ตำราที่ 1 การตื่นรู้ เลเวล Ⅲ

เส้นทางเดินเควสทั้งหมดของเลเวล Ⅲ


เควสสำหรับฆาตกร  9 เควส
・เควสการท้าทายขั้นต้น 4 เควส
・เควสการท้าทายขั้นเทพ 5 เควส
เควสสำหรับผู้รอดชีวิต 10 เควส
・เควสการท้าทายขั้นต้น 5 เควส
・เควสการท้าทายขั้นเทพ 5 เควส
 เควสกลางเลือกทำได้ทั้งผู้รอดชีวิต และฆาตกร 1 เควส
 รวมทั้งสิ้น 20 เควส
・ได้รับแต้มเลือดรวม 500,000 แต้ม
・ได้รับเศษรอยแยก 90 ชิ้น
・เครื่องรางระดับหายากมาก 1 ชิ้น นิมิตทิพย์ เครื่องรางของฆาตกร และผู้รอดชีวิต - ทุกตัวละคร
・จบบทส่งท้ายเพื่อขึ้นเลเวล Ⅳ



 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



บทนำ (พิเศษ)

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------




ทรัพย์สินเสียหาย
เควสการท้าทายของฆาตกร
ทำความเสียหายกับเครื่องปั่นไฟหรือทำลายไม้ที่วางทิ้งไว้ 30 ครั้ง
เศษรอยแยก : 3 ชิ้น
แต้มเลือด : 30,000

คำแนะนำเพิ่มเติม
เอาเพิค : พละกำลังอำมหิต หรือเพิคเครื่องติด ไปใช้เพื่อพังไม้ และพังเครื่องปั่นไฟได้ไวขึ้น
พละกำลังอำมหิต (Brutal Strength)
พละกำลังมหาศาลของคุณช้วยให้คุณทำลายการป้องกันของเหยื่อได้ทำลายสิ่งกีดขวาง และเครื่องปั่นไฟเร็วขึ้น

เครื่องติด (Fire Up) PERK  เดอะไนท์แมร์
ความกดดันที่เพิ่มสูงขึ้น จากการสูญเสียเหยื่อของตนทำให้ตัวคุณเปี่ยมไปด้วยโทสะ และให้แรงผลักดันอย่างไม่ต้องสงสัย ทุกครั้งที่ผู้รอดชีวิตซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟสำเร็จ พลังของเครื่องติดจะเพิ่มขึ้น
 ・รับบัฟทับซ้อน 4% ที่ให้โบนัสความเร็วในการหยิบ การวางทิ้ง การทำลายแท่นไม้ การพังเครื่องปั่นไฟ และการกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง ทุกครั้งที่ซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟได้สำเร็จ ไปจนจบการเล่น

ถ้าสามารถทำให้ผู้รอดชีวิตเข้าใจว่าเราทำเควสได้ เราจะสามารถกระทืบเครื่องเดิมซ้ำ ๆ แล้วให้ผู้รอดชีวิตกดปั่นแตะเครื่องแล้วปล่อย เพื่อย้ำเครื่องเดิมเรื่อย ๆ ได้

 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


 

ฝังไว้ใต้ดิน
เควสการท้าทายของฆาตกร
จับผู้รอดชีวิตแขวนบนตะขอในชั้นใต้ดิน 5 คน
เศษรอยแยก : 3 ชิ้น
แต้มเลือด : 30,000

คำแนะนำเพิ่มเติม
บังคับแบกผู้รอดชีวิตลงไปแขวนด้วยตะขอชั้นใต้ดินเท่านั้น


เอาเพิค : กระสับกระส่าย และเงื้อมมือเหล็กกล้า ช้วยในการแบกผู้รอดชีวิตไปลงใต้ดิน

กระสับกระส่าย (Agitation)
คุณตื่นเต้นที่จะได้จับเหยื่อไปแขวนบนตะขอ ความเร็วการเคลื่อนที่ขณะแบกร่างเพิ่มขึ้น 18% รัศมีความน่ากลัวของคุณเพิ่มขึ้น 12 เมตร ขณะกำลังแบกร่าง

เงื้อมมือเหล็กกล้า (Iron Grasp)
การจับผู้รอดชีวิตด้วยมืออันทรงพลังของคุณทำให้การดิ้นหนีแทบจะเป็นไปไม่ได้ ผลจากการดิ้นของผู้รอดชีวิต 75% เวลาในการดิ้นหนีจากเงื้อมือเพิ่มขึ้น 12%

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ใช่แล้ว แกนั่นแหละ
เควสการท้าทายของฆาตกรขั้นเทพ
จับเป้าหมายแขวนบนตะขอ 2 ครั้ง
・ผ่านการท้าทายนี้ให้ได้ในเกมเดียว
เศษรอยแยก : 5 ชิ้น
แต้มเลือด : 50,000
ปลดล็อคแผ่นบันทึกข้อความ : เอนทิตี้

คำแนะนำเพิ่มเติม
บังคับต้องทำเควสให้เสร็จภายในเกมเดียว

บังคับแขวนผู้รอดชีวิตที่มีขาแมงมุมเกาะ
 
ต้องใช้เพิคที่ช้วยให้มีขาแมงมุม ถ้าไม่เอาไปแล้วฝั่งผู้รอดชีวิตไม่มีคนที่เป็นเป้าหมาย จะไม่สามารถทำให้ผ่านได้

เพิคทางเลือก ควรเลือกใส่เพิคดังต่อไปนี้ที่เขียนว่า ‘‘ฆาตกรสามารถมีผู้รอดชีวิตเป็นเป้าหมายได้ทีละคนเท่านั้น’’


การอุทิศตัวอันดำมืด (Dark Devotion) PERK  เดอะเพลก
การแสดงพลังของคุณสร้างความโกลาหลที่แผ่ขยายไปทั่วทั้งแผ่นดิน

ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ การตีเป้าหมายด้วยการโจมตีพื้นฐานจะทำให้เป้าหมายแผ่รัศมีความกลัวออกมาที่ระยะ 32 เมตร เป็นเวลา 30 วินาที และคุณก็จะติดเอฟเฟกต์สถานะตรวจไม่พบเป็นเวลาเท่ากันนั้น

เป้าหมายจะได้ยินเสียงของรัศมีความกลัวที่ตนแผ่ออกมาเป็นเวลาตามข้างต้น

ความคับแค้น (Rancor) PERK  เดอะสปิริต
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณทุกครั้งที่มีการซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟสำเร็จ เป้าหมายจะมองเห็นออร่าของคุณเป็นเวลา 3 วินาที เมื่อซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว เป้าหมายจะติดเอฟเฟกต์สถานะปลอดกำบัง และฆาตกรสามารถฆ่าเป้าหมายได้

จดจำข้า (Remember Me) PERK  เดอะไนท์แมร์
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณทุกครั้งที่ตีเป้าหมายด้วยการโจมตีพื้นฐาน คุณจะเพิ่มเวลาในการเปิดประตูทางออกขึ้นอีก 4 วินาที เพิ่มเติมสูงสุดถึง 16 วินาที เป้าหมายจะไม่ได้รับผลจากจดจำข้า

ลอบไล่ล่า (Furtive Chase) PERK  เดอะโกสต์เฟส
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ คุณแอบซุ่มอยู่ในเงามืด คอยกำจัดเหยื่อไปทีละคน เมื่อเป้าหมายของคุณถูกแขวนบนตะขอ ลอบไล่ล่าจะได้รับโทเค่นสูงสุดถึง 4 โทเค่น แต่ละโทเค่นจะลดรัศมีความน่ากลัวของคุณลง 4 เมตร ขณะอยู่ในการไล่ล่า

