อดัม ฟรานซิส

ประวัติตัวละครผู้รอดชีวิต อดัม ฟรานซิส


อดัม เกิดที่เมืองโรลลิงตันทาวน์ ในกรุงคิงส์สตัน ประเทศจาไมกา พ่อของอดัมเสียชีวิตไปตั้งแต่เขาอายุได้สองขวบ เนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ลุงรับเขาไปดูแลหลังจากนั้น ลุงของอดัมถึงจะเป็นคนเข้มงวด แต่ก็ยุติธรรม และเลี้ยงดูเขาให้เห็นคุณค่าของการศึกษา

ที่คิงส์สตันคอลเลจ อดัมได้ค้นพบผลงานตีพิมพ์ของพ่อ ซึ่งทำให้เขาเกิดความสนใจใคร่รู้ เรื่องวรรณกรรมขึ้นมา อย่างไรก็ตาม โรงเรียนของเขากลับขึ้นชื่อด้านกีฬาเป็นหลัก ด้วยการเป็นเด็กวัยรุ่นขี้อาย ที่วัน ๆ ขลุกอยู่กับหนังสือ อดัมจึงตกเป็นเหยื่ออันหวานหมูของเหล่าอันธพาล สิ่งที่ขาดไปทางกีฬา เขาก็ได้ทดแทนมันด้วยความทรหด อดทน อดัมเรียนรู้ที่จะป้องกันตัวเองด้วยสิ่งนั้น

ในช่วงมัธยมปลายนั้นเองที่อดัมเริ่มนึกถึงการใช้ชีวิตที่อื่น ในขณะที่เหล่าเพื่อนสนิทของเขา ต่างวนเวียนกันอยู่ในแวดวงดนตรี อดัมกลับเลือกเดินตามเส้นทางที่มั่นคงกว่า ผลการเรียนของอดัมสูงพอให้เข้าเรียนระดับอุดมศึกษา พร้อมกับมีความต้องการครูในต่างประเทศอีกด้วย

หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัย อดัมก็ได้เข้าสอนเพิ่มเติม เพื่อเก็บเงินไว้เป็นค่าใช้จ่ายที่เมืองนอก เขาเดินทางไปกลับแสนไกลในแต่ละวัน มีคะแนนนักเรียนกองท่วมหัว แผนการสอนก็วางกันคืนต่อคืน อีกทั้งยังมีสอนแต่เช้าตรู่อีกด้วย หลังจากผ่านไปหนึ่งปี อดัมก็สามารถสมัครเข้ารับตำแหน่งครูในต่างประเทศได้ การขึ้นเครื่องบินครั้งแรก นำเขาไปยังทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น

ชีวิตในจังหวัดคาโงชิมะของอดัมนั้น สุดแสนจะวุ่นวาย ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุ้นเคย ตอนอยู่ที่บ้านนั้นใช้เวลาทำน้อยนัก ภาษาญี่ปุ่นที่ดีที่สุดที่อดัมใช้งานได้ก็แค่ระดับพื้น ๆ จนทำให้เขาทำอะไร ๆ  ช้าลง การจ่ายตลาดใช้เวลานับชั่วโมง การเดินทางไกลต้องวางแผนเป็นอย่างดี และแผนการสอนก็เป็นแบบญี่ปุ่นที่เขาต้องเรียนรู้

แต่พอผ่านไปไม่กี่เดือน อดัมก็ค้นพบจังหวะชีวิตของตนเอง เขาครุ่นคิดในเช้าวันหนึ่งขณะกำลังนั่งรถไปไปทำงานว่า ตนไม่ต้องคอยเรียนอักษรคันจิที่อยู่เต็มแผนที่อีกต่อไป อดัมเริ่มมีความรู้ และประสบการณ์ มีทักษะด้านภาษาที่พัฒนาขึ้น รู้สึกว่าตัวเองเชื่อมต่อกับนักเรียนได้ และเขาก็ให้รางวัลตัวเองเป็นอาหารในภัตตาคารสุดหรูตอนสุดสัปดาห์ อดัมวางแผนไว้กระทั่งวันหยุดพักร้อนครั้งแรกของเขาอีกด้วย

ในเสี้ยววินาที โลกของอดัมก็พลันกลายเป็นภาพสโลว์โมชั่น รางรถไฟส่งเสียงเอี๊ยด กระเป๋าพากันร่วงหล่นลงจากชั้นวาง และพื้นก็สั่นสะท้านก่อนที่จะพุ่งชน อดัมหัวคะมำไปข้างหน้าเมื่อรถไฟพลิกคว่ำ แล้วล้มลงบนกระจกหน้าต่าง พร้อมกันนั้นประตูที่หลุดอยู่ก็ลอยละลิ่วเข้าหาผู้โดยสารคนหนึ่ง เขากลิ้งตัวไปให้ประตูฟาดเขาแทนตัวเด็กหญิง อดัมหลับตาปี๋พร้อมรับแรงกระแทก แต่กลับไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น

