เควนติน สมิธ

ประวัติตัวละครผู้รอดชีวิต เควนติน สมิธ


เมื่อได้ข่าวคราวเรื่องแม่ของแนนซี่หายตัวไป เควนติน สมิธ ก็ทราบในทันทีว่าชัยชนะของพวกตนนั้นช่างแสนสั้น ถึงแม้ว่าแผนจะสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ แต่เฟรดดี้ ครูเกอร์ ก็โกงความตายได้อีกหนหนึ่ง

แต่เควนตินก็ไม่ลดละ ถึงกับสาบานไว้ว่า จะต้องหาทางโค่นเฟรดดี้ลงให้จงได้ แม้ว่าจะต้องพยายามสักกี่หนก็ตาม หากเกิดโค่นไม่ได้แล้ว ไม่ช้าก็เร็วเฟรดดี้ก็จะได้รับชัย และแนนซี่คงต้องสาบสูญไป

คนอย่างเควนตินไม่เคยให้ความสนใจในห้องสมุดมาก่อน ไม่ว่าจะขอหนังสือแปลกเพียงใดก็ตาม เขาเขมือบข้อมูลทั้งหมด ทั้งมวล เกี่ยวกับโลกแห่งความฝันร่วม การควบคุมความฝัน และวิธีการควบคุมโลกแห่งความฝันเท่าที่ตนจะยัดได้ เควนตินบังคับให้ตนต้องตื่นด้วยยา และเครื่องดื่มชูกำลังอยู่เรื่อย ๆ พลิกหนังสือฝุ่นเขรอะมากมาย เพื่อค้นหานิทานปรัมปราเกี่ยวกับปีศาจ ที่อาศัยอยู่ในความฝัน กักขังเหยื่อของตนไว้ในขอบนรก แล้วกัดกินความหวาดกลัวเป็นอาหาร เขาเร่งลงมืออย่างว่องไว เนื่องจากได้ทราบแล้วว่าเฟรดดี้จะต้องมาจัดการตนในไม่ช้า

ไม่นานนักช่วงเวลานั้นก็มาถึง เฟรดดี้เริ่มปรากฏกายในความฝันของเควนติน แล้วในช่วงแรกเฟรดดี้เพียงแค่อยู่ตามรอบนอก คอยเย้าแหย่เควนติน โดยหวังจะให้เควนตินหมดเรี่ยวแรงไป ด้วยทุกสรรพสิ่งที่ได้เรียนรู้มานั้น ทำให้เควนตินเห็นช่องโหว่ในความฝัน รอยแยกอันเกิดช่องทางหลบหนีขึ้นมา เควนตินทดสอบทักษะของตนอย่างรอบคอบ โดยไม่เปิดไพ่ของตนให้เห็น แล้วหวังว่ามันจะเป็นความได้เปรียบบางอย่าง ที่ตนใช้โค่นเฟรดดี้ลงได้

ในคืนหนึ่งหลังจากนั้น เควนตินพบว่าตนอยู่ในบรรยากาศที่คลับคล้ายคลับคลา ของโรงเรียนแบดแฮม เฟรดดี้เบื่อหน่ายกับการเย้าแหย่ ก็ได้ตัดสินใจที่จะควักไส้ ควักพุงเควนตินเสีย

เควนตินวิ่งไปทั่วโรงเรียน สายตาอันเฉียบคมของตน ก็พลางกวาดมองหาสิ่งที่เป็นประโยชน์ในวงกตของห้องเรียนเหล่านี้ จนพบทินเนอร์ผสมสีกระป๋องหนึ่ง จึงได้เริ่มวางแผนอย่างรวดเร็ว

เมื่อวางกับดักเรียบร้อยแล้ว เควนตินก็เฝ้ารอพร้อมหลอกล่อให้เฟรดดี้มาอยู่ในตำแหน่งที่จัดไว้ จากนั้นเฟรดดี้ก็ได้ก้าวย่างเข้ามาเตรียมสังหาร พร้อมกรีดกรงเล็บของตนกับโลหะ

เควนตินให้เวลาตนเพลิดเพลินไปกับใบหน้าอันประหลาดใจของเฟรดดี้ เมื่อทางเดินลุกไหม้ จากนั้นจึงรีบวิ่งหนีไปทั่วอาคาร มุ่งตรงไปยังทางออกที่ตนทราบว่ามีอยู่ ถ้าหากเข้าโจมตีเฟรดดี้ ที่ทำให้มันอ่อนกำลังลงเสีย แล้วหลบหลีกหนีจากความฝันไปสู่สถานที่ปลอดภัย เพียงเท่านั้นก็คงจะเอาชนะมันได้ เมื่อเวลาผ่านไปแน่เลยสินะ?

