คิมูระ ยูอิ

ประวัติตัวละครผู้รอดชีวิต คิมูระ ยูอิ


แม้จะผ่านการเลี้ยงดูมาแบบโบราณ แต่ ‘‘คิมูระ ยูอิ’’ ก็คอยขับสกู๊ตเตอร์อยู่ในเมืองฮิดะบ้านเกิดของตน เมืองนี้เองที่ยูอิได้ชื่อว่าสามารถทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้มาตั้งแต่ครั้งเยาว์วัย

พ่อพยายามอย่างหนัก เพื่อให้ยูอิหันเหไปจากเส้นทางที่เขาเชื่อว่าเป็นงานของลูกผู้ชาย แต่กลับเป็นย่าของยูอิเอง ที่แอบเอาตำราวิศวกรรม หรือบันทึกเกี่ยวกับเครื่องยนต์รถ และมอเตอร์ไซด์ของปู่มาให้อ่านอยู่เสมอ ยูอิอ่านตำราของปู่แล้วเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากจะซ่อมบำรุงรถสกู๊ตเตอร์ของตัวเองแล้ว เธอยังแต่งเครื่องจนใช้แข่งกับรถมอเตอร์ครอสของพวกรุ่นพี่ที่เป็นผู้ชายได้อีกด้วย


ยูอิใช้ ‘‘ฮาจิมากิ’’นำโชคของปู่พันแขนเอาไว้ แล้วแข่งรถกับเด็กชายแถวบ้านที่ซิ่งตามไม่ทัน แม้จะร่วมมือกันเพื่อโค่นเธอก็ตาม โชคไม่ดีเอาซะเลยนะ ยูอิพุ่งนำพวกผู้ชายไปได้ในทุกโค้งจนกลายเป็นที่ชื่นชอบของเพื่อนๆทุกคน

เมื่อถึงเวลาที่ต้องเลือกเรียนต่อ เธอจึงรวบรวมความกล้า แล้วพูดคุยกับพ่อเรื่องความใฝ่ฝันในการเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซด์ของตน จนกลายเป็นการทุ่มเถียงยกใหญ่ จนกระทั่งเธอปฎิเสธการสมัครเข้าเรียนต่ออย่างคนอื่น พ่อก็เลยเกิดความรู้สึกอับอายเป็นอย่างยิ่ง แล้วบอกว่าบ้านนี้ไม่ขอต้อนรับเธออีกต่อไป

ยูอิออกเดินทางไปยังเมืองนาโกย่าด้วยหัวใจที่หนักอึ้ง พร้อมเงินเก็บจำนวนหนึ่ง กับคำอวยพรที่ย่ามอบให้ เมืองนาโกย่าไม่มีอะไรเหมือนที่คาดฝันเอาไว้ ยูอิหางานทำได้เพียงแค่การเป็นเสมียนเกรดต่ำ หรืองานเล็กน้อยอย่างการเป็นสาวเสิร์ฟ เธอใช้เงินก้อนสุดท้ายที่ย่ามอบให้ไปซื้อรถแข่ง แล้วเข้าร่วมในการแข่งขันเถื่อนบนท้องถนน ซึ่งทำให้เธอชนะเงินรางวัลมามากมายอย่างที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน

เรื่องเล่าลือเกี่ยวกับความใจเด็ด และการตอบสนองอันฉับไวของยูอิ แพร่ไปเร็วราวกับไฟลามทุ่ง ในไม่ช้าก็มีกลุ่มนักซิ่งสาวโพกผ้าสีชมพู อันเป็นเอกลักษณ์ของตนมาเป็นผู้ติดตาม นอกจากแกงค์ที่ติดตามเธออยู่นั้น ยูอิยังรู้ว่ามีคนคอยสะกดรอยตามเธออยู่ในความมืดอีกด้วย เมื่อพบว่าผ้าเช็ดหน้านำโชคถูกขโมยไปจากห้องพัก เธอจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่หัวเราะเยาะอย่างไม่ใยดี พร้อมบอกว่าคนสะกดรอยตามนั้นคงเป็นแค่ชายหนุ่มแสนดีคนหนึ่ง และเธอคงอยากแต่งงานกับเขาเข้าซักวัน

