เคท เดนสัน

ประวัติตัวละครผู้รอดชีวิต เคท เดนสัน


หนึ่งในความทรงจำแรก ๆ ที่เคทเดนสันมี คือการได้ยืนอยู่ต่อหน้าครอบครัวของเธอ ขับร้องบทเพลงที่พึ่งเรียนมาจากโรงเรียนเมื่อเช้า พร้อมกับเฝ้าดูรอยยิ้มที่แผ่ไปบนใบหน้าของพวกเขาเหล่านั้น ช่วงเวลาที่ได้เห็นสิ่งเล็ก ๆ อย่างเสียงเพลงทำให้ผู้คนมีความสุขมากมายนั่นเอง ที่เธอได้รู้ว่าตัวเองอยากเป็นอะไรในอนาคต

เคทได้ฝึกซ้อมเรียนกีตาร์ในทันที ที่เธอโตพอจะจับมันได้ และได้แสดงต่อหน้าฝูงชนเมื่ออายุได้แปดขวบ แม่ของเคททำทุกวิถีทางเพื่อเติมเต็มความฝันของลูก พาเธอตะลอนไปทั่วเพนซิลวาเนียรัฐบ้านเกิด เลยไปจนถึงภาคใต้ ไปถึงแม้กระทั่งแนซวิลล์เลยทีเดียว

เคทกวาดรางวัลการประกวดดนตรีโฟลค์ซอง และการแสดงความสามารถระดับประเทศทุกครั้งไป แต่เพื่อที่เธอจะได้ชัยชนะแล้วนั้น ผู้อื่นก็ต้องพ่ายแพ้ไป ซึ่งนั่นดูไม่ใช่ตัวตนของเธอเอาเสียเลย เคทต้องการเพียงแค่ได้แสดงออก ต้่องการเพียงหนทางที่จะเข้าถึงชีวิตของผู้คน ทำให้พวกเขาลืมความกังวลทางโลกไปเสียสิ้น แล้วสนุกกันให้เต็มที่ แม้จะเป็นเพียงเวลาสั้น ๆ ก็ตาม

เมื่อถึงวัยแห่งอิสรภาพ เธอก็ได้ซื้อรถบรรทุกบุโรทั่งคันหนึ่ง แล้วออกเดินทางด้วยตัวคนเดียว พบปะแฟนคลับพร้อมกับได้เพื่อนใหม่ไประหว่างทาง เรื่องราวของเคทก็ไม่ใช่เรื่องของความคลั่งร็อคแอนด์โรลอะไร มีเพียงแค่ถนน กีตาร์ และบางทีก็จิบเหล้าเบอร์เบินดี ๆ สักหน่อยไปจนหมดวัน

จากงานเทศกาลกลางแดดจ้า จนถึงบาร์ชิล ๆ สลัว ๆ ผู้คนต่างแห่แหนกันติดตามเสียงร้อง และบทเพลงที่เธอแต่งเองเกี่ยวกับมิตรภาพ ครอบครัว ความรัก และถิ่นฐานบ้านเกิด

ซึ่งความรู้สึกนั่นก็ไม่ใช่เพียงแค่ลมปาก เคทกลับบ้านบ่อยมาก เท่าที่จะทำได้ เพื่อช้วยเหลือในย่านชุมชน และพาเด็ก ๆ แถวบ้านสนุกสนาน ไปกับเรื่องราวการท่องโลกกว้างของตน เคทมองสิ่งนี้เป็นหนทางในการตอบแทน และหนทางแห่งการช้วยเหลือเกื้อกูลผู้อื่น อย่างที่เธอเคยได้รับมา

ที่บ้านนี้เองที่เป็นแรงบันดาลใจส่วนใหญ่ของเธอเช่นกัน เคทชอบเดินเล่นในป่าไปรอบ ๆ เมือง สำรวจออกนอกเส้นทาง หาจุดเงียบสงัด เพื่อแต่งเพลงแล้วเล่นดนตรี เคทมีจุดโปรดที่ตัวเองต้องมาเป็นประจำ โพรงธรรมชาติที่ปัจจุบันเต็มไปด้วยต้นไม้ที่โอบล้อมอยู่ ดูราวกับว่าสกัดมาจากหินเมื่อนับพันปีก่อน

ในที่แห่งนี้ เธอรู้สึกถึงความเชื่อมโยงกับธรรมชาติ และผืนดิน เคทปล่อยให้ป่าโอบล้อมจิตใจ และมันก็มอบแรงบันดาลใจอันมั่นคงให้เธอเป็นของรางวัล

เธอหยิบกีตาร์ขึ้นมาแล้วเริ่มบรรเลง นิ้วของเธอโลดแล่นไปทั่วเฟรตกีตาร์ เสียงดนตรีที่เธอเล่นในครั้งนี้ มิใช่ท่วงทำนองอันสดใสเช่นเคย แต่ฟังดูหดหู่ ซ้ำยังมืดมน มีบางสิ่งคอยสั่งให้เธอยังคงเล่นต่อไปจนจบบทเพลง

