เดอะลีเจียน

ประวัติฆาตกร เดอะลีเจียน


แฟรงค์ เมอร์ริสัน มีอายุได้สิบเก้าปีแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรที่น่าอวดเลยสำหรับเรื่องนั้น แฟรงค์เลิกเข้าเรียนหลังถูกเฉดหัวออกจากทีมเบสบอล เพราะไปผลักผู้ตัดสินไปชนใส่สแตนด์เชียร์ แต่ว่าเขาก็เป็นคนที่มีศักยภาพ และทำให้บรรยากาศสดใสขึ้นได้ ถึงแม้จะเคยมีอดีตอันขื่นขมก็ตาม เมื่อตอนเขาอายุหกขวบ เขาถูกพรากจากเมืองแคลการี แล้วเริ่มเข้าสู่วงโคจรของการมีครอบครัวอุปถัมภ์ และไม่ว่ากี่ครั้งกี่หนที่แฟรงค์เกิดพฤติกรรมรุนแรงอาละวาด หรือมีเรื่องทะเลาะต่อยตีกันขึ้นมา เขาก็จะถูกย้ายไปยังบ้านหลังใหม่ที่ไม่คุ้นเคยอยู่เรื่อยมา

การย้ายบ้านครั้งสุดท้ายของแฟรงค์คือเมื่อสามปีก่อน ตอนที่ไคลฟ์ แอนดรูวส์ ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงคนล่าสุดไปรับเขามาจากศูนย์บุตรบุญธรรม ทั้งสองเดินทางยาวนานกว่าเจ็ดชั่วโมง ก่อนจะมาถึงบ้านหลังเล็กๆ ชั้นเดียวในเมืองออร์มอนด์ นั่นคงเป็นช่วงเวลายาวนานที่สุดที่ทั้งสองคนได้อยู่ด้วยกัน เพราะไคลฟ์มัวแต่วุ่นกับการเปลี่ยนเช็คเงินสงเคราะห์ครอบครัว ให้เป็นเครื่องดื่มอยู่ในร้านเหล้า

ออร์มอนด์เป็นเมืองเล็ก ๆ น่าเบื่อหน่าย และห่างไกลความเจริญ มีผู้อยู่อาศัยราวหกพันคน ฤดูหนาวอันหมองหม่นยืดยาวเกือบตลอดทั้งปี แฟรงค์ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ครอบครัวอุปถัมภ์ใหม่ แต่แล้วก็ต้องเปลี่ยนใจเมื่อตกเป็นที่หมายปองของเด็กสาวแสนสวยคนหนึ่ง จูลี่เป็นสาวป็อบผู้เชื่อว่าตนเองควรได้รับอะไรที่ดีกว่าชีวิตในเมืองออร์มอนด์ และแฟรงค์ซึ่งเป็นคนนอกก็เลยเป็นทางออกของเธอ

แฟรงค์เข้าร่วมงานปาร์ตี้ที่จูลี่จัดขึ้น ทุกคนในนั้นดูอายุน้อยกว่าเขาไปหมดแถมยังประทับใจอะไรได้ง่าย ๆ ซึ่งแฟรงค์เองก็ชอบการคุยโวโอ้อวดกับซูซี่ผู้เหนียมอาย และไร้เดียวสา ผู้เป็นเพื่อนสนิทของจูลี่ ทั้งสี่มักเตร็ดเตร่กันแถวกระท่อมร้างบนเขาออร์มอนด์ เวลาที่อยู่กันพร้อมหน้าก็มักเป็นการพักผ่อนจากความเบื่อหน่าย ที่ต้องทำตามวิถีชีวิตอันไร้ความหมาย แฟรงค์เห็นเรื่องนี้เป็นโอกาสอันดีในการปั้นความอ่อนหัดของทั้งสามคนให้กลายเป็นสิ่งที่ทรงพลัง เขาคอยจัดเตรียมค่ำคืนเห่งความสำมะเลเทเมา และการออกอาละวาดเพื่อทดสอบขีดจำกัดของทั้งสามคน ไม่ว่าจะเป็นการระรานกลั่นแกล้ง ทำลายข้าวของ หรือลักขโมย ล้วนแล้วแต่อยู่ในแผนสุดสัปดาห์ของพวกเขาเหล่านี้

มาจนถึงจุดที่ทั้งสามคน ยอมทำทุกสิ่งทุกอย่างตามที่แฟรงค์ต้องการ ไม่มีอะไรเป็นเรื่องต้องห้ามเมื่อสวมใส่หน้ากากเอาไว้ ค่ำคืนวันหนึ่งแฟรงค์ท้าให้โจบุกทำลายร้านที่พึ่งจะไล่เขาออกจากงาน ทั้งสี่ลอบเข้ามาข้างในได้ค่อนข้างง่ายดาย เพราะไม่น่าจะมีคนอยู่หลังเวลาปิดร้าน แต่ทว่าดันมีพนักงานทำความสะอาดที่ยังไม่กลับ ได้คว้าตัวจูลี่เอาไว้ตอนเธอเดินเข้าไปใกล้ เมื่อได้ยินเสียงร้องอู้อี้ ความรู้สึกพุ้งพล่านอันดำมืดก็พลันเข้าครอบงำแฟรงค์ เขารีบรุดเข้าไปช้วยจูลี่พร้อมกับมีดที่อยู่ในมือ แล้วปักมันลงไปบนแผ่นหลังของพนักงานทำความสะอาดผู้นั้นอย่างไร้ความลังเล

