แอช วิลเลียมส์

ประวัติตัวละครผู้รอดชีวิต แอช วิลเลียมส์


ระหว่างการพักผ่อนในช่วงวันหยุดที่กระท่อมกับเพื่อน ๆ แอชลีย์ เจ. วิลเลียมส์ ได้เปิดคัมภีร์เนโครโนมิคอน เอ็กซ์มอร์ทิส (หนังสือแห่งความตาย) แล้วปลุกสิ่งที่มืดมิดในป่าลึกให้ตื่นขึ้น ปีศาจร้ายเข้าสิงสู่เพื่อนของแอซ บังคับให้เขาต้องลงมือสังหาร และยังสิงสู่มือขวาของเขา จนต้องเลื่อยทิ้งไป 

ตลอดเวลาสามสิบปีนับจากนั้น แอชคอยหลีกหนีอดีตของตนด้วยการทำงานในร้านแวลูช็อป และคอยหยอดหญิงอยู่ตามร้านเหล้า แต่แล้วในคืนหนึ่ง ขณะกำลังเมายา เขาก็ทำเสียเรื่อง เมื่อได้อ่านข้อความจากคัมภีร์เนโครโนมิคอน เพื่อหวังจะทำให้สาวประทับใจ ปีศาจร้ายหาตัวแอชเจออีกครั้ง และทำลายชีวิตของคนรอบกายเขา 

แต่ก็มีเพื่อนร่วมงานของแอชคอยช้วยเขาต่อสู้อยู่ นั่นคือพาโบล ผู้ที่เติบโตมากับหมอผี และแคลลี่ผู้ที่ต้องกำพร้าเพราะเหล่าเดดไนท์ ขณะกำลังห่ำหั่นกับปีศาจร้ายอยู่นั้น แอชก็ได้พบกับแบรนดี้ ลูกสาวของตนที่หายสาบสูญไปนานแล้ว แบรนดี้เกลี้ยกล่อมให้แอชยอมรับบทผู้ช้วยกอบกู้มวลมนุษย์ชาติ หลังจากการต่อสู้อันโหดร้ายกับปีศาจร่างสมบูรณ์แล้ว แอชที่กำลังสูดลมหายใจเฮือกสุดท้ายอยู่นั้น ก็ถูกอัศวินแห่งสุเมเรียพาตัวไปยังโลกอนาคต

เสียงดังปลุกแอชให้ตื่นขึ้น ศีรษะเขาปวดตุบ ๆ ตั้งแต่ที่เอาชนะฝูงเดดไนท์ไปได้เมื่อสัปดาห์ก่อน แอชก็มีอาการครึ่งหลับครึ่งตื่น อยู่ต่อเนื่อง เขาได้ยินเสียงดังขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เป็นเสียงหญิงสาวขานบทเพลงอย่างเย้ายวน และปลุกอารมณ์ แอชก้าวตามเสียงไปบนทางเดินในชุดชั้นในซึ่งนำไปสู่ห้องเก็บของสาธารณะ เมื่อแอชเปิดประตู เสียงร้องเพลงก็พลันหยุดลง มีเพียงเสียงของผ้าม่านที่ดังอยู่ เขาร้องเรียกแล้วเดินเข้าไปในห้องแต่งตัว เสียงของแอชดังก้องไปบนผนังกระเบื้องขึ้นรา 

เขาเดินต่อไปจนถึงฝักบัวที่ยังคงน้ำหยดติ๋ง ๆ ทันใดนั้นนิ้วมืออันเย็นเฉียบ และเปียกชื้นก็พลันลูบไล้บนแผ่นหลังอันเปลือยเปล่าของเขา แอชหันหลังกลับไป หญิงสาวคนหนึ่งเปลือยกายอยู่ ผิวเธอเปล่งประกายในแสงแดดยามเช้าที่ส่องผ่านหน้าต่างเข้ามา แอชจำได้ทันที เธอคือลินดา เอเมอรี่ คนรักเก่าสมัยมัธยมคนหนึ่งของเขา ทั้งสองกลับมาคบกันอีกครั้งในอีกสามสิบปีให้หลัง ขณะกอบกู้บ้านเกิดจากปีศาจร้าย

แต่หลังจากนั้นไม่นานนักแอชก็ยุติความสัมพันธ์ของทั้งคู่ลงเพราะต้องการปล่อยตัวปล่อยใจไปกับความโด่งดังครั้งใหม่ของเขามากกว่า

ลินดาขยิบตาให้แอชที่เดินเข้ามาใกล้ เขาสัมผัสแก้มของเธอด้วยความโหยหา : เธอมาทำอะไรที่นี่กันแน่? เธอจะรู้บ้างไหมว่าลูกสาวเธอไปอยู่ที่ไหน? แล้วพาโบลกับเคลลี่ล่ะ?