ใบไม้รอบกายเคทต่างสั่นไหว สอดประสานไปกับสายกีตาร์ กิ่งก้านสาขาของต้นไม้ยืดยาวออกไป แล้วเกาะเกี่ยวรวมกันเป็นองคาพยพ แขนงไม้รูปร่างราวกับขาแมงมุม ที่เลื้อยลงมาจากซุ้มไม้เบื้องบนพลันคว้าร่างเธอไว้ เมื่อสติคืนกลับมา เคทจึงฉวยก้อนหินมาทุบ ด้วยหวังให้ไม้เลื้อยกลับ หากแต่เปลือกไม้นั่นแข็งแกร่งราวท่อนเหล็ก ก้อนหินจึงได้เพียงแต่กระเด็นกระดอนออกไปไกล

แขนงไม้ขดตัวกลายเป็นมือจับ พันรอบรยางค์แขนขาของเคท แล้วยกเธอทะยานไปสู่ความมืดมิดเบื้องบน สายหมอกม้วนผ่านที่โล่ง บดบังทั้งตัวเคท และเจ้าสัตว์ประหลาดแห่งฝันร้ายที่ดึงเธอเข้าหาตัวมัน

เมื่อหมอกจางลง ก็ไร้สิ้นซึ่งการดิ้นรนขัดขืนหรือแม้แต่ชีวิตใด ๆ มีเพียงกีตาร์โปร่งตัวหนึ่ง ที่ปิ๊กการ์ดสลักลายดอกไม้ไว้พร้อมกับชื่อย่อ ค.ด. อันประดับประดาไปด้วยไข่มุก


 

ตัวละคร เคท เดนสัน
ชื่อ : เคท เดนสัน
เพศ : หญิง
สัญชาติ /เชื้อชาติ : อเมริกัน

ความยาก : ง่าย

นักร้องเพลงผู้เปี่ยมหวัง สามารถใช้สิ่งรอบกายให้เป็นประโยชน์สูงสุดได้

เพิคประจำตัว
เต้นกันหน่อย ประตูแห่งโอกาส และฟัดเหวี่ยง ทำให้เธอมองการณ์ไกล และมีความซ่า กล้าที่จะหลบหนีแม้ในสถานการณ์อันเลวร้าย

ตัวละครจาก DLC - Curtain Call Chapter

เพิคที่สอนได้


เต้นกันหน่อย (Dance With Me) PERK เคท เดนสัน
เมื่อกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางอย่างรวดเร็ว หรือวิ่งออกจากตู้เก็บของ คุณจะไม่ทิ้งรอยขีดข่วนเป็นเวลา 3 วินาที เต้นกันหน่อยมีคูลดาวน์ 40 วินาที

‘‘เพลงหนึ่งจบลงไป เพลงใหม่กำลังขึ้นมา เต้นกับฉันหน่อย รอคอยให้พายุพัดพา ตามสเต็บฉันไว้ อย่าได้ละสายตา เต้นกับฉันหน่อย รอคอยดวงตะวันส่องนภา’’ -‘‘เต้นกันหน่อย’’ -เคท เดนสัน
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เคท เดนสัน ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ประตูแห่งโอกาส (Windows of Opportunity) PERK เคท เดนสัน
ปลดล็อคความสามารถการอ่านออร่า คุณจะมองเห็นออร่าของแท่นไม้ และสิ่งกีดขวางเมื่ออยู่ในระยะ 20 เมตร ประตูแห่งโอกาสจะมีคูลดาวน์ 20 วินาที เมื่อกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง หรือแท่นไม้ที่ทิ้งไว้ระหว่างการไล่ล่า

‘‘ตื่นแต่เช้าเข้าทำงาน สร้างชื่อเสียงเรียงนาม เล็งเป้าแล้วยิงออกไป พุ้งเข้าชนอย่างงาม รู้คุณค่าของศรัทธา กับครอบครัว แล้วคุณจะไม่ถาม จงเปิดกว้างประตูแห่งโอกาสอันงดงาม’’ - ‘‘ประตูแห่งโอกาส’’ โดย เคท เดนสัน
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เคท เดนสัน ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ฟัดเหวี่ยง (Boil Over) PERK เคท เดนสัน
คุณเป็นนักสู้ และจะทำทุกวิถีทางเพื่อหลบหนีจากเงื้มมือของศัตรู เอฟเฟกต์การดิ้นรนของคุณที่มีต่อฆาตกรจะเพิ่มขึ้น 75% คุณจะอำพรางความสามารถของฆาตกรในการมองเห็นออร่าของตะขอที่อยู่ในระยะ 14 เมตร

‘‘คุ้มคลั่งให้สุด สะบัดให้หลุดออก แกจับชั้นไว้ไม่ได้หรอก’’ -‘‘ฟัดเหวี่ยง ’’ -เคทเดนสัน
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เคท เดนสัน ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com
เคท เดนสัน เคท เดนสัน Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 31 ธันวาคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....