เดอะไนท์แมร์

ประวัติฆาตกร เดอะไนท์แมร์


เฟรดดี้ ครูเกอร์ เป็นเดรัจฉานแห่งฝันร้ายสำหรับผู้ที่ได้รู้จัก แม้กระทั่งยามมีชีวิตอยู่  ด้วยการหลบซ่อนอยู่ภายใต้หน้ากากอันอบอุ่น และเป็นมิตร นิสัยใจคอที่แท้จริงของเฟรดดี้จึงเป็นที่ทราบแก่เหยื่อของตนเท่านั้น ในที่สุดเมื่อได้ยินเสียงของเหล่าผู้เคราะห์ร้าย พ่อแม่จากสปิงวูดจึงไลล่าเฟรดดี้ แล้วตั้งตนเป็นกฏหมายเสียเอง

ในคืนนั้นพวกเขาคิดว่าตนได้กำจัดสัตว์ร้ายไปเรียบร้อย และลูกหลานของตนปลอดภัยแล้ว แต่ปีศาจผู้แข็งแกร่งอย่างเฟรดดี้ก็มีหนทางเอาชีวิตรอดจนได้

กาลเวลาผ่านไปนับปี ความสยดสยองก็เริ่มเบาบางลง เหล่าผู้เคราะห์ร้าย เริ่มจะลืมเลือนไปได้ด้วยดี แต่อย่างไรก็ตามเฟรดดี้ได้กลับคืนมา ความฝันกลับกลายเป็นฝันร้ายขึ้นอีกครา เฟรดดี้เพ่งความเกรี้ยวกราดไปยังผู้ที่เขารู้สึกได้ว่าผิดต่อตน ก่อเกิดเป็นเป้าหมายแท้จริงหนึ่งเดียว แนนซี่ โฮลบรูค

แต่แล้วเฟรดดี้ก็ประเมินความเก่งกาจ และไหวพริบของเธอต่ำเกินไป แนนซี่พร้อมกับเควนตินผู้เป็นมิตรสหาย ได้จัดการเฟรดดี้ให้อ่อนกำลัง ทำลายเสียจนไม่เหลือชิ้นดี แล้วทิ้งให้เฟรดดี้ต้องนอนรอความตายเป็นครั้งที่สอง ความตายไม่ต้องการเฟรดดี้ในครั้งแรกพบ แล้วเหตุใดเล่าความตายจึงจะพรากเขาไปเป็นครั้งที่สอง?

เฟรดดี้ได้ปรากฏกายขึ้นอีกหน ท่วมท้นไปด้วยความเคียดแค้น แล้วหันเหความสนใจไปยังเด็กหนุ่มผู้ซึ่งขวางทางเขากับแนนซี่ผู้เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งไว้ เฟรดดี้เริ่มรุกเข้าสู่ความฝันของเควนติน คุกคามเจ้าเด็กหนุ่มด้วยความหวาดกลัวคืนแล้วคืนเล่า จนกระทั่งเรี่ยวแรง และการป้องกันตนของเขาตกต่ำถึงขีดสุด และเมื่อเวลานั้นมาถึง เฟรดดี้ก็ฝืนบังคับพาเควนตินกลับมาสู่ภาพสะท้อนอันดำมืดของโรงเรียนอนุบาลแบดแฮม ที่ซึ่งเฟรดดี้จะได้ดำเนินการชำระแค้นของตนครั้งสุดท้าย

เขาติดตามเด็กหนุ่มผ่านโถงในโรงเรียน ค่อย ๆ ใช้เวลาดื่มดำไปกับทุกขณะการล่า กลิ่นอายเหงื่อของเจ้าพวกนั้น ลมหายใจสั่นกระเส่าด้วยความหวาดกลัวของพวกเขา เป็นสิ่งที่ทำให้เฟรดดี้เพลินใจอย่างยิ่ง มันเป็นของเล่นอย่างเลิศให้แก่เขาเลยทีเดียว แล้วก็เจ้าหนุ่มคนนั้นที่ปลายทางเดิน เหน็ดเหนื่อย และหวาดกลัวเกินกว่าจะหนีแล้วหรือไร? ถอดใจในชีวิตแล้วงั้นหรือ? เฟรดดี้ค่อย ๆ คืบเข้าไปหา แขนอ้ากว้าง กรงเล็บคราดไปกับผนัง ปลายมีดลากไปตามท่อ เสียงกรีดของโลหะได้เพียงแต่เพิ่มความหวาดหวั่นให้แก่เด็กหนุ่มเท่านั้น

สะเก็ดไฟจากการเสียดสีได้สาดกระเซ็นลงสู่พื้นเบื้องล่าง ลงไปยังของเหลวสีน้ำเงินก็พลันพวยพุ่งขึ้นท่วมทั้งห้อง เจ้าหนุ่มนั้นหนีไปพร้อมกับที่เฟรดดี้พุ่งพรวดออกจากเปลวเพลิงด้วยแรงโทสะ

