เดอะพิก

ประวัติฆาตกร เดอะพิก


เมื่อจอห์น เครเมอร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อว่าจิ๊กซอว์ ได้วางแผนให้ลูกชายของตนเกิดในปีกุน อันสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ และการถือกำเนิดใหม่ การเริ่มต้นใหม่ของเขากับภรรยา และชีวิตสุขสันต์ของลูกชายตนที่จะได้เริ่มต้นขึ้น แต่แผนนั้นก็พลันมลายสิ้นไป ในคืนที่ขี้ยางัดเข้าไปในคลีนิกของภรรยาเขา ด้วยหวังจะขโมยยา

หลังจากเหตการณ์ที่ทำให้ลูกชาย ผู้ยังไม่ลืมตาดูโลกของเขาต้องจากไป จอห์นก็จับเจ้าขี้ยาจนได้ และทำให้หมอนั่นกลายเป็นตัวอย่างทดลองคนแรก และหมูก็เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลเช่นกัน มันกลายเป็นตัวแทนของโรคร้ายที่บ่อนทำลายให้จอห์นเน่าเฟะจากภายใน เป็นสิ่งเตือนใจว่าเราเป็นเพียงแค่ชิ้นเนื้อเท่านั้น นอกเสียจากว่าเราจะยกระดับตนเองขึ้น ด้วยการกระทำด้วยการรู้ซึ้งถึงชีวิตจากการผ่านอุ้งมือของความตายมา

เดอะพิกจึงกลายเป็นภาชนะ เป็นตัวแทนของจิ๊กซอว์ คอยนำตัวอย่างทดลองเข้าสู่การทดสอบ สำหรับบางคนที่ได้พัฒนาขึ้นอย่างมีชัย หมูยังคงเป็นการถือกำเนิดใหม่เข้าสู่ชีวิตใหม่ของพวกเขา ในฐานะผู้ฝึกหัด หรือแม้กระทั่งสาวกของจิ๊กซอว์

เช่นเดียวกับสาวเจ้าปัญหา อาแมนด้า ยัง ผู้ที่ชีวิตเคยเป็นอันตรายทั้งต่อตัวเธอเอง และคนรอบกาย สิ่งนั้นเปลี่ยนแปลงไป เมื่อเธอต้องเผชิญหน้ากับการทดสอบของจิ๊กซอว์ แล้วผ่านไปได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่าชีวิตของตนมีคุณค่าให้ทำบางสิ่งบางอย่าง เธอจึงทุ่มเทให้กับแนวทางของจิ๊กซอว์ และพร้อมที่จะรับช่วงต่อเมื่อเนื้อร้ายกัดกินเขาไป

แต่เธอก็ได้ยึดติดอยู่กับจอห์นยิ่งขึ้นไป ความตรอมตรมกับความตายที่ย่างกรายจอห์นเข้ามาทุกที บวกกับความเชื่อว่า ตัวอย่างทดสอบของตน ไม่สามารถช้วยเหลือตนเองจากการถือกำเนิดขึ้นใหม่ ในเกมการทดสอบอันทรหดได้

เมื่อเห็นเช่นนี้แล้ว จอห์นจึงให้บททดสอบอีกหนึ่งเกมแก่อาแมนด้า โอกาสในการช้วยเหลือตัวเองอีกครั้งหนึ่ง แต่เธอกลับยอมให้ความเกรี้ยวกราด และความริษยาครอบงำการกระทำของตน เธอไม่ผ่านการทดสอบ และต้องรับกระสุนปืนเป็นสิ่งตอบแทน

ขณะนอนอาบเลือดอยู่บนพื้นกระเบื้องนั้น ความมืดก็พลันปกคลุมการมองเห็นของอาแมนด้าไปเสียสิ้น ตามด้วยเสียงราวกับไม้ลั่นเอี๊ยดอ๊าด จากนั้นเธอก็มาอยู่กลางป่า มองโลกอีกครั้งหนึ่งผ่านดวงตาของ เดอะพิก มีแมกไม้รายล้อมกิ่งก้านคอยข่วนเธอจากทุกทิศทุกทาง คลื่นความตระหนกท่วมท้นตัวอาแมนด้า เธอได้ยินเสียงลมหายใจของตนกังวานอยู่ภายในหน้ากาก

