
・ได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีผู้รอดชีวิตเริ่มทำลายตะขอ
・ขณะแบกผู้รอดชีวิตจะช้วยให้เห็นออร่าของผู้รอดชีวิตที่ยืนอยู่ในรัศมีของตะขอ


เพิคสติแตก (Breakdown)
・ตะขอที่ถูกพังด้วยเพิคนี้จะยังคงส่งผลให้ถูกทำลายเป็นเวลาสามนาที


การเก็บไอเท็มไว้ใช้งาน
ด้วยการอัปเดตกล่องเครื่องมือ และการเปลี่ยนแปลงของกล่องพยาบาลล่าสุด ปัจจุบันผู้รอดชีวิตจะคอยจับตาดูไอเท็มของพวกเขา และหยุดใช้ในวินาทีสุดท้ายเพื่อป้องกันไม่ให้ไอเท็มหมดลง และเก็บมันไวสำหรับแมทซ์ต่อไป   แต่เนื่องจากตอนนี้ไอเท็มจะมีชาร์จที่น้อยลง และหมดเร็วมาก เราจึงต้องการหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่คุณพยายามหยุดไว้ในวินาทีสุดท้าย และเผลอใช้ไอเท็มของคุณจนหมดโดยไม่ตั้งใจ

ไอเท็มที่ถูกใช้จนหมดจะไม่หายไป แต่มันจะถูกปิดการใช้งานแทนที่การทูกทำลายทิ้งไป ถ้าคุณสามารถหลบหนีออกมาได้พร้อมไอเท็มที่ใช้งานจนหมดชาร์จแล้ว มันจะถูกเพิ่มเข้าไปในคลังเก็บของคุณเหมือนเดิม (ระบบเล็ก ๆ ที่ปรับให้ดีขึ้น)

ในเวลาเดียวกันไอท็มที่มีอุปกรณ์เสริม (add-ons) ที่ถูกใส่เข้ามาก่อนเริ่มการเล่นจะถูกใช้ได้ครั้งเดียว (ไม่ว่าคุณจะหลบหนีออกมาพร้อมถือไอเท็มหรือไม่ก็ตาม) สิ่งนี้มันจะเหมือนกับอุปกรณ์เสริมของฆาตกร ซึ่งจะใช้ได้เพียงครั้งเดียว   แต่กับเพิค ‘‘Ace in the Hole’’ จะอนุญาตให้คุณเก็บอุปกรณ์เสริมใด ๆ ที่คุณเก็บมาได้และหลบหนีออกมา ถึงแม้ว่าจะกดใช้งานอุปกรณ์เสริมไปแล้วก็ตาม


เกมรูปแบบใหม่ : ทำลายกำแพง (Breakable Walls)
การเปิดตัวพร้อมกับแชพเตอร์ที่จะมาถึงนี้ เรามีความยินดีที่จะประกาศความสามารถใหม่ที่จะช่วยให้ฆาตกรเปลี่ยนรูปแบบของด่านในขณะที่กำลังตามล่าผู้รอดชีวิต ‘‘ทำลายกำแพง เป็นความสามารถที่ฆาตกรทุกตัวสามารถทำได้ ’’

กำแพงที่สามารถพังได้ จะปรากฏในตำแหน่งที่กำหนดไว้ล่วงหน้า เช่นเดียวกับไม้พาเลท   ผู้รอดชีวิตไม่สามารถไปทำอะไรกับกำแพงเหล่านี้ได้ อย่างไรก็ตามฆาตกรสามารถเดินไปที่กำแพงเหล่านี้ และทำลายมันได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

ในตอนนี้พวกมันจะถูกใส่เข้าไปในด่านใหม่ที่กำลังจะมาถึงเท่านั้น เพื่อดูผลลัพธ์จากการใช้งานที่แตกต่างกัน   การทำลายกำแพงบางจุดจะช้วยให้การวิ่งวนในตำแหน่งที่มีหน้าต่างนั้นวิ่งวนได้สั้นลง ช้วยให้ฆาตกรสามารถไล่ล่าได้ง่ายมากขึ้น เราจะคอยดูว่าทุกคนใช้งานมันอย่างไร เพื่อดูว่าอะไรดีที่สุดก่อนที่จะเพิ่มมันลงไปในแผนที่ทั้งหมดที่มีอยู่

เมื่อมีการเพิ่มจุดที่กำแพงสามารถพังได้ได้ในด่านอื่น ๆ กำแพงเหล่านั้นจะปรากฏแตกต่างกันไปตามธีมของด่าน แม้ว่าพวกมันจะดูแตกต่างกันไปตามแต่ละด่าน  แต่เราจะทำให้แน่ใจว่าพวกมันเป็นที่จดจำได้ง่าย ดังนั้นมันจะเป็นกำแพงที่สังเกตุเห็นได้อย่างรวดเร็วว่าเป็นกำแพงปรกติ หรือกำแพงที่สามารถพังได้