ค่ำวันหนึ่งเมื่อกลับถึงบ้าน ยูอิก็พบเข้ากับคนสะกดรอยตาม ที่กำลังค้นข้าวของอยู่ในห้องตน ชายคนนั้นมองไม่เห็นยูอิ และเธอเองก็ไม่แน่ใจว่าควรทำอย่างไร แต่การที่ได้เห็นภาพข้าวของเสื้อผ้าถูกรื้อค้นกระจุยกระจายอย่างนั้นมันมากไปสำหรับเธอ

ยูอิจึงร้องตะโกนไล่ให้เขาออกไป ชายผู้นั้นหันมาหาเธอพร้อมมีดในมือแล้วพุ่งถลันเข้าใส่ เธอหลบได้ทันจนชายผู้นั้นชนผนังแล้วทำมีดหลุดมือ ยูอิพุ่งชนเขาโดยไม่รอช้า ทั้งสองกลิ้งอยู่บนพื้นพร้อมพลัดกันต่อยตีอย่างไม่คิดชีวิต เธอถูกตบตีมากกว่าที่เคยเจอมาตอนแข่งสกู๊ตเตอร์อยู่ในชิราคาว่าเสียอีก ด้วยอะดรีนาลีนอันพุ่งพล่าน ยูอิจึงปราบคนสะกดรอยตามผู้นั้นได้อย่างอยู่หมัด เธอคว้ามีดขึ้นมาจากพื้นแล้วนำมาจ่อคอหอยของเขาเอาไว้

เมื่อตำรวจมาถึงห้องพักก็ได้จับตัวผู้ร้ายไป พร้อมเร่งพายูอิไปตรวจอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ผลเอ็กซเรย์แสดงให้เห็นว่าเกิดแขนขาหักอยู่หลายจุด ไม่นานนักแกงค์ผู้ติดตามของเธอก็ทยอยโผล่เข้ามาแล้วร่วมกันช้วยเหลือในเรื่องค่ารักษาพยาบาล การทำกายภาพบำบัดนั้นยากลำบากมากแต่ยูอิก็ไม่เคยย่อท้อ และด้วยการสนับสนุนจากแกงค์ เธอจึงพร้อมสำหรับลงแข่งอีกครั้ง

ในการแข่งขันแรกหลังจากถูกทำร้ายร่างกาย แกงค์ของยูอิก็ได้มอบฮาจิมากิสีชมพูผืนใหม่ให้พร้อมลายเซ็น และข้อความอวยพรเขียนอยู่เต็มไปหมด เธอจึงสัญญาว่าจะใช้เงินรางวัล และอิทธิพลที่มี เพื่อช้วยเหลือผู้หญิงคนอื่น ๆ ด้วยความซื่อสัตย์ต่อคำพูดนั้น กลุ่มผู้ติดตามของยูอิจึงได้ชื่อว่า ‘‘แกงค์ซากุระเซเว่น’’ และต่างพากันโพกผ้าฮาจิมากิสีชมพู เป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคี และการสนับสนุนต่อผู้หญิงที่ต้องการความช้วยเหลือจากผู้ล่วงละเมิด และพวกโรคจิตที่คอยสะกดรอยตาม


แกงค์ซากุระเซเว่นเติบโตขึ้นจนมีสมาชิกกว่าเจ็ดคน และสีชมพูที่เป็นเอกลักษณ์ของยูอิได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของการส่งเสริมสิทธิสตรี ในการแข่งขันบนท้องถนนนั้น สาวๆ จะยืนเรียงแถวกันท่ามกลางฝูงชนเพื่อคอยสนับสนุนเธอ และหลังจากที่ชนะในการแข่งขันติดต่อกันถึงเจ็ดครั้ง ยูอิก็ได้รับความสนใจจากสปอนเซอร์ ซึ่งนอกจากจะทำให้มีตำแหน่งในการแข่งขันออลเจแปนโมโตแชมเปียนชิพแล้ว เธอยังเป็นผู้หญิงอายุน้อยที่สุดที่เคยลงแข่งแล้วคว้าชัยชนะไปในงานอันทรงเกียรตินี้

