เจน โรเมโร

ประวัติตัวละครผู้รอดชีวิต เจน โรเมโร


เจน โรเมโร เป็นลูกของลอเร็ตตา ลอว์เรนซ์ นักแสดงสาวชื่อดัง ที่เจนไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับเธอเลย พ่อแม่ของเจนแยกทางกันตั้งแต่เธอยังเด็ก เหตุผลหลักก็คือแม่ไม่ค่อยอยู่บ้าน เพราะต้องเดินทางถ่ายภาพยนต์อยู่เสมอ พ่อที่เป็นศิลปินด้านทัศนศิลป์ ผู้ต้องดิ้นรนขวนขวายจึงเป็นผู้เลี้ยงดูเธอ เจนเติบโตขึ้นด้วยความโกรธเคืองที่แม่หายไปจากชีวิต และชื่นชมที่ได้เห็นแม่ปรากฏอยู่บนจอไปพร้อมกัน

เมื่อถึงวัยรุ่น เจนแอบคิดเอาอย่างพรสวรรค์ของแม่ เธอทั้งกำกับ และแสดงในละครเวทีเรื่องต่าง ๆ เข้าคัดตัวงานโฆษณาโทรทัศน์ และช้วยงานพ่อในสตูดิโอขณะเรียนอยู่ชั้นปีสุดท้าย เจนเข้าร่วมการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ และได้รับรางวัลชนะเลิศ

ความสามารถของเธอ ทำให้สถานีวิทยุเกิดความสนใจ จนติดต่อขอสัมภาษณ์ ระหว่างการออกอากาศนั้น เสน่ห์อันเป็นธรรมชาติ และการโต้ตอบที่ฉะฉานของเจน เป็นที่ประทับใจของพนักงานผู้เสนอให้เธอทำงานพิเศษอยู่ที่สถานี

หลังจากเรียนจบในสาขานิเทศศาสตร์แล้ว เจนได้ลาออกจากสถานีวิทยุ เพื่อทำงานให้กับรายการวาไรตี้โชว์ชื่อดัง แต่การพูดจาอย่างตรงไปตรงมา และไม่อ่านบทของเจน ทำให้ผู้บริหารรายการไม่สบอารมณ์ แล้วไล่เธอออกในเวลาห้าเดือนต่อมา ด้วยความสิ้นหวังกับหนทางอื่น เจนจึงพยายามนำเสนอรายการให้กับสถานีวิทยุที่เคยทำงานมาก่อน แต่ก็ถูกบอกปัดเนื่องจากข้อเสนอของเจนดูเสี่ยงเกินไป

สี่เดือนหลังจากนั้น เจนได้รับโทรศัพท์จากผู้ผลิตรายการที่ได้ดูโชว์ย้อนหลังของเธอ เขากำลังค้นหาพิธีกรร่วม เพื่อมาเพิ่มสีสันให้กับรายการสนทนาพาที ซึ่งเป็นรายการที่ใกล้จะหลุดผัง

รายการโทรทัศน์ที่ออกอากาศสด หมายถึงเวลาทำงานอันยาวนาน ค่าแรงต่ำ และขาดความมั่นคง แต่มันก็เป็นพื้นที่ให้เจนได้แสดงความคิดเห็นของตัวเอง เธอไม่เห็นด้วยกับการใช้น้ำเสียงที่หยาบคาย และยั่วโทสะของรายการสนทนาพาที พร้อมยังผลักดันให้การพูดคุย ครอบคลุมเรื่องปัญหาส่วนตัวที่คนเข้าถึงได้ การสื่อสารอย่างตรงไปตรงมาของเจนเป็นที่ถูกใจผู้ชม จนทำให้ยอดการรับชมรายการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์


สองปีหลังจากนั้น เจนได้เริ่มดำเนินรายการยาวหนึ่งชั่วโมงเต็มชื่อ เดอะเจนโรเมโรโชว์ ซึ่งออกอากาศไปทั่วประเทศ และมีการพูดคุยถึงประเด็นต้องห้ามต่าง ๆ รวมถึงเรื่องที่เธอต้องต่อสู้ดิ้นรนกับการถูกทอดทิ้งด้วย รายการโชว์ของเจนทำลายสถิติ และชื่อย่อ เจ.อาร์. ของเธอก็ได้กลายเป็นชื่อของผลิตภัณฑ์ที่มีตั้งแต่ครีมบำรุงผิว ไปจนถึงเครื่องประดับแฟชั่น

