สเตตัสอัพเดต - ปรับเปลี่ยนระบบการจับคู่


เราพบว่าผู้เล่นเกมของเรา มีปัญหาเกี่ยวกับการหาห้องในช่วงที่ผ่านมา เช่น เวลารอการจับคู่ที่นานเกินไป และอันดับแรงค์ที่เจอแตกต่างกันมาก ในการอัปเดตสถานะนี้ เราจะอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อระบบจับคู่ในปัจจุบันของเรา



ด้านบนเป็นปัจจัยสามตัวแปรในการจับคู่ โดยแทนที่ด้วยบทบาทที่ผู้เล่นเลือกเล่น (ฆาตกรหรือผู้รอดชีวิต) โดยมีอัตราส่วนผู้รอดชีวิต 4 คนต่อฆาตกร 1 คน เมื่อต้องรับมือกับการจับคู่ เราต้องตัดสินใจว่าจะให้ความสำคัญ กับแต่ละปัจจัยมากน้อยเพียงใด หากเรามุ่งเน้นไปที่จุดใดจุดหนึ่ง จะส่งผลกระทบต่อจุดอื่น ๆ ด้วย

ตัวอย่างเช่น หากเราเน้นไปที่เวลาการจับคู่ของคุณ ถ้าหาห้องเร็ว มันจะจบลงด้วยความไม่ยุติธรรม (แรงค์แตกต่างกันมาก) และคุณอาจได้รับการจับคู่กับผู้คนที่อยู่ไกลออกไป (ปิงห่างกันมาก) เดดิเคตเซิร์ฟเวอร์กลางของเราช่วยให้เรามั่นใจว่า มีการเชื่อมต่อที่เสถียรโดยมีผู้เล่นมากกว่า 90% ที่จับคู่กันอยู่ในปิงระหว่าง 150 หรือต่ำกว่านั้น เป้าหมายของเราคือ ให้คุณเข้าร่วมการแข่งขันโดยเร็วที่สุด ด้วยการเชื่อมต่อที่ดี โดยไม่กระทบต่อความต่างของแรงค์มากจนเกินไป



นี่เป็นงานที่ยากในเกม ‘‘เดดบายเดย์ไลท์’’ ซึ่งทั้งสองฝั่งต่างมีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน และไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้ เราเคยพูดถึงเรื่องนี้ในอดีต กับระบบตราสัญลักษณ์ แต่จากการตรวจสอบเพิ่มเติม เราได้ข้อสรุปว่าอันดับไม่สัมพันธ์โดยตรงกับทักษะในการเล่น ในขณะที่ผู้เล่นที่เล่นบ่อยจะมีฝีมือ และทักษะดีกว่าคนที่เล่นน้อยอยู่มาก แต่ก็มีผู้เล่นที่เล่นเกมเก่ง แต่ไม่ได้มีเวลาเล่นมากพอที่จะไต่ไปถึงแรงค์ระดับสูง

เพื่อแก้ให้ระบบมีความยุติธรรม โดยไม่ต้องเสียเวลารอคิวนาน หรือมีความแตกต่างของปิงมากนัก เราจะทำการเปลี่ยนแปลงสองสิ่ง ระบบแรก คือระบบใหม่เพื่อสะท้อนระดับทักษะของผู้เล่นให้ดีขึ้นกว่าเดิม และระบบที่สอง คือการเปลี่ยนระบบจับคู่เพื่อสร้างการแข่งขันที่ยุติธรรม

ต่อไปเราจะใช้คะแนนความสามารถของผู้เล่นที่ปกปิดไว้ ให้ไม่สามารถมองเห็นได้ เพื่อจุดประสงค์ในการจับคู่ คะแนนความสามารถของคุณจะเพิ่มขึ้นเมื่อคุณทำได้ดี และลดลงเมื่อคุณทำได้แย่ เพื่อให้สิ่งนี้ยุติธรรมเท่าที่จะเป็นไปได้ ระบบจะคาดเดาผลลัพธ์ของการแข่งขันโดยพิจารณาจากความแตกต่างของคะแนนของฝ่ายตรงข้าม และจะมีการปรับเปลี่ยนคะแนนของคุณ
・หากคะแนนของคุณสูงกว่าคู่ต่อสู้ คะแนนของคุณจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยหากคุณชนะ และคะแนนลดลงเป็นจำนวนมากหากคุณแพ้
・หากคะแนนของคุณต่ำกว่าคู่ต่อสู้ คะแนนของคุณจะเพิ่มมากขึ้นหากคุณชนะ และลดลงเล็กน้อยหากคุณแพ้

