สตีฟ แฮร์ริงตัน

ประวัติตัวละครผู้รอดชีวิต สตีฟ แฮร์ริงตัน


ทั้งมีหน้ามีตา อวดดี แต่ก็ยังเห็นใจคนอื่น จึงทำให้ไม่น่าเชื่อว่า สตีฟ แฮร์ริงตัน จะเป็นหัวโจก และผู้คอยให้คำชี้แนะ เขามักจะทำตัวเป็นพี่ใหญ่ ของเด็กชายรุ่นน้องที่ชื่อ ดัสติน อยู่เสมอ ยอมกระทั่งช้วยตามหาตัวเดโมกอร์กอน สัตว์เลี้ยงต่างมิติ ตัวเมือกลื่น ที่ดัสตินตั้งชื่อให้ว่า ‘‘ดาตาญัง’’ อีกด้วย 

ชื่อเสียงในฐานะผู้ดูแลของสตีฟเป็นที่รู้กันไปทั่ว ไม่นานนักก็ได้กลายเป็นเหมือนกับ ‘‘พี่เลี้ยงเด็ก’’ ให้กับกลุ่มวัยโจ๋ในเมืองฮอว์กินส์ ที่มีพรสวรรค์ในการหาเรื่องประหลาด และอันตรายเข้าใส่ตัวเหลือเกิน ความกล้าหาญของเขาไม่มีแพ้ใคร ทำได้แม้กระทั่งไล่อสูรเดโมกอร์กอนที่มาคุกคามเพื่อน ๆ ของตน 

ค่ำวันหนึ่งของสตีฟ ได้รับโทรศัพท์ขอความช้วยเหลือจากเพื่อนซึ่งก็คือแนนซี่ วีลเลอร์ เขาบึ่งขับรถไปจนถึงห้องทดลองแห่งชาติเมืองฮอว์กินส์ เพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับแนนซี่หรือเปล่า สตีฟตามหาไปจนทั่วพื้นที่แล้ว แต่ก็เจอเพียงสมุดบันทึกของเธอเท่านั้น ก่อนที่จะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร พื้นดินก็พลันแยกออกแล้วสายหมอกดำทะมึนก็พวยพุ่งปิดบังดวงตาเขาไปหมด เมื่อตื่นขึ้นมา



ตัวละคร สตีฟ แฮร์ริงตัน
ชื่อ : สตีฟ แฮร์ริงตัน
เพศ : ชาย
สัญชาติ /เชื้อชาติ : อเมริกัน
 
ความยาก : ง่าย

อดีตนักกีฬาหัวขี้เลื่อย สามารถปกป้อง และสนับสนุนเพื่อนพ้องผู้รอดชีวิต ได้พร้อมกับทำตัวตลกโปกฮาในแบบของตน

เพิคประจำตัว
พี่เลี้ยงเด็ก มิตรภาพ และพลังฮึด ช้วยเบี่ยงเบนความสนใจของฆาตกร ทนต่อความเจ็บปวด และกลับไปสู้ต่อได้

ตัวละครจาก DLC - Stranger Things Chapter

เพิคที่สอนได้


พี่เลี้ยงเด็ก (Babysitter) PERK สตีฟ แฮร์ริงตัน
ถึงแม้จะมีชื่อเรื่องความเห็นแก่ตัว แต่คุณก็เสี่ยงชีวิตเพื่อช้วยเหลือคนที่ต้องการ เมื่อปลดผู้รอดชีวิตออกจากตะขอ ผู้รอดชีวิตคนดังกล่าวจะไม่ทิ้งรอยขีดข่วน หรือรอยเลือดเอาไว้เป็นเวลา 8 วินาที คุณจะมองเห็นออร่าของฆาตกร และฆาตกรก็จะมองเห็นออร่าของคุณเป็นเวลา 4 วินาที

 ‘‘ฉันสัญญาเอาไว้ว่าจะคอยดูแลพวกนายให้ปลอดภัย และฉันต้องทำให้ได้’’ -สตีฟ แฮร์ริงตัน
 [สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ สตีฟ แฮร์ริงตัน ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


มิตรภาพ (Camaraderie) PERK สตีฟ แฮร์ริงตัน
ชีวิตสอนให้คุณรู้ซึ้งถึงความสำคุญของมิตรภาพที่มอบพลังให้แก่คุณ ขณะที่คุณกำลังอยู่ในช่วงดิ้นรนบนตะขอมิตรภาพจะเปิดใช้งาน หากผู้รอดชีวิตคนอื่นอยู่ห่างจากคุณภายในระยะ 16 เมตร ขณะที่มิตรภาพทำงานอยู่ ตัวจับเวลาตะขอจะหยุดชั่วคราวเป็นเวลา 34 วินาที

‘‘จำไว้แล้วกันว่า พอนายไปยืนอยู่ตรงนั้น... ให้ทำเป็นเหมือนไม่สนใจใยดี นั่นแหละพวก นายเริ่มเป็นแล้วใช้ได้เลย’’ -สตีฟ แฮร์ริงตัน
 [สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ สตีฟ แฮร์ริงตัน ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


พลังฮึด (Second Wind) PERK สตีฟ แฮร์ริ่งตัน
เมื่อคุณรักษาผู้รอดชีวิตคนอื่นจนมีสภาพร่างกายเท่ากันแล้ว พลังฮึดจะเปิดใช้งาน หากคุณติดเอฟเฟกต์สถานะผุผังอยู่แล้ว พลังฮึดจะไม่เปิดใช้งาน ขณะที่พลังฮึดเปิดใช้งานอยู่นั้น ครั้งถัดไปที่ถูกปลดจากตะขอ หรือหลุดจากตะขอได้เอง คุณจะติดเอฟเฟกต์สถานะผุผัง หลังจากเวลาผ่านไป 30 วินาที พลังฮึดจะรักษาคุณให้หายจากสถานะบาดเจ็บกลายเป็นแข็งแรงโดยอัตโนมัติ พลังฮึดจะหยุดทำงานลงเมื่อคุณถูกรักษาจนหายสนิท หรือถ้าหากคุณตกอยู่ในสภาวะใกล้ตายก่อนที่พลังฮึดจะเริ่มทำงานได้สำเร็จ คุณจะหลุดจากสถานะผุผัง

‘‘ใช่แล้ว ขอปฎิเสธ’’ -สตีฟ แฮร์ริ่งตัน
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ สตีฟ แฮร์ริ่งตัน ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com

สตีฟ แฮร์ริงตัน สตีฟ แฮร์ริงตัน Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 04 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....