เมื่อมีผู้รอดชีวิตช้วยเหลือเป้าหมายจากตะขอ ผู้ช้วยเหลือนั้นจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณแทน คุณจะสูญเสียโทเค่นทั้งหมดหากเป้าหมายถูกฆ่าหรือถูกบูชายัญ

เก็บของดีไว้ทีหลัง (Save the Best for Last) PERK  เดอะเชป
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ รับหนึ่งโทเค่นต่อการโจมตีพื้นฐานสำเร็จแต่ละครั้ง และไม่ใช่การโจมตีที่ทำต่อเป้าหมาย แต่ละโทเค่นจะลดคูลดาวน์ทับซ้อนสำหรับการโจมตีพื้นฐานที่สำเร็จลงไป 5% คุณสามารถรับได้สูงสุด 8 โทเค่น การตีเป้าหมายด้วการโจมตีพื้นฐานจะทำให้คุณเสีย 2 โทเค่น คุณจะไม่ได้รับโทเค่นอีกต่อไปหากเป้าหมายถูกบูชายัญหรือถูกฆ๋า

เทวทัณฑ์ (Nemesis) PERK  เดอะโอนิ
คุณแสวงหาการชำระแค้นผู้ที่เคยล่วงเกินคุณมาก่อน ผู้รอดชีวิตที่สตันคุณหรือทำให้คุณตาบอดด้วยแท่นไม้หรือตู้เก็บของจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ ทุกครั้งที่ผู้รอดชีวิตรายใหม่กลายเป็นเป้าหมาย ผู้รอดชีวิตดังกล่าวจะติดเอฟเฟกต์สถานะไม่รู้ตัว เป็นเวลา 60 วินาที และเผยให้คุณเห็นออร่าเป็นเวลา 4 วินาที

เล่นกับอาหาร (Play with Your Food) PERK  เดอะเชป
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ ทุกครั้งที่คุณไล่ล่าเป้าหมาย และปล่อยให้หนีรอดไปได้ คุณจะได้รับโทเค่นสะสมสูงสุด 3 โทเค่น ซึ่งแต่ละโทเค่นจะทำให้ความเร็วการเคลื่อนที่ของคุณเพิ่ม 5% การโจมตีแต่ละครั้งใช้งานไปหนึ่งโทเค่น

แสงริบหรี่ (Dying Light) PERK  เดอะเชป
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ เป้าหมายของคุณจะได้รับโบนัสความเร็วเพิ่มขึ้น 33% ในการรักษาหรือปลดผู้รอดชีวิตคนอื่นลงจากตะขอ ทุกครั้งที่จับผู้รอดชีวิตคนอื่นซึ่งไม่ใช่เป้าหมายแขวนบนตะขอ เมื่อเป้าหมายยังมีชีวิตอยู่ ผู้รอดชีวิตทั้งหมดที่ไม่ใช่เป้าหมายจะกระทำการช้าลง 3% เมื่อซ่อมแซม รักษา หรือทำลาย สำหรับแต่ละโทเค่น

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------




ไม่มีใครหนีรอดช่วงปิดเกม
เควสการท้าทายของฆาตกรขั้นเทพ
บูชายัญผู้รอดชีวิต 2 คน ให้แก่เอนทิตี้ระหว่างการพังทลายช่วงปิดเกมโดยใช้เพิคคำสาป : ไร้ทางหนี
・ผ่านการท้าทายนี้ให้ได้ในเกมเดียว
เศษรอยแยก : 5 ชิ้น
แต้มเลือด : 50,000
ปลดล็อคแผ่นบันทึกข้อความ : เอนทิตี้

คำแนะนำเพิ่มเติม
บังคับต้องทำเควสให้เสร็จภายในเกมเดียว

บังคับใส่เพิคคำสาป : ไร้ทางหนี

คำสาป : ความตายไร้ทางหนี (Hex: No One Escapes Death)
คำสาปที่ได้รับพลังมาจากความหวัง คุณมีพลังขึ้นมาด้วยอำนาจของโทเท็มคำสาป เมื่อผู้รอดชีวิตจวนเจียนจะหนีรอดไปได้ เมื่อประตูทางออกได้รับพลังงานแล้วแต่ยังมีโทเท็มขมุกขมัวคงเหลืออยู่บนแผนที่ คำสาปนี้ก็จะใช้งาน ในขณะที่คำสาปทำงานอยู่นั้น
・ผู้รอดชีวิตจะติดเอฟเฟกต?สถานะปลอดกำบัง
・ความเร็วการเคลื่อนที่ของคุณจะเพิ่มขึ้น 4%

เอฟเฟกต์ของคำสาปจะยังส่งผลต่อไปตราบที่โทเท็มคำสาปที่เกี่ยวข้องยังคงตั้งอยู่

เพิคทางเลือก เลือกใช้เพิคดังต่อไปนี้เพื่อปิดกั้นไม่ให้ผู้รอดชีวิตหนีหลุดออกไปได้

จดจำข้า (Remember Me) PERK  เดอะไนท์แมร์
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณทุกครั้งที่ตีเป้าหมายด้วยการโจมตีพื้นฐาน คุณจะเพิ่มเวลาในการเปิดประตูทางออกขึ้นอีก 4 วินาที เพิ่มเติมสูงสุดถึง 16 วินาที เป้าหมายจะไม่ได้รับผลจากจดจำข้า

ผู้คุมโลหิต (Blood Warden) PERK  เดอะไนท์แมร์
ทันทีที่ประตูทางออกเปิด ผู้คุมโลหิตจะเปิดใช้งาน ทำให้คุณมองเห็นออร่าของผู้รอดชีวิตที่อยู่บริเวณทางออกหนึ่งครั้งในเกม การแขวนผู้รอดชีวิตบนตะขอ เมื่อผู้คุมโลหิตเปิดใช้งานอยู่ จะอัญเชิญเสาบูชายัญมากั้นทางออกทั้งสองทางของผู้รอดชีวิตทุกรายเป็นเวลา 60 วินาที

ใช้วิธีจัดการฆ่าผู้รอดชีวิตให้เหลือ 2 คน จากนั้นเลี้ยงไว้ จนผู้รอดชีวิตปั่นไฟครบ 5 เครื่อง เมื่อเพิค NOED ทำงาน ให้เราไล่จัดการผู้รอดชีวิตให้ล้มนอนทั้ง 2 คน จากนั้นไปกดเปิดประตูให้เข้าสู่ช่วงปิดเกม หลังจากนั้นก็ไปอุ้มแขวนทีละคน เพิคกวาง และบาบีคิวช้วยได้ถ้ากลัวหาไม่เจอตอนที่ฟันล้มลงไปนอน

นักสะกดรอยกวาง (Deerstalker)
ปลดล้อคความสามารถในการอ่านออร่า เผยออร่าของผู้รอดชีวิตที่ใกล้ตาย เมื่อยืนอยู่ในระยะ 36 เมตร

บาร์บีคิวบวกพริก (Barbecue & Chilli) PERK  เดอะแคนนิบัล
พันธะอันแน่นแฟ้นกับเอนทิตี้ จะปลดล็อคความสามารถในการอ่านออร่า หลังจากจับผู้รอดชีวิตแขวนบนตะขอแล้ว คุณจะเห็นออร่าของผู้รอดชีวิตคนอื่นที่อยู่ไกลจากตะขอเกินกว่า 40 เมตร เป็นเวลา 4 วินาที
・ทุกครั้งที่ผู้รอดชีวิตถูกแขวนบนตะขอเป็นครั้งแรก คุณจะได้รับโบนัสทับซ้อน 25% ในการได้แต้มเลือดทั้งหมดสูงสุดถึง 100%
・โดยจะได้แต้มเลือดโบนัส เป็นรางวัลหลังจากเล่นจบแล้วเท่านั้น

