เดอะแคนนิบัล

ประวัติฆาตกร เดอะแคนนิบัล


ไม่ว่าฆาตกรจะกระทำเรื่องโหดเหี้ยมจากภาวะของจิตใจอันวิปริต หรือถูกกดดันจากรอบข้างก็ตาม เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมาอย่างยาวนาน แต่หรับฆาตกรรายหนึ่งนั้น ทั้งธรรมชาติ และการเลี้ยงดู ก็เกี่ยวข้องกัน อย่างแยกไม่ขาด

การสังหารของหน้ากากหนัง ไม่ได้มาจากความต้องการอยากควบคุมผู้อื่น สนองตัณหา หรือเพื่อหยุดเสียงดังในหัวแต่อย่างใด เขาฆ่าเพียงเพราะเขาหวาดกลัว หวาดกลัวว่าผู้อื่นจะทำร้ายตน หวาดกลัวว่าครอบครัวจะขุ่นเคืองตน หวาดกลัวว่าความยินดีในเนื้อมนุษย์ของพวกตนจะถูกเปิดเผย เขาทำตามคำสั่ง ครอบครัวก็รักเขา และนั่นคือเรื่องเดียวที่สำคัญ คนภายนอกคือความคุกคาม และภัยคุกคามต้องถูกจัดการ

เหมือนกับเจ้าเด็กพวกนั้น ที่เข้ามาในบ้านโดยไม่ได้รับเชิญ เดินดุ่มเข้ามาราวกับเป็นบ้านของตัวเอง ซ่อกแซ่กมองหาไปทั่วบ้าน พยายามเข้ามาค้นหาความลับของครอบครัวเป็นแน่ แต่หน้ากากหนังก็จัดการพวกมันเรียบร้อย ได้ปกป้องครอบครัวอย่างที่ถูกสั่งสอนมา

เขาไม่ได้เป็นเพียงผู้พิทักษ์เท่านั้น หากแต่มีอีกหลายบทบาท และแต่ละบทบาท ต่างก็มีใบหน้าของตนเอง เขาทำอาหารค่ำ เอาใจใส่ครอบครัว แต่งตัวอย่างดีเมื่อรับประทานอาหาร ตากับแม่เคยดูแลพวกเขาทุกคน แต่ตาก็แก่แล้ว และนั่งนิ่งไม่ไหวติงมาระยะหนึ่ง หน้ากากหนัง และพี่น้องจึงต้องจัดการแทน ครอบครัวคือทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับเขา ครอบครัวคือความมั่นคง และความปลอดภัย

แต่ถึงแม้ว่าหน้ากากหนังจะทำดีที่สุดแล้ว เจ้าเด็กคนหนึ่งกลับเล็ดรอดหนีออกไปได้ เขาพยายามจะหยุดเธอไว้ ไล่กวดเธออย่างเต็มฝีเท้า แต่เธอได้รับความช้วยเหลือจากคนภายนอกอีกคนที่ขับรถกระบะมา คนขับรถฆ่าน้องชายของเขาโดยขับรถทับราวกับเป็นตัวพอสซัม

หน้ากากหนังกระโจนเข้าใส่หมอนั่นด้วยความเกรี้ยวกราด เตรียมเลื่อยพร้อมจะแก้แค้นให้กับครอบครัว แต่คนขับรถกลับว่องไวกว่า เขาต่อยหน้ากากหนังคว่ำ แล้วใช้เลื่อยจัดการเจ้าของมัน

ในขณะที่หน้ากากหนังมองดูเจ้าพวกคนภายนอกขับรถไกลออกไปเรื่อย ๆ ทั้งความโกรธเกรี้ยว ความเศร้าโศก และความเจ็บปวด ก็ถาโถมพร้อมกับความเป็นห่วงว่า จะเกิดอะไรกับครอบครัวของตนต่อไป เจ้าพวกนั้นต้องกลับมาพร้อมกับตำรวจแน่ ๆ และตำรวจต้องจับพี่น้องกับตาของเขาไป หากไม่มีพวกเขาแล้ว หน้ากากหนังจะทำอย่างไรต่อไป? หากไร้ซึ่งคำสั่งของคนในครอบครัวแล้วไซร้ เขาก็คงจะเหี่ยวแห้งแล้วตายจากไป

เมื่อโลกของตนพังทลายลง หน้ากากหนังก็เหวี่ยงเลื่อยไปรอบ ๆ พยายามขับไล่ภัยคุกคามจากภายนอกที่ห้อมล้อมตนเองอยู่มหาศาล จากนั้นความรู้สึกอีกอย่างก็ได้ผุดขึ้นมาในทันใด มันมาจากสัมผัสนอกเหนือจากสายตาของเขา คืบคลานไปตามผิวหนังด้วยความสยดสยองอันเย็นยะเยือก

หน้ากากหนังรู้ในทันทีว่า ไม่ว่าคนภายนอกจะทำสิ่งใดกับเขาได้บ้าง ก็ยังคงมีบางสิ่งที่เลวร้ายยิ่งกว่า บางสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า และอาศัยอยู่ในเงามืด หน้ากากหนังได้พบกับความหวาดกลัวอย่างที่ไม่เคยประสบมาก่อน แต่มันกลับช่างอุ่นใจ เช่นเดียวกับความกลัวที่ตนรู้สึกต่อครอบครัว ความกลัวที่จะทำให้พวกเขาผิดหวัง