นอกจากนี้เพิค และส่วนเสริมที่มีผลต่อความเร็วในการทำลายพาเลท จะส่งผลต่อความเร็วในการทำลายกำแพงด้วย ฆาตกรที่มีพลังในการทำลายพาเลทก็จะสามารถทำลายกำแพงเหล่านี้ได้เช่นกัน (เช่น เดโมกอร์กอน )


การเปลี่ยนแปลงของฆาตกร
ด้วยการเปิดตัวแชพเตอร์ต่อไปฆาตกรสามตัวจะได้รับการเปลี่ยนไปเล็กน้อย



The Doctor
ด้วยการอัพเดทเมื่อช่วงมิด-แชพเตอร์ที่ผ่านมา เดอะด็อกเตอร์มีสองวิธีในการสร้างความบ้าคลั่งให้กับผู้รอดชีวิต : ‘‘Shock Therapy’’ และ ‘‘Static Blast’’ เพื่อให้ความสามารถเหล่านี้เด่นชัดยิ่งขึ้น จึงจำเป็นที่จะต้องทำการเปลี่ยนแปลงในการเพิ่มระดับความบ้าคลั่งให้กับผู้รอดชีวิตดังต่อไปนี้ :
・ความบ้าคลั่งจะไม่ลดลงตามระยะเวลาอีกต่อไป
・ความสามารถ ‘‘Shock Therapy’’ จะเพิ่มระดับความบ้าคลั่งครึ่งหนึ่งให้กับผู้รอดชีวิตที่โดน
・‘‘Static Blast’’ จะเพิ่มระดับความบ้าคลั่งเต็มหนึ่งระดับให้กับผู้รอดชีวิตที่โดน

โดยรวมแล้วจำนวนครั้งที่ฆาตกรต้องทำให้ผู้รอดชีวิตตกใจ เพื่อเพิ่มความบ้าคลั่งของพวกเขา ควรจะให้ความรู้สึกเหมือนเดิม เพราะความบ้าคลั่งของพวกเขาจะไม่ค่อย ๆ ลดลงไปเองอีกแล้ว   เราตั้งใจทำเช่นนี้ เพื่อจะทำให้ผู้ที่เล่น The Doctor และผู้รอดชีวิต สามารถรู้ได้ว่าต้องทำอย่างไรก่อนที่จะเลื่อนสถานะความบ้าคลั่งไปสู่ระดับถัดไป


The Plague
เดอะเพลกจะเริ่มต้นด้วยสระแห่งการอุทิศตัวที่ปนเปื้อนหนึ่งสระ :
・สิ่งนี้จะทำให้เดอะเพลกมั่นใจได้ว่าจะสามารถใช้การโจมตีพิเศษ : การชำระมลทินปนเปื้อนของเธอได้ในทุกแมทช์ แม้ว่าผู้รอดชีวิตจะไม่ยอมไปล้างการชำระล้างมลทินที่ปนเปื้อนก็ตาม
・ผู้รอดชีวิตยังคงตัดสินใจที่จะไม่ทำการชำระล้างมลทินต่ำช้า และยอมเสี่ยงทนต่อพิษของมลทินต่ำช้าจนพวกเขาได้รับบาดเจ็บ

และท้ายที่สุด นี่เป็นการเพิ่มกลยุทธ์ในการเล่นของเดอะเพลก คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าคุณต้องการใช้สระแห่งการอุทิศตัวที่ปนเปื้อนที่จะสามารถไปใช้ความสามารถเพิ่มขึ้นได้ทันที หรือเก็บไว้ใช้ในภายหลังเมื่อผู้รอดชีวิตสองสามคนกำลังโดนสถานะผุผังจากพลัง : การชำระมลทินต่ำช้า   


The Trapper
กับดักหมีจะไม่ถูกผู้รอดชีวิตทำลายอีกต่อไป นอกจากนี้กับดักหมีที่ยังไม่ทำงานที่วางอยู่ตามพื้น ตอนนี้จะสามารถไปกดกางกับดักหมีเพื่อใช้งานได้โดยไม่ต้องหยิบมันขึ้นมาก่อน ตัวเลือกนี้สามารถใช้งานได้แม้ว่าคุณจะถือกับดักอยู่ในมือ หรือไม่ก็ตาม


นี่เป็นการสรุปอัพเดตของทีมผู้พัฒนาของเราในเดือนกุมภาพันธ์ และเช่นเคยการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดเหล่านี้จะสามารถเข้าไปทดสอบบน PTB ก่อนที่จะมีการอัพเดตลงบนตัวเกมหลัก เราหวังว่าจะได้รับฟังความคิดเห็นของคุณเกี่ยวกับทุกสิ่งที่เรามีรายละเอียดในวันนี้
รายละเอียดอัพเดตใหม่มาแล้ว รายละเอียดอัพเดตใหม่มาแล้ว Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 18 กุมภาพันธ์ Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....