ทันใดนั้นรอยแยกก็ปิดลง ช่องทางหลบหนีของเควนตินพลันหายวับไปต่อหน้าต่อตา เขากลับมาอยู่ในห้องลับของเฟรดดี้อีกครั้ง และไม่มีที่แห่งใดให้หนีไปได้อีกแล้ว

เมื่อเฟรดดี้คืบใกล้เข้ามา พร้อมกับรอยแสยะยิ้มกว้างบนใบหน้าอันเหวอะหวะ เควนตินก็ถูกความต้องการที่จะทำลายเฟรดดี้ให้สิ้นซากไปครอบงำ เขาหวังว่าจะเป็นตัวเขาเองที่เป็นคนปาถังน้ำมันนั้น ที่จบชีวิตครูเกอร์ ไม่ใช่พ่อของเขา เขาหวังว่าจะเป็นตัวเขาเองที่ได้เชือดคอของเฟรดดี้ บางทีแค่ความปราถนานั้น ก็คงจะเพียงพอหรือเปล่าหนอ? สุดท้ายแล้วนี่ก็เป็นเพียงแค่โลกของความคิดอยู่ดี

เควนตินปล่อยให้ความคิดนั้นกลืนกินตนเอง เพ่งความคิดทั้งปวงของตนจนเหลือเพียงแต่ความปราถนาอยากให้เฟรดดี้มลายหายไป

การมองเห็นของเควนตินพลันพร่ามัวไปด้วยสายหมอกที่คืบคลาน และเมื่อหมอกจางลง เควนตินก็อยู่ในอีกสถานที่หนึ่งแล้ว นี่มันอีกฝันหนึ่งหรืออย่างไร? หากเป็นเช่นนั้น ก็คงจะไม่ใช่ฝันของเขาเสียแล้ว มันทั้งเหน็บหนาว และไม่คุ้นเคยเอาเสียเลย

เปลวไฟไหววาบดึงความสนใจของเควนติน ทำให้เขาได้ทราบว่าตนอยู่ข้างกองไฟ และไม่ได้อยู่เพียงลำพัง ยังมีคนอื่นที่ติดอยู่ที่นี่เช่นกัน และพวกเขาต้องการความช้วยเหลือ



ตัวละคร เควนติน สมิธ
ชื่อ : เควนติน สมิธ
เพศ : ชาย
สัญชาติ /เชื้อชาติ : อเมริกัน
 
ความยาก : ง่าย

ผู้ท่องฝันใจเด็ด เพิ่มความสามารถในการเอาชีวิตรอด และฟื้นตัวของทีม

เพิคประจำตัว
ตื่นสิ! เภสัช และเฝ้าระวัง จะช้วยเหลือผู้รอดชีวิตในการระบุตำแหน่งประตูทางออก และฟื้นตัวได้ง่ายขึ้น

ตัวละครจาก DLC - A Nightmare on Elm Street™

เพิคที่สอนได้


ตื่นสิ (Wake Up!) PERK เควนติน สมิธ
ปลดล็อคความสามารถการอ่านออร่า เมื่อเครื่องปั่นไฟทั้งหมดทำงานแล้ว คุณจะมองเห็นประตูทางออกเมื่ออยู่ในระยะ 128 เมตร และขณะกำลังเปิดประตูทางออก ผู้รอดชีวิตคนอื่นจะมองเห็นออร่าของคุณได้ที่ระยะสูงสุด 128 เมตร ในขณะที่ ตื่นสิ! ทำงานอยู่ คุณจะเปิดประตูทางออกได้เร็วขึ้น 15%

[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เควนติน สมิธ ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


เภสัช (Pharmacy) PERK เควนติน สมิธ
คุณมีพรสวรรค์ในการค้นหายา การค้นหาตามหีบจะรวดเร็วขึ้น 80% และเสียงที่เกิดขึ้นพร้อมกับระยะการได้ยินจะลดลง 8 เมตร เภสัชรับประกันว่าคุณจะพบกล่องพยาบาลฉุกเฉินได้ในการค้นหาตามหีบที่สำเร็จครั้งแรก

[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เควนติน สมิธ ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 
เฝ้าระวัง (Vigil) PERK เควนติน สมิธ
คุณคอยดูแลเพื่อนฝูงแม้จะอยู่ในสถานการณ์อันเลวร้าย คุณและพันธมิตรที่อยู่ภายในระยะ 8 เมตร
จะฟื้นตัวจากเอฟเฟกต์สถานะหมดกำลัง เลือดท่วม เหวอะหวะ ถูกกีดขวาง และตาบอดได้เร็วขึ้น 20% เมื่อพ้นระยะไปแล้ว เอฟเฟกต์นี้จะยังส่งผลต่อไปได้อีก 15 วินาที

[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เควนติน สมิธ ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ] 
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com
เควนติน สมิธ เควนติน สมิธ Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 31 ธันวาคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....