เจฟฟ์ โจแฮนเซ่น

ประวัติตัวละครผู้รอดชีวิต เจฟฟ์ โจแฮนเซ่น


เจฟฟ์ โจแฮนเซ่น เกิดและเติบโตที่เมืองออร์มอนด์ รัฐแอลเบอร์ตา เขาโตมาเป็นลูกคนเดียวผู้เงียบขรึม และรังเกียจสังคม ตอนอยู่ชั้นมัธยมปลาย นิสัยช่างกังวลของเขาถูกเข้าใจผิดว่าเป็นความขี้อาย ซึ่งเจฟฟ์ก็คอยปิดบังเอาไว้ด้วยบุคลิกภาพที่แข็งกร้าวไม่แยแสสิ่งใด จนข่มขวัญได้ทั้งบรรดาอันธพาล และครูบาอาจารย์ เมื่อยู่ที่บ้านเจฟฟ์พบความสนใจในเรื่องดนตรีเฮฟวี่เมทัล และเริ่มสะสมแผ่นเสียง สัญลักษณ์อันปลุกเร้าอารมณ์บนปกอัลบั้ม เป็นแรงบันดาลใจให้สร้างงานศิลป์ของตัวเองขึ้นมาบ้าง ซึ่งก็ช้วยให้เจฟฟ์ทนรับมือพ่อแม่ที่คอยเอาแต่ทะเลาะกันตลอดเวลาได้

และเพื่อหลีกหนีจากการระเบิดอารมณ์ใส่กัน ของพ่อกับแม่ที่เริ่มจะถี่ขึ้นเรื่อย ๆ เจฟฟ์จึงเริ่มทำงานในร้านวีดีโอที่มีลูกค้าเดินผ่านไปผ่านมาเพียงเล็กน้อย ทำให้เหลือเวลาว่างสำหรับวาดรูปเหลือเฝือ ลูกค้าประจำยามดึกคนหนึ่ง มาพบภาพสเก็ตซ์ของเจฟฟ์เข้า จึงขอให้เจฟฟ์ช้วยทำงานศิลป์ให้กับแก๊งค์ของตนแถวกระท่อมร้างบนเขาออร์มอนด์ ซึ่งเจฟฟ์ก็ตอบตกลงยอมรับงานท้าทายนี้ แล้ววาดฝาพนังขนาดใหญ่เป็นคำว่า ‘‘ลีเจียน’’ ด้วยตัวหนังสือเลือดหยดย้อย ก่อนจะได้ค่าจ้างสำหรับงานชิ้นนี้เป็นเงิน 50 เหรียญ กับเบียร์แพ็ค 12 กระป๋อง มันคือผลงานชิ้นแรกที่ได้รับค่าตอบแทนของเจฟฟ์ และเป็นช่วงเวลาสำคัญให้ภาคภูมิใจ

หลังการหย่าร้างของพ่อแม่ เจฟฟ์ต้องย้ายบ้านไปอยู่กับแม่ที่เมืองวิงค์เลอร์ รัฐแมนิโทบา ไกลแสนไกลจากบ้านเกิด และพ่อของตนเอง ที่เมืองวิงค์เลอร์นั้น เจฟฟ์กลับรู้สึกโดดเดี่ยวยิ่งกว่าที่เคย เหลือเพียงแต่ศิลปะกับดนตรีที่คอยปลอบประโลมใจ เมื่อเขาเรียนจบมัธยมปลาย แล้วไปพบงานในบาร์ดนตรีสดแถวบ้าน หลังจากนั้นไม่นานเจฟฟ์ก็เจอกับงานขนเครื่องดนตรี จึงได้ทิ้งเมืองวิงค์เลอร์แล้วลาจากมา

ไม่กี่ปีหลังจากนั้น เจฟฟ์ก็ได้รับบาดเจ็บจากเหตุทะเลาะวิวาทในคอนเสิร์ต หมอบอกว่าเขาอาจจะสูญเสียการมองเห็นบางส่วนได้ จึงขอให้เจฟฟ์พักอยู่ในเมืองนี้ต่อไปเพื่อเฝ้าดูอาการ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากแสนลำบาก ที่เจฟฟ์ต้องมาคิดทบทวนทางเลือกในชีวิตตน

เจฟฟ์กลับเข้าเรียนอีกครั้งในโรงเรียนศิลปะ การมองเห็นของเขาค่อย ๆ คืนกลับมาทีละน้อย แต่ยังต้องคอยระมัดระวังเอาไว้ เจฟฟ์ลงเรียนวิชาไม่มากนัก ทดลองลงเรียนกับสื่อหลากหลายรูปแบบ จนในที่สุดก็เลือกงานภาพสีน้ำมัน และศิลปะดิจิทัล ซึ่งมีการฝึกงานพร้อมเงินเดือนให้ เจฟฟ์เริ่มงานในออฟฟิศจนได้พบกับอาชีพที่ตรงใจ คือการออกแบบฉลากให้กับโรงเบียร์ขนาดย่อม เขาใช้ชีวิตอย่างสงบเรียบง่าย ทั้งปรุงเบียร์ รับเลี้ยงสุนัขจรจัด ออกแบบรอยสัก และทำปกอัลบั้มให้กับวงโปรดของตน จนกระทั่งในเช้าวันหนึ่งที่เจฟฟ์ได้รับโทรศัพท์จากเมืองออร์มอนด์ แจ้งว่าพ่อของเขาได้เสียชีวิตลงแล้วพร้อมกับทิ้งภาระต่าง ๆ ไว้ให้จัดการ