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



ฟันกับดักกระหายเลือด
เควสการท้าทายของฆาตกรขั้นเทพ
ใช้กับดักหมีจับตัวผู้รอดชีวิตได้ 5 ครั้ง โดยเล่นเป็น เดอะแทรปเปอร์
・ผ่านการท้าทายนี้ให้ได้ในเกมเดียว
เศษรอยแยก : 5 ชิ้น
แต้มเลือด : 50,000
ปลดล็อคแผ่นบันทึกความทรง : เลือด ความกล้าหาย และความทรหด
ความทรงจำ : เอวาน มัคมิลัน


คำแนะนำเพิ่มเติม
บังคับเล่นฆาตกร เดอะแทรปเปอร์


บังคับต้องทำเควสให้เสร็จภายในเกมเดียว

ใส่แอดออน หินสีรุ้ง เพื่อให้กับดักติดตั้งเองเรื่อยๆ แล้วไปวางในจุดที่ผู้รอดชีวิตต้องวิ่งผ่าน เช่นหน้าต่าง ตามจุดวางไม้ และจุดวนจู๊ค

หินสีรุ้ง
ระดับ Ultra Rare
กับดักที่ลับด้วยหินประกายอันบอบบางนี้ ดูเหมือนจะมีชีวิตขึ้นมาเอง
・ทุก ๆ 30 วินาที กับดักหมีที่งับอยู่หนึ่งตัว จะสุ่มติดตั้งขึ้นมา

ใส่แอดออนกระเป๋าเพื่อเพิ่มจำนวนกับดักที่วางได้สูงสุด

กระเป๋าเย็บปะ (Stitched Bag)
ระดับ Very Rare
เศษหนังทุกชนิดเย็บติดกันเป็นกระเป๋าขนาดใหญ่
 ・เริ่มเกมด้วยกับดักหมีเพิ่มขึ้นอีก 2 อัน
 ・เพิ่มจำนวนกับดักหมีที่ถือได้เพิ่มขึ้นอีก 2 อัน

กระเป๋านักวางกับดัก (Trapper Bag)
ระดับ Uncommon
กระเป๋าหนังคาดเอว ใหญ่และทนทานต่อการพกอุปกรณ์ล่า
 ・เริ่มเกมด้วยกับดักหมีเพิ่มขึ้นอีก 1 อัน
 ・เพิ่มจำนวนกับดักหมีที่ถือได้เพิ่มขึ้นอีก 1 อัน

กระสอบนักวางกับดัก (Trapper Sack)
ระดับ Common
กระสอบหนังหยาบๆ เหมาะสำหรับการออกตระเวน
・เริ่มเกมด้วยกับดักหมีเพิ่มขึ้นอีก 1 อัน
 ・เพิ่มจำนวนกับดักหมีที่ถือได้เพิ่มขึ้นอีก 1 อัน

  ใส่แอดออนกับดักหลอก เมื่อผู้รอดชีวิตรู้ว่าเหยียบกับดักหลอกแล้วไม่ทำอันตราย บางคนจะมาช้วยเหยียบให้เราผ่านเควส เพื่อแลกกับการเอาชีวิตรอด

ฟันกับดักบุแผ่นรอง (Padded Jaws)
ระดับ Commonฟันกับดักบุแผ่นรองมีไว้สำหรับควบคุมตัว ไม่ใช่ทำให้บาดเจ็บ
・กับดักหมีจะไม่ทำความเสียหายต่อผู้เล่นที่ติดกับดัก
・เมื่อผู้รอดชีวิตติดกับดักหมี คะแนนแต้มเลือดจะเพิ่มขึ้น 100%

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ความโกลาหลอันป่าเถื่อน
เควสการท้าทายของฆาตกรขั้นเทพ
จับผู้รอดชีวิตแขวนบนตะขอขณะที่มีผู้รอดชีวิตคนอื่นแขวนอยู่ 1 ครั้ง ขณะกำลังใช้เพิค : แท่นบูชาชั่วร้าย
・ผ่านการท้าทายนี้ให้ได้ในเกมเดียว
เศษรอยแยก : 5 ชิ้น
แต้มเลือด : 50,000
ปลดล็อคแผ่นบันทึกความทรง : เลือด ความกล้าหาย และความทรหด
ความทรงจำ : เอวาน มัคมิลัน

คำแนะนำเพิ่มเติม
บังคับต้องทำเควสให้เสร็จภายในเกมเดียว

บังคับใส่เพิค : แท่นบูชาชั่วร้าย

แท่นบูชาชั่วร้าย (Monstrous Shrine)
การดูแลตะขอที่พบในห้องใต้ดินอย่างกระตือรือร้น ทำให้เอนทิตี้เกิดความสนใจ ตะขอในห้องใต้ดินให้โบนัสต่อไปนี้
・ความคืบหน้าของเอนทิตี้เร็วขึ้น 9%
・ความยากในการหนีเพิ่มขึ้น 15%
・เพิ่มบทลงโทษ 9% หากหนีไม่สำเร็จ

แขวนผู้รอดชีวิตที่ใต้ดิน 1 คน พร้อมกับจับผู้รอดชีวิตอีกคน แขวนตะขอที่อยู่ด้านบนพร้อมกัน

เอาเพิค : กระสับกระส่าย และเงื้อมมือเหล็กกล้า ช้วยในการแบกผู้รอดชีวิตไปลงใต้ดิน
กระสับกระส่าย (Agitation)
คุณตื่นเต้นที่จะได้จับเหยื่อไปแขวนบนตะขอ ความเร็วการเคลื่อนที่ขณะแบกร่างเพิ่มขึ้น 18% รัศมีความน่ากลัวของคุณเพิ่มขึ้น 12 เมตร ขณะกำลังแบกร่าง

เงื้อมมือเหล็กกล้า (Iron Grasp)
การจับผู้รอดชีวิตด้วยมืออันทรงพลังของคุณทำให้การดิ้นหนีแทบจะเป็นไปไม่ได้ ผลจากการดิ้นของผู้รอดชีวิต 75% เวลาในการดิ้นหนีจากเงื้อมือเพิ่มขึ้น 12%


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ได้ตัวแล้วเควสการท้าทายของฆาตกร
ขัดจังหวะแล้วคว้าตัวผู้รอดชีวิต 3 คน
เศษรอยแยก : 3 ชิ้น
แต้มเลือด : 30,000

คำแนะนำเพิ่มเติม
คว้าตัวอย่างรวดเร็วจากการที่ผู้รอดชีวิตคนที่ไล่บาดเจ็บ แล้วทำการโดดข้ามไม้ที่วางไว้ หรือ ข้ามหน้าต่าง

คว้าตัวอย่างรวดเร็วจากการที่ผู้รอดชีวิตคนนั้น ทำการเข้า และออกตู้อย่างรวดเร็ว ขณะกำลังเริ่มทำการปั่นเครื่องปั่นไฟ หรือกำลังเปิดประตูทางออก

ใช้ฆาตกรเดอะคลาวด์เพื่อทำให้ผู้รอดชีวิตวิ่งช้าลง



-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ลุ่มหลง
เควสการท้าทายของฆาตกร
ฆ่าเป้าหมายด้วยวิธีการใดก็ได้ 4 ครั้ง
เศษรอยแยก : 3 ชิ้น
แต้มเลือด : 30,000

คำแนะนำเพิ่มเติม
ฆ่าด้วยการแขวนให้ตาย

 
ใช้ออฟเฟอริ่งช้วยฆ่าเมเมนโต้โมริแดง หรือเขียว (โดยต้องแขวนเหยื่อที่เป็นเป้าหมายก่อน 1 ครั้ง จึงจะใช้โมริสังหารได้)