ทั้งห้อง และผนังต่างวิ่งผ่านไปอย่างรวดเร็วจนกระทั่งทั้งคู่ มาอยู่ในห้องใต้ดินของเฟรดดี้  ที่ซึ่งไม่มีทางให้หลบหนีออกไปได้อีกแล้ว เฟรดดี้ค่อย ๆ คืบใกล้เด็กหนุ่มเข้าไป ความหวาดกลัวของเขานั้นช่างรุนแรงเสียจนเฟรดดี้แทบจะลิ้มรสได้ แต่ดวงตาของเขาคู่นั้นกลับแผดเผาไปด้วยความแข็งขืนชิงชังเสียจนน่าชื่นชม

เฟรดดี้ถอยกรูดกรงเล็บกลับคืนมา จากนั้นจึงได้สัมผัสถึงบางสิ่งที่อยู่กับตน บางสิ่งซึ่งเก่าแก่ ทรงพลังและชั่วร้าย กลิ่นอายมืดได้โอบล้อมตัวเขาไว้ และสัมผัสเดียวในขณะนั้นมีเพียงเสียงเอียดอาดของไม้อยู่ไกลลิบ ๆ

เสียงครืดคราดของโลหะกระทบกับโลหะดังก้องไปมา บางสิ่งซึ่งลี้ลับ และไม่อาจหยั่งถึง บางสิ่งซึ่งอยู่ก้ำกึ่ง ระหว่างการบรรยายออกเป็นคำกล่าว และความสยดสยองอันปราศจากมลทิน ชั่วขณะหนึ่งที่เฟรดดี้ล้มกลิ้งไป จากนั้นก็พบว่าตนกลับมาที่โรงเรียนอีกครั้ง แต่ไม่ใช่โรงเรียนแห่งเดิม มันดูเหมือนจะใช่แต่ให้ความรู้สึกแตกต่างกันไป

พลังของเขาดูเหมือนจะแข็งแกร่งขึ้นทางใดทางหนึ่ง และโฟกัสไปยังสิ่งอื่น ตอนนี้เจ้าเด็กนั่นหายไปแล้ว แต่เหยื่อรายอื่นต่างก็เดินไปมาอยู่ตามรายทาง บางคนก็คงเป็นแค่เบี้ยริมทาง แต่บางคนอาจกลายมาเป็นของเล่นโปรดชิ้นใหม่ของเขาก็ได้ และสุดท้ายทุกคนก็ต้องสยบให้แก่นิ้วเขมือบนี้



ฆาตกร เดอะไนท์แมร์
ชื่อ : เฟรดเดอริค ‘‘เฟรดดี้’’ ชาร์ลลี ครูเกอร์
ฉายา : ‘‘The Sandman’’
เพศ : ชาย
สัญชาติ /เชื้อชาติ : อเมริกัน
เขตดินแดน : Springwood

อาวุธ : Clawed Glove

พลัง : ปีศาจความฝัน
เมื่อความตายไม่ยอมรับ เขาจึงยังคงอยู่เป็นเจ้าแห่งฝันร้ายผู้เป็นหายนะอันปฏิเสธไม่ได้ของเหยื่อทั้งหลาย

ปีศาจความฝัน 
เดอะไนท์แมร์ทำให้ผู้รอดชีวิตหลับไปเป็นเวลา 60 วินาที โดยไม่ต้องทำอะไร จากนั้นผู้รอดชีวิตจะเข้าสู่โลกแห่งความฝัน ผู้รอดชีวิตที่ตื่นอยู่จะได้ยินเสียงรัศมีความน่ากลัว และมองเห็น เดอะไนท์แมร์ เมื่ออยู่ภายในระยะ 16 เมตร

เดอะไนท์แมร์ จะปรากฏตัวให้ผู้รอดชีวิตที่ตื่นอยู่เห็นเป็นช่วง ๆ ที่ระยะ 16 เมตร ถึง 32 เมตร แต่เมื่อพ้นระยะดังกล่าวไปแล้ว ผู้รอดชีวิตที่ตื่นอยู่ก็จะมองไม่เห็น การตีผู้รอดชีวิตที่ตื่นอยู่ด้วยการโจมตีพื้นฐานจะทำให้ผู้รอดชีวิตเข้าสู่โลกแห่งความฝันโดยอัตโนมัติ

เมื่ออยู่ในโลกแห่งความฝัน
ผู้รอดชีวิตจะติดเอฟเฟกต์สถานะไม่รู้ตัว และอาจได้รับผลจากบ่วงความฝัน หรือแท่นไม้ความฝันที่ เดอะไนท์แมร์วางไว้ ผู้รอดชีวิตสามารถตื่นขึ้นได้ด้วยการตรวจสอบทักษะที่ล้มเหลว