เจฟฟ์ขับรถมาตลอดทางจนถึงเมืองออร์มอนด์ เกิดความรู้สึกโหยหาจนเจ็บแปลบ ๆ เมื่อเดินมาถึงบ้านของพ่อ ข้างในบ้านมีกล่องกีตาร์เก่า ๆ วางพิงผนังอยู่   เป็นกีตาร์รุ่นวินเทจสีดำ   กับแผ่นโน๊ตเขียนไว้ว่า ‘‘สำหรับลูกพ่อ’’

เจฟฟ์พักอยู่ในเมืองนานกว่าที่วางแผนเอาไว้ เฝ้าคิดคำนึงถึงครั้งยังเยาว์วัย เมื่อขับรถผ่านโรงเรียนเก่าสมัยมัธยมปลาย ก็พลันนึกถึงภาพฝาพนังที่เคยวาดไว้บนเขาออร์มอนด์ขึ้นมา จึงได้ซื้อเบียร์แพ็ค 12 กระป๋องแล้วมุ่งหน้าไปยังกระท่อมหลังนั้น

หลังจากขาดการติดต่อไปเป็นสัปดาห์ เพื่อนร่วมงานต่างคาดเดากันว่า เจฟฟ์คงต้องจมอยู่กับความโศกเศร้าที่ต้องสูญเสียพ่อเข้าเสียแล้ว เพื่อนบ้านก็เอือมระอากับการคอยดูแลสุนัขของเขา ที่นับวันก็ยิ่งอยู่ไม่เป็นสุข ในที่สุดพวกมันก็ต้องกลับมาจรจัดอีกครั้ง และออกเร่ร่อนพเนจรพลางตามหากลิ่นมอลต์อันคุ้นเคยของเจฟฟ์ต่อไป



ตัวละคร เจฟฟ์ โจแฮนเซ่น
ชื่อ : เจฟฟ์ โจแฮนเซ่น
เพศ : ชาย
สัญชาติ /เชื้อชาติ : แคนาดา

ความยาก : ขั้นกลาง

ศิลปินเงียบขรึม ผู้ยืนหยัดท้าทายโชคชะตาแม้นอาจเป็นไปไม่ได้

เพิคประจำตัว
สติแตก ดูแลต่อเนื่อง และบิดเบือน มอบความได้เปรียบในการสังเกตุการณ์ และช้วยให้ซ่อนตัวจากฆาตกรได้

ตัวละครจาก DLC - Darkness Amoung Us Chapter

เพิคที่สอนได้

 
สติแตก (Breakdown) PERK เจฟฟ์ โจแฮนเซ่น
ทุกครั้งที่คุณหลุดออกจากตะขอ (ไม่ว่าหนีออกมาได้หรือถูกช้วยเอาไว้) ตะขอจะพังพร้อมทำให้คุณมองเห็นออร่าของฆาตกรเป็นเวลา 6 วินาที

‘‘ประจุพุ่งพล่านจากพุงสัตว์ร้าย’’ นี่คือภาพวาด หรือภาพร่างบนแผ่นไม้ที่ผมเจออยู่ข้างทาง ผมรู้สึกว่ามันมีเรื่องราวอะไรบางอย่างอยู่ เลยไม่อยากปล่อยมันทิ้งไปให้เสียเปล่า - เจฟฟ์, ภาพเกลี่ยหมึก และสีน้ำมันบนแผ่นไม้ขนาด 12x16
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เจฟฟ์ โจแฮนเซ่น ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 
ดูแลต่อเนื่อง (Aftercare) PERK เจฟฟ์ โจแฮนเซ่น
ปลดล็อคความสามารถการอ่านออร่า 3 คนแรกที่
・คุณช้วยเหยื่ออกจากตะขอ หรือคุณถูกช้วยออกจากตะขอ
・คุณรักษาเพื่อน หรือเพื่อนรักษาคุณจนเสร็จ
คุณสามารถสร้างการอ่านออร่ากับผู้รอดชีวิตคนอื่นได้สูงสุด 3 ครั้ง โดยจะไม่แทนที่การเชื่อมโยงที่มีอยู่จนกว่าจะถูกลบออกไป หากคุณถูกฆาตกรจับแขวนบนตะขอ การเชื่อมโยงทั้งหมดที่คุณมีจะถูกลบออกไป

[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เจฟฟ์ โจแฮนเซ่น ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


บิดเบือน (Distortion) PERK เจฟฟ์ โจแฮนเซ่น
คุณเริ่มต้นเกมด้วยโทเค่นจำนวน 3 โทเค่น เมื่อใดที่ฆาตกรสามารถมองเห็นออร่าของคุณได้ บิดเบือนจะเริ่มทำงานแล้วใช้โทเค่นไป ขณะที่บิดเบือนทำงานอยู่ ฆาตกรจะมองไม่เห็นออร่ากับรอยขีดข่วนของคุณเป็นเวลา 10 วินาที
・บิดเบือนจะไม่ทำงานหากคุณอยู่ในสถานะใกล้ตายหรือติดกับดัก

‘‘มฤตยูหลงกลเสื้อคลุมขนเหยี่ยว’’ ภาพสเก็ตซ์ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากค่ำคืนที่หลับไม่ลงกลางฤดูหนาว เป็นการเบิกพรมแดนเทพปกรณ์มนอร์ส ว่าความกล้าหาญนั้นช้วยซ่อนงำมลทินของเราเอาไว้ได้แม้ยามไม่มั่นคงที่สุดก็ตาม - เจฟฟ์, ภาพเขียนดินสอบนกระดาษสี ขนาด 12x12
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เจฟฟ์ โจแฮนเซ่น ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com
เจฟฟ์ โจแฮนเซ่น เจฟฟ์ โจแฮนเซ่น Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 02 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....