แต่เจนต้องการมากว่านั้น เธอต้องการให้คนอื่นดำเนินรอยตามตัวเองด้วย เจนตีพิมพ์อัตชีวประวัติ ที่บอกเล่าเรื่องราววันเด็กอันไร้แม่ของตน หนังสือของเจนกลายเป็นหนังสือขายดีอันดับหนึ่งในพริบตา พร้อมทั้งได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์กลับมาอย่างรุนแรงด้วยเช่นกัน

นักวิจารณ์เรียกหนังสือเล่มนี้ว่า เป็นเกร็ดประวัติอันน่าเศร้าที่มาพร้อมคำแนะนำในการแก้ปัญหาด้วยตัวเองแบบดาษ ๆ ไม่มีความน่าสนใจอะไร เจนเก็บเอาคำวิพากษ์วิจารณ์เหล่านี้มาคิดไม่ตก แม้หนังสือจะประสบความสำเร็จก็ตาม เสียงดังจากห้วงลึกของจิตใจทำให้เจนเริ่มที่จะไม่แน่ใจในความสำเร็จของตัวเอง 

ความสำเร็จของเจน ทำให้ความต้องการของผังรายการมากขึ้น พร้อมแรงกดดันที่เพิ่มสูงขึ้นในการให้ความบันเทิงอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ในช่วงสัปดาห์อันเคร่งเครียดนั้น เจนได้งดรายการไปหนึ่งตอนแล้วแทนที่ด้วยรายการพิเศษยาวสองชั่วโมง ว่าด้วยเรื่องการหย่าร้าง ความเครียดของเธอพุ่งถึงขีดสุด เมื่อได้รู้ว่าแม่ของตน คือผู้ที่ตกลงมาเป็นแขกรับเชิญในรายการ

เจนปั้นหน้าให้กล้าเข้าไว้แล้วเริ่มรายการ ทุกอย่างดำเนินไปได้โดยปราศจากอุปสรรค แต่เมื่อแม่ของตนเดินเข้ามาในฉากพร้อมโปรยยิ้มให้กับผู้ชมอย่างอบอุ่น ท้องไส้เธอก็เริ่มปั่นป่วน เจนถูกความอิจฉาริษยารุนแรงที่สั่งสมมานานเข้าครอบงำ แต่ก็ยังฝืนยิ้มแห้ง ๆ แล้วดำเนินรายการต่อไปได้ จนกระทั่งลอเร็ตตาขัดจังหวะเธอโดยกล่าวว่า จริง ๆ แล้วทั้งคู่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกัน การสัมภาษณ์กลายเป็นโกลาหลเกินควบคุมหลังจากนั้นเป็นต้นมา

หลังจบรายการ เจนก็ได้ขับรถกลับไปยังบ้านของพ่อที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ เธอมีเรื่องที่ต้องคุยกับพ่อให้รู้เรื่อง และช่วงหลังมานี้เธอรู้สึกไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเองอีกด้วย เจนเลี่ยงการจราจรแออัด ไปใช้ทางด่วนเลียบชายฝั่งพร้อมกระเดือกยาแก้ปวดไปเม็ดสองเม็ด เพื่อบรรเทาอาการปวดตุบ ๆ บนขมับ ที่คอยกวนใจมาตลอดทั้งวัน พอเจนเรื่มดีขึ้นแล้วเปิดวิทยุฟัง ก็มีเพลงคลาสสิคกำลังบรรเลงอยู่ การจราจรเคลื่อนตัวไปอย่างเชื่องช้า แผ่นน้ำแข็งเกาะอยู่บนถนน ที่คับคั่งไปด้วยรถยนต์ที่กำลังเดินทางกลับบ้าน พอตกค่ำลง ความมืดมิดทำให้การมองเห็นของเธอพร่าเลือน และเห็นไฟหน้ารถกลายเป็นแสงสีแดงที่หมุนวน เจนกระพริบตาเพื่อให้มองได้ชัดเจนขึ้น แต่ทุกครั้งที่หลับตาลง เปลือกตาของเธอก็ยิ่งหนักอึ้ง ทั้งยังเชื่องช้าลงเรื่อย ๆ จนกระทั่งดวงตาปิดสนิท และปิดสนิทอยู่นานเกินไป

เช้าวันรุ่งขึ้น เจ้าหน้าที่ได้ยกรถยนต์ของเจนขึ้นมาจากน้ำ และถึงแม้จะออกค้นหาอย่างหนักหน่วงเป็นเวลาหลายสัปดาห์ก็ไม่มีผู้ใดพบร่างของเธอเลย

