การเปิดเผย

การเปิดเผย
บันทึก : 1513 , 1672 , 4902


คลัง 1513
ผมใช้ออริสเพื่อสำรวจความทรงจำของผู้รอดชีวิตนิรนาม จากโลกที่ปรากฏข้อมูลว่ามีลัทธิบูชาเอนทิตีอยู่ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจอะไร และก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมได้พบเจอเรื่องทำนองนี้

ความทรงจำระบุว่าผู้รอดชีวิตคนนี้เป็นนักสืบ ผู้พยายามหยุดยั้งไม่ให้ลัทธิประกอบพิธีบูชายัญ ก่อนที่จะถูกจับตัวมาอยู่ในเกม ผมไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอกันแน่ และจะคอยสำรวจสายหมอกเพื่อหาหนทางแก้ไขเพิ่มเติม



คลัง 1672
ผมได้เลือกเอาร่องรอยประทับของฆาตกรที่ยังไม่ได้สังเกตุการณ์มาคนหนึ่ง ถ้าจะให้ทายจากสภาพของอาชญากรรมแล้ว ได้ความว่าเจ้าสัตว์เดรัจฉานนี่มาจากเทอราดาร์ก เธอล่อลวงเหล่าชายหนุ่มด้วยความรัก รีดเงินจากบัญชีธนาคารจนเกลี้ยง แล้วจึงจับชายเหล่านั้นป้อนเป็นอาหารหมู ช่างน่ารัก ช่างคุ้มค่า แถมยังช่างคิดอีกด้วย รอยประทับของความทรงจำมีดังนี้...

...เขายืนเซ่อถือดอกไม้อยู่หน้าประตู มีรอยยิ้มงี่เง่าอยู่บนใบหน้าโง่ ๆ ช่างไม่รู้เอาเสียเลยว่าชะตาของตัวเองกำลังจะขาดในไม่ช้า ชายเปลี่ยวคนนี้ออกเดินทางหาคนคู่ใจไปเป็นภรรยา คิดไปเองว่าใช้แหวนเพียงวงเดียวก็จะได้ทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งที่ดิน ฟาร์ม หรือเงินฝากของเธอ ฝันไปเถอะ ไม่มีทางเกิดขึ้นตามแผนหรอก หมายถึงแผนของเขานั่นแหละ

ชายเปลี่ยวคนอื่นทุกคนที่ตอบกลับโฆษณามา ต่างก็ไม่เกิดอะไรตามแผนกันทั้งนั้น เธอจ้องมองดวงตาทั้งคู่ของเขา พลางสั่นสะท้านไปกับความไม่รู้ประสีประสานี้ ใบหน้าเรียวยาวดูโง่เขลา ความคิดผิด ๆ ว่าตัวเองเหนือกว่า เขาเขียนบทกลอนให้เธอด้วย น่ารักเสียจริง เธอจะเอากลอนนั่นยัดลงคอเขาซะตอนที่เขาชักกระตุกอยู่บนพื้น

เธอรับบทกลอนของเขามา แล้วถามเรื่องเงิน เขาพกเงินติดตัวมาด้วย ถอนเงินฝากยัดลงกระเป๋า แล้วออกเดินทางเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ เดี๋ยวก็จะได้อะไรเกินความสมใจอยากแล้ว ได้เยอะกว่าแน่นอน เงินเขาจะไปเข้าธนาคาร ส่วนตัวเขานั้นก็จะกลายเป็นอาหารหมูไป



คลัง 4902
ชีวิตไม่ใช่ชีวิตเมื่ออยู่ในกรงขัง และความตายก็ไม่ใช่การหนี แต่เป็นเพียงแค่การเริ่มเกมใหม่ และผู้รอดชีวิตส่วนมากตระหนักดีว่า ตนติดอยู่ในเรื่องที่ไม่อาจทำความเข้าใจได้ สาเหตที่เรื่องราวทั้งหมดนี้เกิดขึ้นไม่ได้ดูเด่นชัดสำหรับตัวผมอีกแล้ว ความจริงก็คือ... ผมไม่รู้แล้วว่าควรจะเชื่ออะไรอีกต่อไป... เอนทิตี้มัน... ไม่ได้เป็นอย่างที่เป็นอยู่นั้น... หรือเป็นอย่างที่ผมเคยคาดคิดมาก่อน...




การเปิดเผย การเปิดเผย Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 19 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....