ทันใดนั้นมีดอันคมกริบก็ปักลงบนมือของแอช ทำให้เขาผงะถอย ลินดาลูบนิ้วมือไปบนคมมีดเพื่อรวมเลือดของแอชเอาไว้ที่ปลายนิ้ว เธอฉีกยิ้ม ผิวหนังเริ่มเหี่ยวย่น เส้นผมร่วงโรย ไหล่ห่อลง ทรวดทรงองค์เอวห้อยโตงเตง ลินดาดูแก่ขึ้นหลายสิบปีในเวลาเพียงไม่กี่วินาที เธอบุกเข้าโจมตีแอชที่ป้องกันตัวได้ไม่ดีนัก เนื่องจากกำลังเปลือยอยู่ครึ่งตัว

การโจมตีของลินดาทุกครั้งคอยสร้างบาดแผลใหม่ให้เขา เธอฟันหัวเข่าข้างที่ไม่ดีของแอชจนล้มลงไปกับพื้น พอเธอกระโดดขึ้นคร่อม แอชก็ร้องลั่นด้วยความขยะแขยง แล้วปัดมีดออกจากมือลินดา มืออันบวมเป่งของเธอบีบคอเขา แอชกระเสือกกระสนยื่นมือไปคว้ากล่องกดสบู่เหลวมาได้ เขาบีบสบู่ลงบนนิ้วมือแล้วจิ้มไปที่ลูกตาลินดา หญิงชราถอยหนีไปด้วยความเจ็บปวด พร้อมคลายมือออก แอชสับศอกใส่หน้าแล้วซัดไปที่หลังของเธอ เขากลิ้งตัวไปคว้ามีดที่อยู่บนพื้นเอาไว้ได้ ขณะที่กำลังจะปักมันลงไปบนยอดอกของเธอนั้น แอชก็หยุดชะงักลง ยังมีสิ่งอื่นที่เขาต้องการอยู่อีก

แอชเอามีดไว้ที่คอหอยของเธอ มาตกลงกันหน่อยเป็นไงเจ้าปีศาจ ฉันจะไม่ฆ่าแก แต่แกต้องพาตัวฉันกลับไปหาเพื่อน ๆ ปีศาจร้ายตกลงยอมทำตามนั้น

เธอเริ่มร่ายคาถาให้ท่องตามแต่แอชทำไม่สำเร็จ เมื่อไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น แอชจึงข่มขู่ปีศาจที่เถียงกลับมาว่าเป็นเพราะเขาออกเสียงไม่ได้เรื่องเองต่างหาก

ทั้งคู่กล่าวคำภาษาสุเมเรี่ยนพร้อมกัน มีเสียงซ่าดังมาจากฝักบัวที่อยู่ด้านหลัง พื้นกระเบื้องอันเปียกแฉะดำมืดขึ้น ท่อน้ำระเบิดออก ห้วงวังวนของน้ำโสโครก ม่านอาบน้ำ และกระดาษชำระ กลืนเจ้าปีศาจไป ส่วนแอชยังคงเกาะประตูตู้เก็บของเอาไว้ นิ้วของเขาค่อย ๆ ลื่นหลุดออกไปทีละน้อย ให้ตายสิ --

แอชนอนแผ่หราอยู่ในดินแดนของเอนทิตี้ เขาถ่มถุยใบหญ้าที่อยู่ในปากออก ลุกขึ้นยืน ปัดเสื้อผ้าแห้งที่ไม่รู้ว่าใส่มาตั้งแต่เมื่อไหร่ แอชมองไปรอบ ๆ  พร้อมรอยยิ้มที่เลือนหายไปจากใบหน้า ที่แห่งนี้ทำให้เห็นได้ชัดเลยว่า หนึ่ง - คงไม่มีร้านเหล่าอยู่แถวนี้ไกลเป็นกิโล ๆ และ สอง - เขาต้องการปืนลูกซองกับเลื่อยไฟฟ้าซึ่งตอนนี้ไม่มีเลยซักอย่าง เมื่อเดินไปหาแสงสลัว ๆ ข้างหน้า เสียงกรีดร้องก็ดังลั่นผ่านผืนป่า น่าสนใจแล้วสิ