เมเมนโต้โมริไม้ตะโก
ระดับ Ultra Rare
มอบความสามารถในการฆ่าผู้รอดชีวิตทุกคน ที่ถูกแขวนบนตะขอด้วยน้ำมือของตัวเองในเกมถัดไป
・ความลับ

 
เมเมนโต้โมริงาช้าง
ระดับ Rare
มอบความสามารถในการฆ่าผู้รอดชีวิต ที่ถูกแขวนบนตะขอได้หนึ่งคนด้วยน้ำมือของคุณเองในการเล่นครั้งต่อไป
・ความลับ

บังคับฆ่าผู้รอดชีวิตที่มีขาแมงมุมเกาะ

เพิคทางเลือก ควรเลือกใส่เพิคดังต่อไปนี้ที่เขียนว่า ‘‘ฆาตกรสามารถมีผู้รอดชีวิตเป็นเป้าหมายได้ทีละคนเท่านั้น’’


การอุทิศตัวอันดำมืด (Dark Devotion) PERK  เดอะเพลก
การแสดงพลังของคุณสร้างความโกลาหลที่แผ่ขยายไปทั่วทั้งแผ่นดิน

ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ การตีเป้าหมายด้วยการโจมตีพื้นฐานจะทำให้เป้าหมายแผ่รัศมีความกลัวออกมาที่ระยะ 32 เมตร เป็นเวลา 30 วินาที และคุณก็จะติดเอฟเฟกต์สถานะตรวจไม่พบเป็นเวลาเท่ากันนั้น

เป้าหมายจะได้ยินเสียงของรัศมีความกลัวที่ตนแผ่ออกมาเป็นเวลาตามข้างต้น

ความคับแค้น (Rancor) PERK  เดอะสปิริต
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณทุกครั้งที่มีการซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟสำเร็จ เป้าหมายจะมองเห็นออร่าของคุณเป็นเวลา 3 วินาที เมื่อซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว เป้าหมายจะติดเอฟเฟกต์สถานะปลอดกำบัง และฆาตกรสามารถฆ่าเป้าหมายได้

จดจำข้า (Remember Me) PERK  เดอะไนท์แมร์
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณทุกครั้งที่ตีเป้าหมายด้วยการโจมตีพื้นฐาน คุณจะเพิ่มเวลาในการเปิดประตูทางออกขึ้นอีก 4 วินาที เพิ่มเติมสูงสุดถึง 16 วินาที เป้าหมายจะไม่ได้รับผลจากจดจำข้า

ลอบไล่ล่า (Furtive Chase) PERK  เดอะโกสต์เฟส
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ คุณแอบซุ่มอยู่ในเงามืด คอยกำจัดเหยื่อไปทีละคน เมื่อเป้าหมายของคุณถูกแขวนบนตะขอ ลอบไล่ล่าจะได้รับโทเค่นสูงสุดถึง 4 โทเค่น แต่ละโทเค่นจะลดรัศมีความน่ากลัวของคุณลง 4 เมตร ขณะอยู่ในการไล่ล่า

เมื่อมีผู้รอดชีวิตช้วยเหลือเป้าหมายจากตะขอ ผู้ช้วยเหลือนั้นจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณแทน คุณจะสูญเสียโทเค่นทั้งหมดหากเป้าหมายถูกฆ่าหรือถูกบูชายัญ

เก็บของดีไว้ทีหลัง (Save the Best for Last) PERK  เดอะเชป
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ รับหนึ่งโทเค่นต่อการโจมตีพื้นฐานสำเร็จแต่ละครั้ง และไม่ใช่การโจมตีที่ทำต่อเป้าหมาย แต่ละโทเค่นจะลดคูลดาวน์ทับซ้อนสำหรับการโจมตีพื้นฐานที่สำเร็จลงไป 5% คุณสามารถรับได้สูงสุด 8 โทเค่น การตีเป้าหมายด้วการโจมตีพื้นฐานจะทำให้คุณเสีย 2 โทเค่น คุณจะไม่ได้รับโทเค่นอีกต่อไปหากเป้าหมายถูกบูชายัญหรือถูกฆ๋า

เทวทัณฑ์ (Nemesis) PERK  เดอะโอนิ
คุณแสวงหาการชำระแค้นผู้ที่เคยล่วงเกินคุณมาก่อน ผู้รอดชีวิตที่สตันคุณหรือทำให้คุณตาบอดด้วยแท่นไม้หรือตู้เก็บของจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ ทุกครั้งที่ผู้รอดชีวิตรายใหม่กลายเป็นเป้าหมาย ผู้รอดชีวิตดังกล่าวจะติดเอฟเฟกต์สถานะไม่รู้ตัว เป็นเวลา 60 วินาที และเผยให้คุณเห็นออร่าเป็นเวลา 4 วินาที

เล่นกับอาหาร (Play with Your Food) PERK  เดอะเชป
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ ทุกครั้งที่คุณไล่ล่าเป้าหมาย และปล่อยให้หนีรอดไปได้ คุณจะได้รับโทเค่นสะสมสูงสุด 3 โทเค่น ซึ่งแต่ละโทเค่นจะทำให้ความเร็วการเคลื่อนที่ของคุณเพิ่ม 5% การโจมตีแต่ละครั้งใช้งานไปหนึ่งโทเค่น

แสงริบหรี่ (Dying Light) PERK  เดอะเชป
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ เป้าหมายของคุณจะได้รับโบนัสความเร็วเพิ่มขึ้น 33% ในการรักษาหรือปลดผู้รอดชีวิตคนอื่นลงจากตะขอ ทุกครั้งที่จับผู้รอดชีวิตคนอื่นซึ่งไม่ใช่เป้าหมายแขวนบนตะขอ เมื่อเป้าหมายยังมีชีวิตอยู่ ผู้รอดชีวิตทั้งหมดที่ไม่ใช่เป้าหมายจะกระทำการช้าลง 3% เมื่อซ่อมแซม รักษา หรือทำลาย สำหรับแต่ละโทเค่น

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


การเผชิญหน้าสยดสยอง
เควสการท้าทายของฆาตกร
ป้องกันไม่ให้ประตูทางออกเปิดได้โดยใช้เพิค : สัมผัสสยอง
・ผ่านการท้าทายนี้ให้ได้ในเกมเดียว
เศษรอยแยก : 5 ชิ้น
แต้มเลือด : 50,000
ปลดล็อคแผ่นบันทึกความทรง : เลือด ความกล้าหาย และความทรหด
ความทรงจำ : เอวาน มัคมิลัน

คำแนะนำเพิ่มเติม
บังคับใส่เพิค : สัมผัสสยอง

สัมผัสสยอง (Unnerving Presence) PERK  เดอะแทรปเปอร์
แค่คุณปรากฎตัวก็ทำให้ทุกคนหวาดกลัวแล้ว ผู้รอดชีวิตที่อยู่ในรัศมีความน่ากลัวของคุณจะมีโอกาสเกิดการตรวจสอบทักษะมากขึ้น 10% เมื่อซ่อมแซม รักษา หรือทำลาย โซนความสำเร็จของการตรวจสอบทักษะที่ทำอยู่ลดลง 60%

บังคับต้องทำเควสให้เสร็จภายในเกมเดียว

เพิคทางเลือก เลือกใช้เพิคดังต่อไปนี้เพื่อปิดกั้นไม่ให้ผู้รอดชีวิตเปิดประตูทางออก

คำสาป : ความตายไร้ทางหนี (Hex: No One Escapes Death)
คำสาปที่ได้รับพลังมาจากความหวัง คุณมีพลังขึ้นมาด้วยอำนาจของโทเท็มคำสาป เมื่อผู้รอดชีวิตจวนเจียนจะหนีรอดไปได้ เมื่อประตูทางออกได้รับพลังงานแล้วแต่ยังมีโทเท็มขมุกขมัวคงเหลืออยู่บนแผนที่ คำสาปนี้ก็จะใช้งาน ในขณะที่คำสาปทำงานอยู่นั้น
・ผู้รอดชีวิตจะติดเอฟเฟกต?สถานะปลอดกำบัง
・ความเร็วการเคลื่อนที่ของคุณจะเพิ่มขึ้น 4%