หรือเธอจะถูกสาปให้ต้องใช้เวลาที่เหลืออยู่ที่นี่ ในร่างนี้?  หรือบางทีนี่อาจเป็นการทดสอบอีกเกมหนึ่ง? หรือบางทีเธออาจไม่ได้ทำพลาดไปเลยด้วยซ้ำ? จอห์นมักคิดล้ำไปกว่าคนอื่นไปก้าวหนึ่งเสมอ วางแผนไว้สำหรับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกกรณี และเขาจะไม่ยอมทิ้งเธอไปจริง ๆ อย่างนั้นหรือ ?

จิ๊กซอว์อาจจากไปแล้ว แต่เขาก็ได้ส่งต่อสิ่งนั้นให้แก่คนอื่น สิ่งที่ทำให้เธอได้เป็นเดอะพิกอีกครั้งหนึ่ง สุดท้ายแล้ว เธอก็ได้เข้าใจว่าสิ่งที่เธอเลือกไปนั้น เป็นสิ่งที่ถูกต้อง เวลาเล่นเกมจบลงแล้ว ไม่มีโอกาสแก้ตัวให้กับพวกเขาอีกต่อไป พวกเขาเป็นเพียงชิ้นเนื้อ และชิ้นเนื้อต้องตาย


 

ฆาตกร เดอะพิก
ชื่อ : อาแมนด้า ยัง
ฉายา : None
เพศ : หญิง
สัญชาติ /เชื้อชาติ : อเมริกัน
เขตดินแดน : Gideon Meat Plant

 
อาวุธ : Hidden Blade

พลัง : การล้างบาปของจิ๊กซอว์
ด้วยความทุ่มเทให้กับแนวทางของเจ้านายตน เธอจึงลงโทษผู้ไม่รู้ซึ้งถึงคุณค่าชีวิต กับผู้มีความผิดด้วยเล่ห์เหลี่ยม และปริศนาแห่งความตาย

เดอะพิกสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเงียบเชียบ พุ่งเข้าลอบโจมและใส่กับดักหมีสลับทางบนศีรษะของผู้รอดชีวิต

การล้างบาปของจิ๊กซอว์
เริ่มต้นเกมด้วยกับดักหมีสลับทางที่ยังไม่ทำงาน 4 ชิ้น ขณะยืนอยู่เหนือร่างของผู้รอดชีวิตที่ใกล้ตาย กดปุ่มเปิดใช้งานความสามารถเพื่อใส่กับดักหมีสลับทางที่ยังไม่ทำงานบนตัวผู้รอดชีวิต

กับดักหมีสลับทางจะเริ่มทำงานเมื่อมีการซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟในเกมได้สำเร็จ ผู้รอดชีวิตสามารถปลดกับดักหมีสลับทางที่เริ่มทำงานแล้ว หรือยังไม่ได้ทำงานออกเองได้ โดยค้นกล่องจิ๊กซอว์ที่มีอยู่ตามจุดต่าง ๆ เพื่อหากุญแจที่ถูกต้อง

กับดักหมีสลับทางที่ทำงาน
กับดักหมีสลับทางเริ่มทำงานแล้ว จะมีการนับถอยหลัง ผู้รอดชีวิตที่ติดกับดักหมีสลับทางซึ่งเริ่มทำงานแล้ว จะถูกบูชายัญไปโดยอัตโนมัตเมื่อตัวจับเวลาสิ้นสุดลง หรือพยายามหลบหนีออกจากเกมไปโดยยังมีกับดักหมีสลับทางที่เริ่มทำงานแล้วติดอยู่

ความสามารถพิเศษ : ย่อ
・กดปุ่มเปิดใช้งานความสามารถพิเศษ ท่าย่อ
・กดปุ่มเปิดใช้งานความสามารถพิเศษอีกครั้งขณะย่อเพื่อยืนขึ้น
・เดอะพิกจะเคลื่อนที่ได้ช้าลงในขณะย่อ
・เดอะพิกจะได้รับเอฟเฟกต์สถานะตรวจไม่พบในขณะย่อ