อดัมลืมตาข้างหนึ่ง หรี่มองแล้วพบเพียงความมืดมิด สายหมอกหนาได้โอบล้อมรถไฟเอาไว้ ความเย็นยะเยือกปานน้ำแข็งไหลผ่านร่างของเขา ไล่จากริมฝีปากเป็นจุดแรก ต่อด้วยปลายนิ้วมือ ก่อนที่จะกระจายไปยังท่อนขา และด้วยเสียงกระซิบกระซาบที่ฮัมเพลงขับกล่อมอันอบอุ่น อดัมก็ได้หลับตาลงแล้วปล่อยตนล่องลอยไป

ไม่มีใครรู้ความจริงว่าเกิดสิ่งใดขึ้นกับอดัม ฟรานซิส เพื่อนครูที่โรงเรียนต่างพากันคิดภาพไปถึงเรื่องร้ายแรงที่สุด ตอนดูข่าวรถไฟตกราง แล้วพบว่าอดัมหายสาบสูญไป ความกลัวของพวกเขาเหมือนจะได้รับการยืนยัน เมื่อกู้กระเป๋าของอดัมคืนมาจากพื้นที่เกิดเหตุได้

ลุงของอดัมยังเชื่อมาจนถึงทุกวันนี้ว่า อดัมรอดจากอุบัติเหตุรถไฟตกรางครั้งนั้นมาได้ และยังคงใช้ชีวิตอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่งต่อไป



ตัวละคร อดัม ฟรานซิส
ชื่อ : อดัม ฟรานซิส
เพศ : ชาย
สัญชาติ /เชื้อชาติ : จาไมกา

ความยาก : ขั้นกลาง

ครูผู้ฉลาดหลักแหลม สามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ใหม่ ๆ และวางแผนการตามไปด้วยได้

เพิคประจำตัว
หันแหความสนใจของฆาตกร พ้นอันตราย และเรียนรู้ด้วยตนเอง รอดชีวิตในสถานการณ์อันสิ้นหวัง และมีทักษะเพิ่มมากขึ้นเมื่อเกมดำเนินไป

ตัวละครจาก DLC - Shattered Bloodline Chapter

เพิคที่สอนได้


หันเหความสนใจ (Diversion) PERK อดัม ฟรานซิส
เพิคที่เปิดใช้งานได้ 
หันเหความสนใจ จะเปิดใช้งานเมื่อยืนอยู่ในรัศมีความน่ากลัวของฆาตกรโดยไม่ได้อยู่ในการไล่ล่าเป็นเวลา 45 วินาที
・เมื่อหันเหความสนใจถูกเปิดใช้งานแล้ว ให้กดปุ่มเปิดใช้งานความสามารถในขณะย่อแล้วปาก้อนกรวดไปโดยไม่ขยับตัว ซึ่งจะสร้างเสียงเตือนเสียงดังให้กับฆาตกรที่ระยะ 20 เมตร
・ตัวจับเวลาของเพิค จะรีเซ็ทเมื่อใช้งานความสามารถไปแล้ว

สิ่งหันเหความสนใจประกอบด้วย
・การเตือนเสียงดัง
・รอยขีดข่วน

‘‘มีสิ่งที่ง่ายดาย และสิ่งที่ถูกต้อง ถ้าคุณสับสนสองอย่างนี้ ก็บอกไม่ได้แล้วว่าคุณเป็นอะไร’’ - อดัม ฟรานซิส
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ อดัม ฟรานซิส ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


พ้นอันตราย (Deliverance) PERK อดัม ฟรานซิส
พ้นอันตรายจะเปิดใช้งานหลังจากดำเนินการช้วยเหลือผู้รอดชีวิตคนอื่น จากตะขออย่างปลอดภัยได้แล้ว ตอนนี้คุณจะมีโอกาส 100% ในการปลดตัวเองจากตะขอระหว่างพยายามหลบหนี การปลดจากตะขอด้วยการพ้นจากอันตรายจะทำให้ติดเอฟเฟกต์สถานะผุผังเป็นเวลา 60 วินาที

‘‘ผมถูกเลี้ยงดูมาโดยคนเข้มงวดที่สอนให้ผมทำสุดความสามารถ เมื่อเกิดเรื่องเลวร้าย’’ -อดัม ฟรานซิส
 [สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ อดัม ฟรานซิส ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


เรียนรู้ด้วยตัวเอง (Autodidact) PERK อดัม ฟรานซิส
คุณจะเริ่มต้นเกมด้วยความคืบหน้าในการตรวจสอบทักษะ เมื่อรักษาผู้รอดชีวิต -25% สำหรับการตรวจสอบทักษะขณะรักษาผู้รอดชีวิตที่สำเร็จทุกครั้ง คุณจะได้รับโทเค่นสูงสุดถึง 5 โทเค่น แต่ละโทเค่นจะให้ความคืบหน้าโบนัส +15% การตรวจสอบทักษะได้ยอดเยี่ยมจะไม่เกิดขึ้นขณะใช้งานเรียนรู้ด้วยตัวเอง
・เรียนรู้ด้วยตัวเองจะไม่ทำงานเมื่อใช้กล่องพยาบาลในการรักษา

‘‘ไม่มีข้อจำกัดว่าคุณจะทำอะไรได้สำเร็จ ตราบเท่าที่คุณทุ่มเทกับมัน’’ -อดัม ฟรานซิส
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ อดัม ฟรานซิส ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com
อดัม ฟรานซิส อดัม ฟรานซิส Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 01 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....