ขณะที่ทุกคนจ้องมองแฟรงค์อย่างตื่นตระหนกนั้น เขาก็สั่งให้ทั้งสามคน จัดการให้เรียบร้อย โจกัดฟันแน่นคว้ามีดขึ้นมาแล้วแทงชายที่กำลังเลือดอาบอยู่เข้าไปตรงบริเวณซี่โครง ส่วนซูซี่ไม่อยากที่จะทำแบบนี้ แฟรงค์จึงแผดเสียงตะคอกใส่เธอว่า ‘‘ทุกคนต้องจบเรื่องที่เริ่มกันเอาไว้ให้ได้’’ จูลี่หลับตาปี๋แล้วแทงหน้าอกของชายคนนั้น ก่อนจะยื่นมีดเปียกชุ่มให้กับซูซี่ ทุกคนได้ลงเรือลำเดียวกันแล้วตอนนี้ ซูซี่จ้องจูลี่เขม็งอย่างไม่เชื่อสายตา ขณะที่แฟรงค์คว้ามืออันสั่นเทาของเธอมา แล้วจับคมมีดให้ปักลึงลงไปบนลำคอของชายผู้โชคร้าย แฟรงค์สั่งให้รีบลงมือโดยด่วน พวกเขาเช็ดถูเลือดออกจากพื้นเรียบร้อย ซ่อนศพเอาไว้ในกระโปรงหลังรถของโจ แล้วขับตรงไปยังบนเขาออร์มอนด์

ทั้งสี่คน กำลังขุดหิมะเปียกโชกเตรียมกำจัดศพอยู่พอดี ตอนนี้แฟรงค์พบว่ามีบางสิ่งบางอย่างขยับไปมาอยู่ในป่า เขาคว้ามีดแล้วปลีกตัวออกจากกลุ่มเพื่อไปตรวจสอบดู สายหมอกพลันก่อตัวหนาขึ้นรอบ ๆ กายแฟรงค์ หมอกนั้นหนาเสียจนทำให้เขามองไม่เห็นทางข้างหน้าเลยแม้แต่น้อย แฟรงค์เดินย้อนกลับตามทางเดิมก่อนจะโซเซไปบนเส้นทางอันน่าขนลุก ระหว่างนั้น จูลี่ ซูซี่ และโจ ขุดหลุมกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่แฟรงค์กลับหายตัวไปอย่างไร้วี่แวว จูลี่สังเกตุเห็นรอยเท้าของเขาบนหิมะ ทั้งสามคน จึงออกตามรอยเท้าที่นำพวกเขาตรงไปในป่าลึกยิ่งกว่าเดิม

เมื่อทั้ง จูลี่ ซูซี่และโจ ไม่ได้กลับบ้านในคืนนั้น พ่อแม่จึงพากันคิดว่าทั้งสามคน หนีตามแฟรงค์ไปแล้ว แต่ละบ้านต่างคาดเดาเรื่องราวกันไปมากมาย แต่แล้วอารมณ์ของชาวเมืองก็ต้องแปรเปลี่ยนไป เมื่อมีการพบศพ ศพหนึ่งบริเวณกระท่อมร้างบนเขาออร์มอนด์



ฆาตกร เดอะลีเจียน
ชื่อ : แฟรงค์ มอร์ริสัน / จูลี่ / ซูซี่ / โจอี้
ฉายา : None
เพศ : ชาย และ หญิง
สัญชาติ /เชื้อชาติ : แคนาดา
เขตดินแดน : Ormond

อาวุธ : Hunting Knife

พลัง : บ้าดีเดือด
ลีเจียนมีเกจพลังความบ้าที่จะสะสมเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปเมื่อเกจเต็มแล้ว ‘‘พลังบ้าดีเดือด’’ สามารถเปิดใช้งานได้โดยการแตะปุ่มพลัง ขณะกำลังทำงานเกจพลังจะหมดลงอย่างรวดเร็ว และพลังจะสิ้นสุดเมื่อเกจว่างเปล่า พร้อมกับเริ่มทำงานคูลดาวน์ฟื้นตัวขยายเวลา

ขณะเปิดใช้งานบ้าดีเดือด
ลีเจียนจะได้เข้าสู่ความเกรี้ยวกราดมรณะ ขณะที่พลังกำลังทำงาน