เอฟเฟกต์ของคำสาปจะยังส่งผลต่อไปตราบที่โทเท็มคำสาปที่เกี่ยวข้องยังคงตั้งอยู่

จดจำข้า (Remember Me) PERK  เดอะไนท์แมร์
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณทุกครั้งที่ตีเป้าหมายด้วยการโจมตีพื้นฐาน คุณจะเพิ่มเวลาในการเปิดประตูทางออกขึ้นอีก 4 วินาที เพิ่มเติมสูงสุดถึง 16 วินาที เป้าหมายจะไม่ได้รับผลจากจดจำข้า

ผู้คุมโลหิต (Blood Warden) PERK  เดอะไนท์แมร์
ทันทีที่ประตูทางออกเปิด ผู้คุมโลหิตจะเปิดใช้งาน ทำให้คุณมองเห็นออร่าของผู้รอดชีวิตที่อยู่บริเวณทางออกหนึ่งครั้งในเกม การแขวนผู้รอดชีวิตบนตะขอ เมื่อผู้คุมโลหิตเปิดใช้งานอยู่ จะอัญเชิญเสาบูชายัญมากั้นทางออกทั้งสองทางของผู้รอดชีวิตทุกรายเป็นเวลา 60 วินาที

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ยุคสีรุ้ง
เควสการท้ายที่เล่นผ่านได้โดยผู้รอดชีวิต หรือฆาตกร
รับตราที่มีคุณภาพระดับสีรุ้ง 15 ชิ้น
เศษรอยแยก : 3 ชิ้น
แต้มเลือด : 30,000

คำแนะนำเพิ่มเติม
เล่นยังไงก็ได้ให้ได้คะแนนสีรุ้ง โดยแล้วแต่ความถนัดว่าเก่งฆาตกรหรือผู้รอดชีวิต โดยในแต่ละตาจะได้ตราสีรุ้งมากสุดแค่ 4

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ผู้ปลดปล่อยเควสการท้ายของผู้รอดชีวิต
ปลดผู้รอดชีวิตจากตะขอ 10 คน โดยต้องปลดจากตะขออย่างปลอดภัย
เศษรอยแยก : 3 ชิ้น
แต้มเลือด : 30,000

คำแนะนำเพิ่มเติม
ต้องปลดผู้ที่ถูกแขวนอยู่บนตะขอ ลงมาอย่างปลอดภัยเท่านั้น

เพิคทางเลือก ควรเลือกใส่เพิคดังต่อไปนี้ เวลาที่ถูกหยิบยืม หรือพี่เลี้ยงเด็ก


เวลาที่ถูกหยิบยืม (Borrowed Time) PERK วิลเลียม ‘‘บิล’’ โอเวอร์เบค
คุณจะได้รับพลังอันไม่คาดคิดเมื่อช้วยพันธมิตรจากตะขอ ภายในรัศมีความน่ากลัวของฆาตกร หลังปลดผู้รอดชีวิตจากตะขอภายในรัศมีความน่ากลัวของฆาตกรได้แล้ว ผู้รอดชีวิตคนดังกล่าวจะได้รับเอฟเฟกต์สถานะทนทานเป็นเวลา 15 วินาที ความเสียหายใดก็ตามที่ได้รับในช่วงเวลาดังกล่าว และอาจทำให้ผู้รอดชีวิตรายนั้นตกอยู่ในสภาวะใกล้ตาย จะเปลี่ยนมาเป็นเอฟเฟกต์สถานะแผลลึกแทน ผู้รอดชีวิตมีเวลา 20 วินาที ในการฟื้นฟูตัวเอง หากผู้รอดชีวิตที่ถูกปลกจากตะขอ ได้รับความเสียหายใด ๆ ในขณะเกิดแผลลึก หรือเมื่อตัวจับเวลาแผลลึกสิ้นสุดลง ผู้รอดชีวิตรายนั้นจะตกอยู่ในภาวะใกล้ตายทันที


พี่เลี้ยงเด็ก (Babysitter) PERK สตีฟ แฮร์ริงตัน
ถึงแม้จะมีชื่อเรื่องความเห็นแก่ตัว แต่คุณก็เสี่ยงชีวิตเพื่อช้วยเหลือคนที่ต้องการ เมื่อปลดผู้รอดชีวิตออกจากตะขอ ผู้รอดชีวิตคนดังกล่าวจะไม่ทิ้งรอยขีดข่วน หรือรอยเลือดเอาไว้เป็นเวลา 8 วินาที คุณจะมองเห็นออร่าของฆาตกร และฆาตกรก็จะมองเห็นออร่าของคุณเป็นเวลา 4 วินาที

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ฮีโร่นาทีสุดท้ายเควสการท้ายของผู้รอดชีวิตขั้นเทพ
ปลดผู้รอดชีวิตจากตะขอ 1 คนหลังจากการพังทลายช่วงปิดเกมเริ่มขึ้นแล้ว โดยต้องปลดจากตะขออย่างปลอดภัย
・ผ่านการท้าทายนี้ให้ได้ในเกมเดียว
เศษรอยแยก : 5 ชิ้น
แต้มเลือด : 50,000
ปลดล็อคแผ่นบันทึกความทรง : ครบรอบวันเกิดปีที่ 8 ของคลอเด็ตต์
ความทรงจำ : คลอเดตต์ มอเรล

คำแนะนำเพิ่มเติม
ต้องช้วยผู้ที่ถูกแขวนอยู่บนตะขอตอนเข้าสู่ช่วงปิดเกมเท่านั้น

บังคับต้องทำเควสให้เสร็จภายในเกมเดียว

ต้องปลดผู้ที่ถูกแขวนอยู่บนตะขอ ลงมาอย่างปลอดภัยเท่านั้น

เพิคทางเลือก ควรเลือกใส่เพิคดังต่อไปนี้ เวลาที่ถูกหยิบยืม หรือพี่เลี้ยงเด็ก


เวลาที่ถูกหยิบยืม (Borrowed Time) PERK วิลเลียม ‘‘บิล’’ โอเวอร์เบค
คุณจะได้รับพลังอันไม่คาดคิดเมื่อช้วยพันธมิตรจากตะขอ ภายในรัศมีความน่ากลัวของฆาตกร หลังปลดผู้รอดชีวิตจากตะขอภายในรัศมีความน่ากลัวของฆาตกรได้แล้ว ผู้รอดชีวิตคนดังกล่าวจะได้รับเอฟเฟกต์สถานะทนทานเป็นเวลา 15 วินาที ความเสียหายใดก็ตามที่ได้รับในช่วงเวลาดังกล่าว และอาจทำให้ผู้รอดชีวิตรายนั้นตกอยู่ในสภาวะใกล้ตาย จะเปลี่ยนมาเป็นเอฟเฟกต์สถานะแผลลึกแทน ผู้รอดชีวิตมีเวลา 20 วินาที ในการฟื้นฟูตัวเอง หากผู้รอดชีวิตที่ถูกปลกจากตะขอ ได้รับความเสียหายใด ๆ ในขณะเกิดแผลลึก หรือเมื่อตัวจับเวลาแผลลึกสิ้นสุดลง ผู้รอดชีวิตรายนั้นจะตกอยู่ในภาวะใกล้ตายทันที