ตัวละคร แอช วิลเลียมส์
ชื่อ : แอชลีย์ ‘‘แอช’’ โจนห์นา วิลเลียมส์
เพศ : ชาย
สัญชาติ /เชื้อชาติ : อเมริกัน

ความยาก : ง่าย

‘‘หมาป่าเดียวดาย’’ อวดเก่ง และดันทุรัง เป็นชายผู้เกิดมาเพื่อเอาชีวิตรอด

เพิคประจำตัว
กลับกลอก เตรียมรับมือ และความกล้าหาญของชายชาตรี ให้การฟื้นตัวจากความเจ็บปวด และความลำบากเพิ่มเติม รวมถึงความสามารถในการช้วยเหลือเพื่อนฝูงจากสถานการณ์อันวุ่นวายอีกด้วย

ตัวละครจาก DLC - Ash vs Evil Dead

เพิคที่สอนได้


กลับกลอก (Flip-Flop) PERK แอชลีย์ เจ. วิลเลียมส์
คุณมีความสามารถอันแปลกประหลาดสำหรับหลบหนีสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ขณะอยู่ในสภาวะใกล้ตาย ความคืบหน้าในการฟื้นตัวของคุณจำนวน 50% จะเปลี่ยนไปเป็นความคืบหน้าในการดิ้นเมื่อถูกฆาตกรจับตัวได้ที่ 50% ของความคืบหน้าการดิ้นสูงสุด

‘‘ไว้ว่ากัน’’ -แอช วิลเลียมส์
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ แอช วิลเลียมส์ ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


เตรียมรับมือ (Buckle Up) PERK แอชลีย์ เจ. วิลเลียมส์
ปลดล็อคความสามารถการอ่านออร่า ความคืบหน้าในการฟื้นตัวของผู็รอดชีวิตที่ใกล้ตาย สามารถระบุได้จากความเข้มของออร่าที่ระยะสูงสุด 48 เมตร
เมื่อคุณรักษาผู้รอดชีวิตจากสภาวะใกล้ตายให้เป็นสภาวะบาดเจ็บ คุฯกับผู้รอดชีวิตที่ได้รักษาไปจะมองเห็นออร่าของฆาตกรเป็นเวลา 6 วินาที

‘‘คนอัดผีไม่เคยทิ้งใครไว้ข้างหลัง’’ -แอช วิลเลียมส์
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ แอช วิลเลียมส์ ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ความกล้าหาญของชายชาตรี (Mettle of Man) PERK แอชลีย์ เจ. วิลเลียมส์
ปีศาจร้ายหาทางเจอคุณได้เสมอ หลังจากเหตุการณ์ที่ได้รับคะแนนจากการตีคุ้มกัน 3 ครั้ง เพิคจะเปิดใช้งาน เมื่อทำงานแล้วการโจมตีครั้งถัดไปจะทำให้คุณตกอยู่ในสภาวะใกล้ตายโดยข้ามสภาวะบาดเจ็บไปเลย เมื่อพลังชีวิตกลับมาเต็มอีกครั้ง ฆาตกรจะมองเห็นออร่าของคุณหากอยู่ไกลจากฆาตกรเกินกว่า 16 เมตร เพิคจะหยุดทำงานเมื่อคุณตกอยู่ในสภาวะใกล้ตายอีกครั้ง
・เพิ่มโอกาสในการกลายเป็นเป้าหมายของฆาตกร
・ฆาตกรสามารถมีผู้รอดชีวิตเป็นเป้าหมายได้ทีละคนเท่านั้น

‘‘ปีศาจร้ายมันวางเป้าไว้กลางหลังฉันอันเท่าบ้าน’’ -แอช วิลเลียมส์
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ แอช วิลเลียมส์ ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com
แอช วิลเลียมส์ แอช วิลเลียมส์ Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 04 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....