การโจมตีพิเศษ : ลอบโจมตี
กดปุ่มโจมตีค้างไว้ในขณะย่อตัวเพื่อพุ่งเข้าลอบโจมตี

‘‘เธอจะให้ฉันทุกสิ่งทุกอย่าง เซล์ลทุกเซล์ลในร่างกายเธอ สัญลักษณ์บนแขนของเธอนั้น มาจากชีวิตอื่น เราจะทิ้งชีวิตนั้นไป เมื่อเธอเดินมาตามทางที่ไม่มีวันหวนกลับ เข้าใจใช่มั๊ย?’’ -การล้างบาบของจิ๊กวอว์

คุณลักษณะ


ความเร็ว : 4.6 m/s


รัศมีความหวาดกลัว : 32 m


ขนาด : ค่าเฉลี่ย

ความยาก : ขั้นกลาง

ฆาตกรนักทรมาน สามารถย่อตัวลงเพื่อเข้าโหมดซ่อนตัว และลอบโจมตีผู้รอดชีวิตจากใกล้ ๆ ยังสามารถใช้กับดักหมีสลับทางในการจัดการผู้รอดชีวิต บังคับให้ผู้รอดชีวิตต้องถอดมันออกก่อนที่เวลาจะหมดลงแล้วตายในทันที

เพิคประจำตัว
เล่ห์กลของเพชรฆาต เฝ้าระวัง และตัดสินใจ ให้การควบคุมแผนที่ได้มากขึ้น และเปิดเผยผู้รอดชีวิตที่ชอบช้วยเหลือ

ตัวละครจาก DLC - the Saw® Chapter

เพิคที่สอนได้


เล่ห์กลของเพชรฆาต(Hangman's Trick) PERK เดอะพิก
การปรับแต่งตะขออันชายฉลาดของคุณ จะป้องกันคนมายุ่งกับตะขอ และป้องกันการเกิดความเสียหายถาวร ตะขอที่ถูกทำลาย หรือเกิดการบูชายัญ จะซ่อมแซฒโดยอัตโนมัติหลังจากผ่านไป 10 วินาที รับการแจ้งเตือนเมื่อมีคนเริ่มทำลายตะขอ ตัวจับเวลาการซ่อมแซมกับดักหมีที่ถูกทำลายโดยอัตโนมัติลดลง 60 วินาที

‘‘ไม่มีข้อแก้ตัว ไม่มีการอ้อมค้อม... ไม่มีการร้องไห้’’ -อาแมนด้า ยัง
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะพิก ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


เฝ้าระวัง (Surveillance) PERK เดอะพิก
ปลดล็อคความสามารถในการอ่านออร่า เครื่องปั่นไฟทั้งหมดที่กำลังสูญเสียความคืบหน้า จะไฮไลท์ด้วยออร่าสีขาว เมื่อการสูญเสียความคืบหน้าต้องหยุดชะงักลง เครื่องปั่นไฟจะไฮไลท์ด้วยออร่าสีเหลืองเป็นเวลา 16 วินาที เสียงดังจากการซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟจะได้ยินไปไกลขึ้น 8 เมตร

‘‘จะทำตัวดี ๆ ได้รึยัง?’’ -อาแมนด้า ยัง
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะพิก ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ตัดสินใจ (Make Your Choice) PERK เดอะพิก
เมื่อผู้รอดชีวิตช้วยเหลือคนอื่นลงจากตะขอ ในระยะที่อยู่ใกล้คุณอย่างน้อย 32 เมตร ตัดสินใจจะทำให้ผู้ช้วยเหลือ ติดเอฟเฟกต์สถานะปลอดกำบังเป็นเวลา 60 วินาที ตัดสินใจมีคูลดาวน์ 60 วินาที

‘‘แล้วคุณจะต้องแปลกใจ ว่าเครื่องมืออะไรช้วยชีวิตได้’’ -อาแมนด้า ยัง
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะพิก ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com
เดอะพิก เดอะพิก Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 15 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....