หน้ากากหนังถูกนำตัวมายังสถานที่ที่คุ้นเคย แต่ไม่อาจทราบได้ว่าเป็นที่ใด และเขาก็ได้รู้โดยสัญชาตญาณเลยว่าต้องทำอะไร เขาจะต้องไม่พลาดอย่างที่เขาพลาดเรื่องครอบครัวตนมาแล้ว คนภายนอกจะเข้ามา แต่เขาจะใช้ทักษะของตน เอาชนะภัยคุกคามทุกประการไปให้ได้ มันจะมีเสียงกรีดร้อง แต่เขาจะทำให้โลกเงียบสงัดลงอีกครั้ง จนกว่าเสียงเดียวที่ยังคงอยู่ คือเสียงคำรามอันมีมนต์ขลังของเลื่อยไฟฟ้า ปล่อยเจ้าพวกคนนอกเข้ามาได้เลย



ฆาตกร เดอะแคนนิบัล
ชื่อ : เอวาน มัคมิลัน
ฉายา : ‘‘Leatherface’’
เพศ : ชาย
สัญชาติ /เชื้อชาติ : อเมริกัน
เขตดินแดน : None

อาวุธ : The Sledge

พลัง : เลื่อยไฟฟ้าของพี่
เลื่อยไฟฟ้าหนัก และทรงพลังอย่างน่าเหลือเชื่อที่ได้ฝังใบเลื่อยบนตัวเหยื่อมาแล้วนับไม่ถ้วน เป็นของขวัญวันเกิดที่เหมาะจะให้เดอะแคนนิบัล
・เริ่มต้นด้วยการโจมตีกวาดแบบจำกัดเวลาเมื่อเปิดใช้งาน
・สามารถโจมตีเป้าหมายได้หลายคน ในการพุ่งชาร์จด้วยเลื่อยไฟฟ้าเพียงครั้งเดียว
・การวิ่งชนวัตถุใดก็ตาม ทำให้เดอะแคนนิบัลเกิดความเกรี้ยวกราด ซึ่งการโจมตีนี้จะสร้างความเสียหายต่อทุกคนโดยรอบ
・ทำให้เหยื่อตกอยู่ในสถานะใกล้ตายโดยอัตโนมัติเมื่อโจมตีสำเร็จ

คุณลักษณะ


ความเร็ว : 4.6 m/s


รัศมีความหวาดกลัว : 32 m


ขนาด : สูง

ความยาก : ง่าย

ฆาตกรเลื่อยไฟฟ้า สามารถจุดความบ้าคลั่งสังหารได้ โดยใช้เลื่อยไฟฟ้าของพี่ ทำให้ทุกคนที่ขวางทางอยู่ล้มลงในทันที

เพิคประจำตัว
ทุบให้ตาย บาร์บีคิวบวกพริก และมรณกรรมของแฟรงคลิน ทำให้ระบุตำแหน่งผู้รอดชีวิตได้ง่ายขึ้น พร้อมทั้งชิงเอาเครื่องมือ และความสามารถของผู้รอดชีวิตไปด้วย

ตัวละครจาก DLC - Leatherface™

เพิคที่สอนได้


ทุบให้ตาย (Knock Out) PERK เดอะแคนนิบัล
บาดแผลที่เกิดจากการโจมตีอันเหี้ยมโหดของคุณ จะทำให้การร้องขอความช้วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก และทรมาน ผู้รอดชีวิตคนอื่นจะมองไม่เห็นออร่าของผู้รอดชีวิตที่ใกล้ตาย หากยืนอยู่นอกระยะ 16 เมตร

‘‘โอ้ย ปืนอะไรนั่น ไม่ได้เรื่องหลอก... ต้องฆ้อนยักษ์นี่สิ! แบบดั้งเดิมเลย ดีกว่าเยอะ พวกนั้นตายแบบนี้จะดีกว่า’’ -นับบินส์ ซอเยอร์
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะแคนนิบัล ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


บาร์บีคิวบวกพริก (Barbecue & Chilli) PERK  เดอะแคนนิบัล
พันธะอันแน่นแฟ้นกับเอนทิตี้ จะปลดล็อคความสามารถในการอ่านออร่า หลังจากจับผู้รอดชีวิตแขวนบนตะขอแล้ว คุณจะเห็นออร่าของผู้รอดชีวิตคนอื่นที่อยู่ไกลจากตะขอเกินกว่า 40 เมตร เป็นเวลา 4 วินาที
・ทุกครั้งที่ผู้รอดชีวิตถูกแขวนบนตะขอเป็นครั้งแรก คุณจะได้รับโบนัสทับซ้อน 25% ในการได้แต้มเลือดทั้งหมดสูงสุดถึง 100%
・โดยจะได้แต้มเลือดโบนัส เป็นรางวัลหลังจากเล่นจบแล้วเท่านั้น

‘‘ข้าไม่ได้สนุกกับการสังหารเลยแม้แต่น้อย แต่มันเป็นสิ่งที่ต้องทำ ไม่ได้แปลว่าข้าจะต้องชอบมันเสียหน่อย’’ -เดรย์ตัน ซอเยอร์
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะแคนนิบัล ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 

มรณกรรมของเฟลงคลิน (Franklin's Demise) PERK เดอะแคนนิบัล
การโจมตีพื้นฐานที่สำเร็จของคุณ ทำให้ไอเท็มร่วงหล่นจากผู้รอดชีวิตตอนกระแทกไอเท็มที่หล่นจะเกิดความเสียหาย 10% จากจำนวนชาร์จพื้นฐาน

‘‘แซลลี่ฉันได้ยินอะไรบางอย่าง หยุดก่อน! หยุดสิ!’’ -แฟลงคลิน
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะแคนนิบัล ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com
เดอะแคนนิบัล เดอะแคนนิบัล Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 12 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....