พี่เลี้ยงเด็ก (Babysitter) PERK สตีฟ แฮร์ริงตัน
ถึงแม้จะมีชื่อเรื่องความเห็นแก่ตัว แต่คุณก็เสี่ยงชีวิตเพื่อช้วยเหลือคนที่ต้องการ เมื่อปลดผู้รอดชีวิตออกจากตะขอ ผู้รอดชีวิตคนดังกล่าวจะไม่ทิ้งรอยขีดข่วน หรือรอยเลือดเอาไว้เป็นเวลา 8 วินาที คุณจะมองเห็นออร่าของฆาตกร และฆาตกรก็จะมองเห็นออร่าของคุณเป็นเวลา 4 วินาที

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


เรามีเพียงความหวัง
เควสการท้ายของผู้รอดชีวิตขั้นเทพ
หลบหนีจากเกม 1 ตาผ่านประตูทางออกโดยใช้เพิค : ความหวัง
・ผ่านการท้าทายนี้ให้ได้ในเกมเดียว 
เศษรอยแยก : 5 ชิ้น
แต้มเลือด : 50,000
ปลดล็อคแผ่นบันทึกความทรง : ครบรอบวันเกิดปีที่ 8 ของคลอเด็ตต์
ความทรงจำ : คลอเดตต์ มอเรล

คำแนะนำเพิ่มเติม
บังคับใส่เพิค : ความหวัง

ความหวัง (Hope) PERK กลาง
โอกาสหนีรอดได้สำเร็จที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้คุณเปี่ยมไปด้วยความหวัง และล่องลอยราวติดปีกบิน
เมื่อปั่นไฟให้ประตูทางออกจนเสร็จ คุณจะได้รับเอฟเฟกต์สถานะเร่งรีบ 7% เป็นเวลา 120 วินาที

บังคับต้องทำเควสให้เสร็จภายในเกมเดียว

เพิคทางเลือก ควรเลือกใส่เพิคเอาตัวรอดดังต่อไปนี้


การโจมตีเด็ดขาด (Decisive Strike) PERK ลอรี่ สโตรด
คุณใช้อะไรก็ตามที่คว้าได้แทงคนที่มาทำร้ายเพื่อพยายามหนีรอดออกมา หลังจากถูกช้วยจากตะขอ หรือปลดตัวเองจากตะขอแล้ว การโจมตีเด็ดขาดจะทำงาน และใช้ได้เป็นเวลา 60 วินาที หากถูกฆาตกรจับได้ในขณะที่การโจมตีเด็ดขาดทำงานอยู่
ดำเนินการตรวจสอบทักษะให้สำเร็จ เพื่อหนีพ้นเงื้อมมือของฆาตกรโดยอัตโนมัติ พร้อมสตันฆาตกรเป็นเวลา 5 วินาที
 ・การตรวจสอบทักษะของการการโจมตีเด็ดขาดที่สำเร็จ หรือล้มเหลวจะทำให้การโจมตีเด็ดขาดหยุดการทำงานลง
 ・หากสตันได้สำเร็จคุณจะตกเป็นเป้าหมายของฆาตกร
 ・เพิ่มโอกาสในการกลายเป็นเป้าหมายของฆาตกร
 ・ฆาตกรสามารถมีผู้รอดชีวิตเป็นเป้าหมายได้ทีละคนเท่านั้น


พ้นอันตราย (Deliverance) PERK อดัม ฟรานซิส
พ้นอันตรายจะเปิดใช้งานหลังจากดำเนินการช้วยเหลือผู้รอดชีวิตคนอื่น จากตะขออย่างปลอดภัยได้แล้ว ตอนนี้คุณจะมีโอกาส 100%
ในการปลดตัวเองจากตะขอระหว่างพยายามหลบหนี การปลดจากตะขอด้วยการพ้นจากอันตรายจะทำให้ติดเอฟเฟกต์สถานะผุผังเป็นเวลา 60 วินาที

นอกจากนี้ก็รีบปั่นรีบออกอย่าห้าวหาญมาก เตือนตัวเองไว้ว่าทำเควส

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ลอบกัด
เควสการท้ายของผู้รอดชีวิต
ทำให้ฆาตกรตาบอด 4 ครั้ง
เศษรอยแยก : 3 ชิ้น
แต้มเลือด : 30,000

คำแนะนำเพิ่มเติม
 เลือกใช้ไฟฉาย หรือประทัด เพื่อทำให้ฆาตกรตาบอด

 เลือกใส่ไฟฉายได้หมดทั้ง 4 แบบ Flashlight , Sport Flashlight , Utility Flashlight และ Will O' Wisp

เลือกใส่ประทัดได้หมดทั้ง 3 แบบ Chinese Firecracker , Winter Party Starter และ Third Year Party Starter

วิธีส่องไฟง่าย ๆ คือรอตอนที่ฆาตกร กระทืบไม้ หรือข้ามหน้าต่าง


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ผู้ให้ชีวิต
เควสการท้ายของผู้รอดชีวิต
รักษาสภาวะร่างกายของผู้รอดชีวิตรายใดก็ได้รวม 10 ครั้ง
เศษรอยแยก : 3 ชิ้น
แต้มเลือด : 30,000

คำแนะนำเพิ่มเติม
 เพิคทางเลือก ควรเลือกใส่เพิคทำให้รักษาได้ไวมากขึ้นดังต่อไปนี้


เห็นใจ (Empathy) PERK คลอเด็ตต์ มอเรล
ปลดล็อคความสามารถการอ่านออร่า คุณจะมองเห็นออร่าของพันธมิตรที่ใกล้ตาย หรือได้รับบาดเจ็บเมื่ออยู่ในระยะ 128 เมตร เห็นใจจะไม่เผยออร่าของพันธมิตรเมื่ออยู่ในเงื้อมมือของฆาตกร


ดูแลตัวเอง (Self-Care) PERK คลอเด็ตต์ มอเรล
ปลดล็อคความสามารถในการรักษาตัว โดยไม่ใช้กล่องพยาบาลด้วยความเร็ว 50% ของความเร็วปกติ ประสิทธิภาพการรักษาตัวด้วกล่องพยาบาลเพิ่มขึ้น 20%


เรียนรู้ด้วยตัวเอง (Autodidact) PERK อดัม ฟรานซิส
คุณจะเริ่มต้นเกมด้วยความคืบหน้าในการตรวจสอบทักษะ เมื่อรักษาผู้รอดชีวิต -25% สำหรับการตรวจสอบทักษะขณะรักษาผู้รอดชีวิตที่สำเร็จทุกครั้ง คุณจะได้รับโทเค่นสูงสุดถึง 5 โทเค่น แต่ละโทเค่นจะให้ความคืบหน้าโบนัส +15% การตรวจสอบทักษะได้ยอดเยี่ยมจะไม่เกิดขึ้นขณะใช้งานเรียนรู้ด้วยตัวเอง
・เรียนรู้ด้วยตัวเองจะไม่ทำงานเมื่อใช้กล่องพยาบาลในการรักษา

เราต้องทำได้ (We'll Make It) PERK กลาง
การได้ช้วยเหลือผู้อื่นเพิ่มขวัญกำลังใจให้ตัวคุณ การช้วยผู้รอดชีวิตที่ถูกแขวนอยู่บนตะขอแต่ละครั้งจะได้รับความเร็วเพิ่มขึ้น 100% ขณะรักษาคนอื่นเป็นเวลา 90 วินาที

 เลือกใช้กล่องพยาบาลและแอดออนเพื่อช้วยให้รักษาได้ไวขึ้น

เลือกใส่กล่องพยาบาลได้หมดทั้ง 5 แบบ Camping Aid Kit , First Aid Kit , Emergency Med-Kit , Ranger Med-Kit และ All Hallows' Eve Lunchbox