ด้วยวิธีนี้ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้จับคู่กับคนที่มีทักษะฝีมือระดับใกล้เคียงกัน แต่ระบบการให้คะแนนของคุณนี้ จะไม่เปลี่ยนแปลงอย่างไม่เป็นธรรม ในอนาคตเราต้องการขยายระบบนี้ เพื่อรองรับการให้คะแนนที่แตกต่างกันสำหรับฆาตกรแต่ละตัว เพื่อช่วยให้คุณฝึกนักฆ่าตัวใหม่ ๆ โดยไม่ต้องจับคู่ไปเจอกับผู้เล่นที่มีทักษะในการเล่นสูงในทันที สิ่งเหล่านี้อาจจะยังไม่ถูกใส่เข้าไป ในการเปิดตัวระบบครั้งแรกนี้


ภาพยกตัวอย่าง ไม่ใช่ภาพที่อธิบายการทำงานจริง
นอกจากนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าการแข่งขันของคุณ มีความยุติธรรมมากที่สุด เราจะเปลี่ยนเป็น ‘‘การจับคู่แบบกลุ่ม’’ ขณะนี้ระบบจับคู่ของเราให้ผู้เล่นเข้าคิวรอห้อง และมองหาการแข่งขันที่ใกล้เคียงกับอันดับแรงค์ของพวกเขา หากไม่สามารถหาคู่ที่เหมาะสม มันจะค่อย ๆ ขยายช่วงการค้นหา จนกว่าจะสามารถจับคู่คุณได้ สิ่งนี้แหละที่นำไปสู่การแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม และเวลาในการรอคิวที่ยาวนาน

การจับคู่ชุดใหม่จะรวมผู้เล่นจำนวนมากเข้าด้วยกัน เปรียบเทียบระดับทักษะในการเล่นของพวกเขา แล้วสร้างการแข่งขันที่ยุติธรรมที่สุดเท่าที่จะทำได้ไปพร้อมกัน ด้วยการจับคู่ที่มีขนาดใหญ่มากกว่าเดิม จะมีผู้เล่นที่เข้าคิวรอให้เราเลือกคัดคน เราหวังว่าจะปรับปรุงปัจจัยความเป็นธรรมของการจับคู่ ในขณะที่ยังคงมีค่าปิงที่น้อย และใช้เวลารอต่ำ



การเปิดตัวของการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะค่อยๆ เปิดตัวหลังจากการอัปเดตมิด-แช็พเตอร์ เราสามารถเฝ้าติดตามระดับทักษะของผู้เล่นได้ในทันที ในขณะนี้ก็ยังเป็นเพียงแค่การทดสอบ และไม่ได้ใช้เพื่อจุดประสงค์ในการจับคู่ เมื่อเรามั่นใจว่าการให้คะแนนความสามารถเหล่านี้ ใช้งานได้ตามที่ตั้งใจไว้ เราจะทำการทดสอบลงบนเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้งานจริง

เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น คุณอาจสังเกตเห็นความไม่เท่าเทียมกันในระหว่างการแข่งขัน สิ่งนี้คาดว่าจะเกิดขึ้นเนื่องจากอันดับแรงค์จะไม่ถูกใช้เพื่อการจับคู่ในเวลานี้ เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสน เรากำลังพิจารณาที่จะลบอันดับแรงค์ออกจากกระดานคะแนนหลังการแข่งขัน เมื่อการทดสอบเสร็จสิ้น เนื่องจากไม่มีความเกี่ยวข้องกับการจับคู่อีกต่อไป อันดับแรงค์จะยังคงปรากฏไว้โชว์ให้คุณเห็น และมีเป้าหมายไว้สำหรับการทำแอคชีฟเมนท์ อีกทั้งยังเป็นภาพสะท้อนของการตั้งใจเล่น และใช้เวลาอยู่ในการเล่นเกมนี้

เรามั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ จะช่วยให้เราสามารถสร้างการแข่งขันที่ยุติธรรม โดยไม่สูญเสียเป้าหมายของเรา เพื่อนำคุณเข้าสู่การแข่งขันโดยเร็วที่สุด ด้วยการเชื่อมต่อที่มีความสเถียร เราจะแจ้งให้คุณทราบเป็นระยะ ๆ ถึงความคืบหน้าในการดำเนินการของเรา

สเตตัสอัพเดต - ปรับเปลี่ยนระบบการจับคู่ สเตตัสอัพเดต - ปรับเปลี่ยนระบบการจับคู่ Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 28 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....