การถ่ายทำ และการออกอากาศรายการเดอะเจนโรเมโรโชว์ ถูกระงับไว้จนกว่าจะเสร็จพิธีศพของเจน ซึ่งทั้งพ่อ และแม่ของเจนได้เข้าร่วมงานด้วย ในขณะที่สาธารณชนต่างพากันไว้อาลัยให้กับการจากไปของเจนนั้น ผลิตภัณฑ์ เจ.อาร์. ได้มียอดสั่งซื้อมาอย่างถล่มทลาย และรายการของเธอทุกตอนก็ได้ออกอากาศซ้ำในอีกหนึ่งเดือนต่อมา พร้อมกับฉากเปิดที่ขอให้เธอพักผ่อนอย่างสงบตลอดกาล


 

ตัวละคร เจน โรเมโร
ชื่อ : เจน โรเมโร
เพศ : หญิง
สัญชาติ /เชื้อชาติ : ลาตินอเมริกัน

ความยาก : ขั้นกลาง

คนดังผู้ทรงอิทธิพล ผู้สวนกระแสไปจัดการกับความท้าทายซึ่ง ๆ หน้า

เพิคประจำตัว
น้ำหนึ่งใจเดียว หนักแน่น และปะทะซึ่งหน้า มอบชุดสกิลอันยืดหยุ่นที่ทำให้สามารถช้วยคนอื่น และตนเองหลบหนีออกจากสถานการณ์อันตรายไปได้

ตัวละครจาก DLC - Demise of the Faithful Chapter

เพิคที่สอนได้


น้ำหนึ่งใจเดียว (Solidarity) PERK เจน โรเมโร
การแบ่งปันประสบการณ์อันเจ็บปวดมีพลังที่ช้วยในการรักษาได้ในขณะบาดเจ็บ การรักษาผู้รอดชีวิตโดยไม่ใช้กล่องพยาบาลจะทำให้คุณได้รับการรักษาไปด้วยที่อัตรา 50%

‘‘ไม่หนีเวลามีเรื่องหนัก รับฟังปัญหาคนอื่น และคอยช้วยเหลือผู้ที่ต้องการ นั่นคือวิธีทำให้คุณเข้มแข็งขึ้น นั่นคือวิธีทำให้คุณเติบโต’’ -เจน โรเมโร
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เจน โรเมโร ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 
หนักแน่น (Poised) PERK เจน โรเมโร
การบรรลุเป้าหมายจะเพิ่มความมั่นใจของคุณ หลังจากซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟสำเร็จ คุณจะไม่ทิ้งรอยขีดข่วนเอาไว้เป็นเวลา 10 วินาที

‘‘โอเค ใจเย็นไว้ อย่าไปคิดมากแล้วเดินหน้าต่อไปก็พอ เธอต้องทำได้’’ -เจน โรเมโร
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เจน โรเมโร ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ปะทะซึ่งหน้า (Head On) PERK เจน โรเมโร
ถ้าคุณตั้งใจจริงเมื่อไหร่ ขออย่าให้มีใครมาขวางทางคุณเอาไว้แล้วกัน ขณะยืนอยู่ในตู้เก็บของ ปะทะซึ่งหน้าจะเปิดใช้งานเป็นเวลา 3 วินาที ขณะที่ปะทะซึ่งหน้าเปิดใช้งานอยู่ ให้พุ่งออกจากตู้เก็บของเพื่อใช้ปะทะซึ่งหน้า จะสตันฆาตกรเป็นเวลา 3 วินาที หากฆาตกรยืนอยู่ในระยะส่งผลของปะทะซึ่งหน้า ทำให้ติดเอฟเฟกต์หมดกำลังเป็นเวลา 40 วินาที ไม่สามารถใช้งานปะทะซึ่งหน้าได้ในขณะหมดกำลัง คุณจะไม่ฟื้นตัวจากเอฟเฟกต์สถานะหมดกำลังขณะวิ่ง ไม่สามารถใช้งานปะทะซึ่งหน้าได้หากมีอีกาบ่งบอกว่าคุณหยุดนิ่งอยู่

‘‘ผู้คนจะถูกจดจำ จากการท้าทายที่ข้ามพ้นมา คุณอาจวิ่งหนี และลืมเลือนสิ่งที่ทำได้ หรือจะเผชิญหน้ากับความกลัว แล้วย้ำเตือนให้โลกรู้ว่าคุณคือใคร’’ -เจน โรเมโร
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เจน โรเมโร ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com
เจน โรเมโร เจน โรเมโร Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 04 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....