การหาตัวผู้รอดชีวิตคนอื่นที่ไม่หลับเพื่อให้ดำเนินการปลุก หรือการใช้นาฬิกาปลุกที่พบได้ตามจุดต่าง ๆ การปลุกที่ต่อเนื่องกันจะใช้เวลาดำเนินการเพิ่มเป็นสองเท่า การใช้นาฬิกาปลุกทำให้ผู้รอดชีวิตมีเวลา 30 วินาทีก่อนที่จะผล็อยหลับไปอีกครั้ง

ความสามารถพิเศษ : บ่วงความฝัน
กดปุ่มพลังค้างไว้เพื่อวางบ่วงความฝันบนพื้นด้านหน้าตัว เดอะไนท์แมร์ โดยตรง ผู้รอดชีวิตที่เหยีบบ่วงความฝันจะติดเอฟเฟกต์สถานะถูกกีดขวาง ซึ่งส่งผลให้เคลื่อนที่ช้าลงขณะยังติดอยู่ในบ่วง และหลังหลุดจากบ่วงเป็นระยะเวลาสั้น ๆ

ความสามารถพิเศษ : ฉายภาพความฝัน
กดปุ่มเปิดใช้งานความสามารถค้างไว้เพื่อดำเนินการฉายภาพความฝัน แล้วเทเลพอร์ตไปยังเครื่องปั่นไฟที่อยู่ในระยะสายตาของคุณ การปล่อยปุ่มก่อนจะยกเลิกการกระทำนี้ คูลดาวน์ของการฉายภาพความฝันจะลดลงไป 15% สำหรับผู้รอดชีวิตแต่ละคนที่อยู่ในโลกแห่งความฝัน

คุณลักษณะ


ความเร็ว : 4.6 m/s


รัศมีความหวาดกลัว : 32 m


ขนาด : ค่าเฉลี่ย

ความยาก :  ยาก

ฆาตกรแห่งฝันร้าย สามารถบังคับให้ผู้รอดชีวิตเข้าสู่โลกแห่งความฝันของตนได้เอง โดยใช้พลังปีศาจความฝันของตน ในตอนนี้ผู้รอดชีวิตจะอ่อนแอต่อพลังความฝันเป็นอย่างยิ่ง การใช้งานความสามารถฉายภาพความฝัน ทำให้สามารถปรากฏกายไปทั่วแผนที่ได้อย่างรวดเร็ว และสร้างความกดดันให้กับผู้รอดชีวิต

เพิคประจำตัว
เครื่องติด จดจำข้า และผู้คุมโลหิต เพิ่มความสามารถเมื่อเวลาผ่านไป และทำให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเมื่อเกมถึงจุดไคลแม็กซ์

 ตัวละครจาก DLC - A Nightmare on Elm Street™

เพิคที่สอนได้


เครื่องติด (Fire Up) PERK  เดอะไนท์แมร์
ความกดดันที่เพิ่มสูงขึ้น จากการสูญเสียเหยื่อของตนทำให้ตัวคุณเปี่ยมไปด้วยโทสะ และให้แรงผลักดันอย่างไม่ต้องสงสัย ทุกครั้งที่ผู้รอดชีวิตซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟสำเร็จ พลังของเครื่องติดจะเพิ่มขึ้น
・รับบัฟทับซ้อน 4% ที่ให้โบนัสความเร็วในการหยิบ การวางทิ้ง การทำลายแท่นไม้ การพังเครื่องปั่นไฟ และการกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง ทุกครั้งที่ซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟได้สำเร็จ ไปจนจบการเล่น

[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะไนท์แมร์ ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


จดจำข้า (Remember Me) PERK  เดอะไนท์แมร์
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณทุกครั้งที่ตีเป้าหมายด้วยการโจมตีพื้นฐาน คุณจะเพิ่มเวลาในการเปิดประตูทางออกขึ้นอีก 4 วินาที เพิ่มเติมสูงสุดถึง 16 วินาที เป้าหมายจะไม่ได้รับผลจากจดจำข้า
 ・ฆาตกรสามารถมีผู้รอดชีวิตเป็นเป้าหมายได้ทีละคนเท่านั้น

[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะไนท์แมร์ ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ผู้คุมโลหิต (Blood Warden) PERK เดอะไนท์แมร์
ทันทีที่ประตูทางออกเปิด ผู้คุมโลหิตจะเปิดใช้งาน ทำให้คุณมองเห็นออร่าของผู้รอดชีวิตที่อยู่บริเวณทางออกหนึ่งครั้งในเกม การแขวนผู้รอดชีวิตบนตะขอ เมื่อผู้คุมโลหิตเปิดใช้งานอยู่ จะอัญเชิญเสาบูชายัญมากั้นทางออกทั้งสองทางของผู้รอดชีวิตทุกรายเป็นเวลา 60 วินาที

[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะไนท์แมร์ ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com
เดอะไนท์แมร์ เดอะไนท์แมร์ Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 15 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....