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ดีขึ้นแล้ว
เควสการท้ายของผู้รอดชีวิตขั้นเทพ
รักษาสภาวะร่างกายของผู้รอดชีวิตรายใดก็ได้จนหายสนิท 3 ครั้ง
・ผ่านการท้าทายนี้ให้ได้ในเกมเดียว
เศษรอยแยก : 5 ชิ้น
แต้มเลือด : 50,000
ปลดล็อคแผ่นบันทึกความทรง : ครบรอบวันเกิดปีที่ 8 ของคลอเด็ตต์
ความทรงจำ : คลอเดตต์ มอเรล

คำแนะนำเพิ่มเติม
บังคับต้องทำเควสให้เสร็จภายในเกมเดียว

เพิคทางเลือก ควรเลือกใส่เพิคทำให้รักษาได้ไวมากขึ้นดังต่อไปนี้


เห็นใจ (Empathy) PERK คลอเด็ตต์ มอเรล
ปลดล็อคความสามารถการอ่านออร่า คุณจะมองเห็นออร่าของพันธมิตรที่ใกล้ตาย หรือได้รับบาดเจ็บเมื่ออยู่ในระยะ 128 เมตร เห็นใจจะไม่เผยออร่าของพันธมิตรเมื่ออยู่ในเงื้อมมือของฆาตกร


ดูแลตัวเอง (Self-Care) PERK คลอเด็ตต์ มอเรล
ปลดล็อคความสามารถในการรักษาตัว โดยไม่ใช้กล่องพยาบาลด้วยความเร็ว 50% ของความเร็วปกติ ประสิทธิภาพการรักษาตัวด้วกล่องพยาบาลเพิ่มขึ้น 20%


เรียนรู้ด้วยตัวเอง (Autodidact) PERK อดัม ฟรานซิส
คุณจะเริ่มต้นเกมด้วยความคืบหน้าในการตรวจสอบทักษะ เมื่อรักษาผู้รอดชีวิต -25% สำหรับการตรวจสอบทักษะขณะรักษาผู้รอดชีวิตที่สำเร็จทุกครั้ง คุณจะได้รับโทเค่นสูงสุดถึง 5 โทเค่น แต่ละโทเค่นจะให้ความคืบหน้าโบนัส +15% การตรวจสอบทักษะได้ยอดเยี่ยมจะไม่เกิดขึ้นขณะใช้งานเรียนรู้ด้วยตัวเอง
・เรียนรู้ด้วยตัวเองจะไม่ทำงานเมื่อใช้กล่องพยาบาลในการรักษา

เราต้องทำได้ (We'll Make It) PERK กลาง
การได้ช้วยเหลือผู้อื่นเพิ่มขวัญกำลังใจให้ตัวคุณ การช้วยผู้รอดชีวิตที่ถูกแขวนอยู่บนตะขอแต่ละครั้งจะได้รับความเร็วเพิ่มขึ้น 100% ขณะรักษาคนอื่นเป็นเวลา 90 วินาที

 เลือกใช้กล่องพยาบาลและแอดออนเพื่อช้วยให้รักษาได้ไวขึ้น

เลือกใส่กล่องพยาบาลได้หมดทั้ง 5 แบบ Camping Aid Kit , First Aid Kit , Emergency Med-Kit , Ranger Med-Kit และ All Hallows' Eve Lunchbox

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


แสงชี้ขาดเควสการท้ายของผู้รอดชีวิตขั้นเทพ
ทำให้ฆาตกรตาบอดขณะกำลังแบกผู้รอดชีวิต 1 ครั้ง
・ผ่านการท้าทายนี้ให้ได้ในเกมเดียว
เศษรอยแยก : 5 ชิ้น
แต้มเลือด : 50,000
ปลดล็อคแผ่นบันทึกความทรง : ครบรอบวันเกิดปีที่ 8 ของคลอเด็ตต์
ความทรงจำ : คลอเดตต์ มอเรล

คำแนะนำเพิ่มเติม
บังคับต้องทำเควสให้เสร็จภายในเกมเดียว

เลือกใช้ไฟฉาย หรือประทัด เพื่อทำให้ฆาตกรตาบอด

 เลือกใส่ไฟฉายได้หมดทั้ง 4 แบบ Flashlight , Sport Flashlight , Utility Flashlight และ Will O' Wisp

เลือกใส่ประทัดได้หมดทั้ง 3 แบบ Chinese Firecracker , Winter Party Starter และ Third Year Party Starter

วิธีส่องไฟง่าย ๆ คือรอตอนที่ฆาตกรอุ้มแล้วเข้าไปส่องไฟได้เลย ไม่จำเป็นต้องส่องให้ผู้รอดชีวิตหลุดจากการอุ้มก็ได้

เพิคทางเลือก ควรเลือกใส่เพิคเหล่านี้เพื่อมองเห็นออร่าเพื่อนที่กำลังจะล้ม


พันธะ (Bond)
ปลดล็อคความสามารถการอ่านออร่า คุณจะมองเห็นออร่าของพันธมิตรเมื่ออยู่ในระยะ 36 เมตร


เห็นใจ (Empathy) PERK คลอเด็ตต์ มอเรล
ปลดล็อคความสามารถการอ่านออร่า คุณจะมองเห็นออร่าของพันธมิตรที่ใกล้ตาย หรือได้รับบาดเจ็บเมื่ออยู่ในระยะ 128 เมตร เห็นใจจะไม่เผยออร่าของพันธมิตรเมื่ออยู่ในเงื้อมมือของฆาตกร

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ล็อคแล้วเจอ
เควสการท้ายของผู้รอดชีวิต
ใช้กุญแจจนหมด 3 ดอก
เศษรอยแยก : 3 ชิ้น
แต้มเลือด : 30,000

คำแนะนำเพิ่มเติม
เลือกใช้กุญแจเพื่อใช้ให้หมด โดยจะต้องใส่แอดออนติดไปด้วย

 เลือกใส่กุญแจได้หมดทั้ง 3 แบบ Broken Key , Dull Key และ Skeleton Key

 เลือกใส่แอดออนติดไปด้วย โดยเลือกใส่ อำพันโลหิต หรือว่าโทเค่นทอง อันใดอันนึงติดไปด้วยเท่านั้น เพื่อเผากุญแจให้หมดอย่างรวดเร็ว
อำพันโลหิต (Blood Amber)
ระดับ Very Rare
อำพันสีแดงเลือดที่มีลายเส้นเลือดดำ อำพันนี่ช่างมีสัมผัสที่อบอุ่น ใช้ติดเข้ากับกุญแจ เพื่อใช้ความสามารถในการอ่านออร่าของกุญแจ
・เผยออร่าของฆาตกรเมื่ออยู๋ในระยะ 32 เมตร ใช้พลังงานของกุญแจจำนวนมาก

โทเค่นทอง (Gold Token)
ระดับ Rare
เหรียญสีทองที่มีหน้าตาจืดชืด พื้นผิวเรียบไร้การแกะสลัก ใช้ติดเข้ากับกุญแจในการใช้ความสามารถในการอ่านออร่าของกุญแจ
・เผยออร่าของผู้รอดชีวิตที่อยู๋ในระยะ 48 เมต
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


หนีขั้นเทพ
เควสการท้ายของผู้รอดชีวิต
หลบหนีจากเกม 5 ตา
เศษรอยแยก : 3 ชิ้น
แต้มเลือด : 30,000