・ ลีเจียนจะวิ่งเต็มฝีเท้าได้เร็วกว่าการเคลื่อนที่พื้นฐาน
・ ลีเจียนสามารถกระโดดข้ามแท่นไม้ได้
・ รอยขีดข่วน และกองเลือดของผู้รอดชีวิตจะซ่อนไว้ไม่ให้ฆาตกรมองเห็น
・ การโจมตีพลาดจะทำให้พลังบ้าดีเดือดสิ้นสุดลง

ขณะที่บ้าดีเดือดกำลังทำงาน

การตีผู้รอดชีวิตที่ยังไม่ติดเอฟเฟกต์สถานะแผลลึกจะทำให้เกิดผลดังต่อไปนี้
・ ทำให้เกิดเอฟเฟกต์สถานะแผลลึก
・ ทำให้ผู้รอดชีวิตได้รับบาดเจ็บหากไม่มีการบาดเจ็บมาก่อนอยู่แล้ว
・ เติมเกจพลังของฆาตกรจนเต็ม
・ เริ่มสัญชาตญาณฆาตกร เปิดเผยตำแหน่งของผู้รอดชีวิตทุกคน ที่ไม่ได้ติดเอฟเฟกต์สถานะแผลลึก แต่อยู่ภายในรัศมีความน่ากลัวของฆาตกร

ขณะที่บ้าดีเดือดกำลังทำงาน
การตีผู้รอดชีวิตที่ติดเอฟเฟกต์สถานะแผลลึกอยู่ในปัจจุบัน หรือการโจมตีพลาด
จะทำให้เกิดผลดังต่อไปนี้
・เสียเกจพลังของฆาตกรไปจนหมด แล้วสิ้นสุดการใช้พลังทันที

การตีผู้รอดชีวิตด้วยการโจมตีพื้นฐานในขณะที่บ้าดีเดือดไม่ทำงาน จะทำให้เสียเกจพลังของฆาตกรไปครึ่งหนึ่งชองเกจพลังสูงสุด

คุณลักษณะ


ความเร็ว : 4.6 m/s


รัศมีความหวาดกลัว : 32 m


ขนาด : ค่าเฉลี่ย

ความยาก : ขั้นกลาง

กลุ่มฆาตกรผู้ไร้ความปราณี สามารถบดขยี้ผู้รอดชีวิตไร้ทางสู้ได้ด้วยพลังของตน บ้าดีเดือด การโจมตีที่เกิดขึ้นขณะบ้าดีเดือดจะทำให้อวัยวะภายในเกิดความเสียหายยาวนาน คว่ำผู้รอดชีวิตทุกคนที่ตอบสนองได้ไม่รวดเร็วพอ

เพิคประจำตัว
ความบาดหมาง ทรหดสุดขีด และเครื่องทรมานสตรีเหล็ก ให้ความสามารถในการระบุตำแหน่งเหยื่อของตน พร้อมทั้งโจมตีอย่างอำมหิตได้แม้ขณะกำลังแบกผู้รอดชีวิตไปแขวนบนตะขอ

ตัวละครจาก DLC - Darkness Amoung Us Chapter

เพิคที่สอนได้


ความบาดหมาง (Discordance) PERK เดอะลีเจียน
ทุกครั้งที่มีผู้รอดชีวิตมาซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟเครื่องเดียวกัน 2 คนขึ้นไป ออร่าของเครื่องปั่นไฟจะไฮไลท์ด้วยสีเหลืองเป็นเวลา 12 วินาที

‘‘พวกอวดฉลาดเดี๋ยวก็ตาย เราจัดการกันเรียบร้อยตลอด’’ -เดอะลีเจียน
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะลีเจียน ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ทรหดสุดขีด (Mad Grit) PERK เดอะลีเจียน
ขณะกำลังแบกผู้รอดชีวิตอยู่ คุณจะไม่เกิดคูลดาวน์เมื่อการโจมตีพื้นฐานพลาด และการตีผู้รอดชีวิตคนอื่นด้วยการโจมตีพื้นฐานได้สำเร็จ จะหยุดตัวนับเวลาการดิ้นของผู้รอดชีวิตที่แบกอยู่เป็นเวลา 4 วินาที

‘‘ไม่มีทางเลิกได้แล้วตอนนี้ พวกเราเก่งกันเกินไป’’ -เดอะลีเจียน
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะลีเจียน ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

เครื่องทรมานสตรีเหล็ก (Iron Maiden) PERK เดอะลีเจียน
คุณเปิดตู้เก็บของได้รวดเร็วขึ้น 50% ผู้รอดชีวิตที่ออกจากตู้เก็บของจะติดเอฟเฟกต์สถานะปลอดกำบังเป็นเวลา 15 วินาที พร้อมทั้งเผยตำแหน่งให้เป็นเป็นเวลา 4 วินาที

‘‘ไม่มีที่ยืนให้กับพวกขี้ขลาดตาขาว’’ -เดอะลีเจียน
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะลีเจียน ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com
เดอะลีเจียน เดอะลีเจียน Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 21 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....