ไม่นานนักสปอนเซอร์ของยูอิก็เพิ่มเป็นสามเท่า รวมถึงจำนวนสมาชิกในแกงค์เธอด้วยเช่นกัน แต่แล้วทุกสิ่งก็พลันต้องหยุดชะงักลงที่การแข่งเถื่อนบนท้องถนน TK3 (โตเกียวศึก 3000) ยูอินำอยู่บนสนามจนกระทั่งขับเข้าไปในสายหมอกดูผิดวิสัย ที่เหมือนจู่ ๆ ก็ก่อตัวขึ้น ด้วยความสับสน และงุนงงเธอจึงหยุดรถแล้วก้าวลงมา ในไม่ช้ายูอิจึงได้รู้ว่าตนไม่ได้อยู่โตเกียวอีกต่อไป



ตัวละคร คิมูระ ยูอิ

ความยาก : ขั้นกลาง

นักแข่งสตรีทผู้แข่งแกร่ง สามารถหาข้อได้เปรียบ และเพื่อนพ้องผู้รอดชีวิตคนอื่นได้

เพิคประจำตัว
เบรคนำโชึ ทุกวิถีทาง และฝ่าขวากหนาม ทำให้สามารถซ่อนรอยเลือด รีเซ็ทแท่นไม้ที่ล้มลง และให้ความช้วยเหลือผู้รอดชีวิตที่ไร้ทางสู้ได้

ตัวละครจาก DLC - Cursed Lagacy Chapter

เพิคที่สอนได้


เบรกนำโชค (Lucky Break) PERK คิมูระ ยูอิ
คุณมีรอยถลอกและแผลฟกช้ำอยู่มากพอตัว แต่โชคก็เข้าข้างคุณอยู่เสมอ เบรกนำโชคจะเริ่มทำงานทุกครั้งที่คุณได้รับบาดเจ็บ คุณจะไม่ทิ้งร่องรอยเลือดเอาไว้เป็นเวลารวม 180 วินาที เบรกนำโชคจะเปิดใช้งานไปอย่างถาวรตลอดทั้ังเกมเมื่อเวลาดังกล่าวหมดลง

 ‘‘แค่นั้นทำอะไรฉันไม่ได้หรอก ไม่เลยซักนิด’’ - คิมูระ ยูอิ
สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ คิมูระ ยูอิ ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ทุกวิถีทาง (Any Means Necessary) PERK คิมูระ ยูอิ
คุณยืนหยัดเพื่อตัวเอง และใช้ทุกสิ่งทุกอย่างที่คว้ามาได้เพื่อสร้างโอกาส กดปุ้มเปิดใช้ความสามารถค้างไว้เป็นเวลา 4 วินาที ขณะยืนอยู่ข้างแท่นไม้ที่ล้มอยู่ เพื่อรีเซ็ตให้กลับไปวางตั้งอีกครั้ง ทุกวิถีทางมีคูลดาวน์ 120 วินาที

‘‘ฉันจะอัดแกให้สุดกำลัง แล้วฉันก็จะอัดซ้ำอีกที’’ -คิมูระ ยูอิ
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ คิมูระ ยูอิ ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ฝ่าขวากหนาม (Breakout) PERK คิมูระ ยูอิ
คุณทำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว เมื่อพบคนกำลังมีปัญหา ให้แรงบันดาลใจในการฝันฝ่าอุปสรรคไปได้ คุณจะได้รับเอฟเฟกต์สถานะเร่งรีบ เมื่ออยู่ภายในระยะ 6 เมตร จากผู้รอดชีวิตที่ถูกจับตัวไป ทำให้มีความเร็วการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 7% ความเร็วการดิ้นของผู้รอดชีวิตที่ถูกจับตัวจะเพิ่มขึ้น 20%

‘‘เร็วเข้า เราต้องฝ่ามันไปให้ได้’’ -คิมูระ ยูอิ
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ คิมูระ ยูอิ ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com
คิมูระ ยูอิ คิมูระ ยูอิ Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 04 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....