คำแนะนำเพิ่มเติม
เพิคทางเลือก ควรเลือกใส่เพิคเอาตัวรอดดังต่อไปนี้


การโจมตีเด็ดขาด (Decisive Strike) PERK ลอรี่ สโตรด
คุณใช้อะไรก็ตามที่คว้าได้แทงคนที่มาทำร้ายเพื่อพยายามหนีรอดออกมา หลังจากถูกช้วยจากตะขอ หรือปลดตัวเองจากตะขอแล้ว การโจมตีเด็ดขาดจะทำงาน และใช้ได้เป็นเวลา 60 วินาที หากถูกฆาตกรจับได้ในขณะที่การโจมตีเด็ดขาดทำงานอยู่
ดำเนินการตรวจสอบทักษะให้สำเร็จ เพื่อหนีพ้นเงื้อมมือของฆาตกรโดยอัตโนมัติ พร้อมสตันฆาตกรเป็นเวลา 5 วินาที
 ・การตรวจสอบทักษะของการการโจมตีเด็ดขาดที่สำเร็จ หรือล้มเหลวจะทำให้การโจมตีเด็ดขาดหยุดการทำงานลง
 ・หากสตันได้สำเร็จคุณจะตกเป็นเป้าหมายของฆาตกร
 ・เพิ่มโอกาสในการกลายเป็นเป้าหมายของฆาตกร
 ・ฆาตกรสามารถมีผู้รอดชีวิตเป็นเป้าหมายได้ทีละคนเท่านั้น


พ้นอันตราย (Deliverance) PERK อดัม ฟรานซิส
พ้นอันตรายจะเปิดใช้งานหลังจากดำเนินการช้วยเหลือผู้รอดชีวิตคนอื่น จากตะขออย่างปลอดภัยได้แล้ว ตอนนี้คุณจะมีโอกาส 100%
ในการปลดตัวเองจากตะขอระหว่างพยายามหลบหนี การปลดจากตะขอด้วยการพ้นจากอันตรายจะทำให้ติดเอฟเฟกต์สถานะผุผังเป็นเวลา 60 วินาที

นอกจากนี้ก็รีบปั่นรีบออกอย่าห้าวหาญมาก เตือนตัวเองไว้ว่าทำเควส

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


หลบหนีอย่างเสียวสันหลัง
เควสการท้ายของผู้รอดชีวิตขั้นเทพ
หลบหนีจากเกมโดยไม่ถูกจับแขวนบนตะขอ
เศษรอยแยก : 5 ชิ้น
แต้มเลือด : 50,000
ปลดล็อคแผ่นบันทึกความทรง : ครบรอบวันเกิดปีที่ 8 ของคลอเด็ตต์
ความทรงจำ : คลอเดตต์ มอเรล

คำแนะนำเพิ่มเติม
ไม่ถูกจับแขวนบนตะขอ

บังคับใส่เพิค : เสียวสันหลัง

เสียวสันหลัง (Spine Chill) PERK กลาง
ลางสังหรณ์เตือนถึงภัยที่กำลังใกล้เข้ามา ได้รับการเตือนเมื่อฆาตกรมองตรงมาทางคุณ และยืนอยู่ในระยะ 36 เมตร เมื่อเสียวสันหลังทำงาน โอกาสในการตรวจสอบทักษะจะเพิ่มขึ้น 10% โดยที่โซนความสำเร็จลดลง 10% เมื่อเสียวสันหลังทำงาน ความเร็วในการซ่อมแซม การรักษา
การทำลาย การปลดจากตะขอ การกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง การชะล้าง และการเปิดประตูทางออกจะเพิ่มขึ้น 6%

เพิคทางเลือก ควรเลือกใส่เพิคเพื่อความเนียน ไว้เอาตัวรอดไม่ให้เจอตัวดังต่อไปนี้


การหลบหลีกกลางกรุง (Urban Evasion) PERK เนีย คาร์ลสัน
เวลาหลายปีในการหลบหลีกตำรวจ สอนให้คุณได้เรียนรู้เรื่องการซ่อนตัว ความเร็วการเคลื่อนที่ขณะย่อของคุณจะเพิ่มขึ้น 100%


บิดเบือน (Distortion) PERK เจฟฟ์ โจแฮนเซ่น
คุณเริ่มต้นเกมด้วยโทเค่นจำนวน 3 โทเค่น เมื่อใดที่ฆาตกรสามารถมองเห็นออร่าของคุณได้ บิดเบือนจะเริ่มทำงานแล้วใช้โทเค่นไป ขณะที่บิดเบือนทำงานอยู่ ฆาตกรจะมองไม่เห็นออร่ากับรอยขีดข่วนของคุณเป็นเวลา 10 วินาที
・บิดเบือนจะไม่ทำงานหากคุณอยู่ในสถานะใกล้ตายหรือติดกับดัก


ยึดมั่น (Fixated) PERK แนนซี่ วีลเลอร์
เมื่อมีเป้าหมายอยู่ในใจก็ไม่มีทางหันหลังกลับ รอขอโทษเลยดีกว่าต้องขออนุญาติ คุณจะมองเห็นรอยขีดข่วนของตัวเองตลอดเวลา เมื่อไม่ได้รับบาดเจ็บ คุณจะเดินเร็วขึ้น 20%

เบาสบาย (Lightweight) PERK กลาง
การวิ่งของคุณเบา และเงียบ ทำให้การสะกดรอยตามคุณยากขึ้น รอยขีดข่วนจะปรากฎให้เห็นนานน้อยกว่าปกติ 3 วินาที


รวดเร็วและเงียบงัน (Quick & Quiet) PERK เม็ก โทมัส
คุณจะไม่ส่งเสียงดังเท่าคนอื่น ขณะรีบกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง หรือซ่อนตัวในตู้เก็บของ ระยะการตรวจจับเสียงกระโดด และเสียงซ่อนตัวลดลง 100%
・เอฟเฟกต์นี้สามารถใช้ได้เพียงหนึ่งครั้งทุกๆ 20 วินาที เท่านั้น

ใจแกร่ง (Iron Will) PERK เจค พาร์ค
คุณสามารถเพ่งสมาธิ และเข้าฌานเพื่อทำให้ความเจ็บปวดหายไปได้
เสียงร้องด้วยความเจ็บปวดจากอาการบาดเจ็บลดลง 100%


ผู้รอดชีวิตหนึ่งเดียว (Sole Survivor) PERK ลอรี่ สโตรด
ยิ่งเพื่อนของคุณตกเป็นเหยื่อของฆาตกรมากขึ้นเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางความโดดเดี่ยว และขัดขวางความสามารถในการอ่านออร่าจากตัวคุณของฆาตกรได้เท่านั้น
・ฆาตกรไม่สามารถอ่านออร่าของคุณได้ภายในระยะสูงสุด 24 เมตร เมื่อมีผู้รอดชีวิตแต่ละคนที่ถูกฆ๋า  หรือถูกบูชายัญ
・เพิ่มโอกาสที่จะตกเป็นเป้าหมายของฆาตกร
・ฆาตกรสามารถมีผู้รอดชีวิตเป็นเป้าหมายได้ทีละคนเท่านั้น

นอกจากนี้ก็รีบปั่นรีบออกอย่าห้าวหาญมาก เตือนตัวเองไว้ว่าทำเควส  ถ้าถูกเจอตัวมีโอกาสเจอจับแขวนสูงมาก ทำให้เควสล่ม

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


บทส่งท้าย (พิเศษ)
เล่นผ่านเลเวลให้เสร็จสิ้นแล้วรับรางวัล

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เจอกันเลเวล Ⅳ
つづく
ตำราที่ 1 การตื่นรู้ เลเวล Ⅲ ตำราที่ 1 การตื่นรู้ เลเวล Ⅲ Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 28 ธันวาคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

ไอดีดองโรล (โรลรุ้ง 910 โรล)

ไอดีดองโรลกึ่งเริ่มต้น (จขอด.ใช้เข้าไปเก็บทรัพยากรอัพตัวละคร) เอาไปเปิดตัวละครใหม่ทำ C6 R1 ได้เลย ราคา : 12,000 บาท ระยะเวลา : ดอง 4 ปี ทำกิ...