เดอะโกสต์เฟส

ประวัติฆาตกร เดอะโกสต์เฟส


แดนนี่ จอห์นสัน หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ เจด โอลเซน หยิบหนังสือพิมพ์บนโต๊ะในห้องครัวขึ้น ซึ่งฉบับนี้ตีพิมพ์ออกมาตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแล้ว มีภาพหยาบๆ และใบหน้าซูบตอบของตนเองปรากฎบนหน้าหนึ่ง


ขณะนั้นเป็นช่วงเวลายามบ่ายอันร้อนอบอ้าวในรัฐฟลอริดา ที่ทั้งความร้อน และความชื้นแทรกผ่านทุกอณูห้องครัว ทำให้เหงื่อออกได้ แม้ขณะยืนอยู่เฉย ๆ เขาทิ้งตัวลงบนเก้าอี้ชื้นแฉะแล้วเริ่มอ่าน ขอให้ข่าวคอลัมน์นี้ออกมาดีด้วยเถอะ ผลงานของเขาที่โรสวิลล์โดดเด่นขนาดนี้แล้ว

โกสต์เฟสหายตัวไป

18 มิถุนายน 1993

เมื่อแรกพบนั้น เจด โอลเซน เป็นฟรีแลนซ์ผู้กระตือรือร้นแต่ก็สุภาพถ่อมตน และยังมีประสพการณ์การทำงานกับหนังสือพิมพ์ขนาดเล็กต่าง ๆ มาแล้วมากมาย กาแซ็ตเพื่อนร่วมงานที่โรสวิลล์ต่างชื่นชมในความสบาย ๆ และดูจริงใจของเขา ซึ่งช่วงระหว่างที่ให้สัมภาษณ์เข้าทำงาน เจดก็สนิทสนมกับทุกคนได้รวดเร็วในเวลาไม่ถึงห้านาทีเสียด้วยซ้ำ

 “พอเข้ามาในห้องเจดสังเกตุเห็นหัวหน้า บก.ได้อย่างรวดเร็ว เขาโปรยยิ้มพร้อมจับมือทักทายกันอย่างหนักแน่น ก่อนพูดคุยถึงเรื่องค่านิยมที่ดีงามของชาวอเมริกัน แค่นั้นแหละเขาก็ได้เข้ามาทำงานแล้ว” - กาแซ็ตอดีตนักข่าวหนังสือพิมพ์โรสวิลล์

เจดไม่เคยหาข้ออ้างให้กับสายอาชีพที่ดูไม่ค่อยแน่นอนของตน ที่ทำให้ต้องเดินทางย้ายที่อยู่ไปมาบ่อยครั้ง ตั้งแต่รัฐยูทาห์ไปจนถึงเพนซิลวาเนีย ไม่พบเอกสารยืนยันการทำงานที่เก่าของเจดเลยแม้แต่น้อย แต่ด้วยประวัติการทำงานอันน่าเชื่อถือ และทัศนคติที่ดี อีกทั้งทางสำนักพิมพ์ก็ต้องการนักข่าวโดยด่วนเช่นกัน

คดีฆาตกรรมโรสวิลล์

โอลเซนทำงานหนังสือพิมพ์ได้ราวห้าเดือนเมื่อคดีฆาตกรรมโรสวิลล์เริ่มต้นขึ้น มีเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายทุกช่วงวัย ทั้งคนหนุ่มสาว และผู้สูงอายุ ถูกกระหน่ำแทงจนถึงแก่ชีวิตในบ้านของตน รายงานระบุว่าฆาตกรเลือกเหยื่อขึ้นมาแบบสุ่ม และยังรู้ทางหนีทีไล่ในละแวกนี้เป็นอย่างดี แผลถูกแทงหลายตำแหน่งบ่งบอกถึงมูลเหตุจูงใจส่วนบุคคล ไม่พบร่องรอยของคราบดีเอ็นเอ ตำรวจท้องถิ่นถึงกับงุนงงรูปคดี ที่การฆาตกรรมเกิดขึ้นราวกับบันดาลโทสะ แต่ก็มีการวางแผนเอาไว้ล่วงหน้าอย่างเลือดเย็น

ฆาตกรรายนี้ชอบสะกดรอยตามเป้าหมายของตนด้วย เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายสองคนเคยรายงานต่อเจ้าหน้าที่เรื่องมีเงาตะคุ่ม เดินตามระหว่างทางกลับบ้านเพียงไม่กี่วันก่อนเสียชีวิต ฆาตกรอาจติดตามผู้เคราะห์ร้ายออกมาจากร้านวอลอายส์ ซึ่งเป็นบาร์เล็ก ๆ ทางตอนเหนือของเมืองโรสวิลล์ แอบถ่ายภาพเหยื่อที่อยู่ในบ้าน พร้อมกับหาทางบุกรุกเข้าไป ฆาตกรอาจเฝ้าคอยดูเหยื่อรายเดิมมานานหลายสัปดาห์ จนค้นพบแบบแผนกิจวัตรประจำวันอย่างละเอียด เมื่อเกิดความกระหายเลือดขึ้นมาเมื่อไหร่ ฆาตกรจะเลือกเยี่ยมเยียนเหยื่อที่เปิดช่องให้โจมตีมากที่สุด แล้วย่องเข้าไปในตัวบ้านอย่างเงียบเชียบ

นักข่าวทุกคนต่างติดตามคดีฆาตกรรมโรสวิลล์ ซึ่งส่วนใหญ่โอลเซนจะถูกส่งตัวไปสัมภาษณ์ครอบครัวของผู้เคราะห์ร้าย พร้อมทั้งแจ้งความคืบหน้าจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ครอบครัวได้ทราบ และเนื่องจากยังไม่มีใครที่รู้ความจริงในขณะนั้น การมีส่วนได้ส่วนเสียกับรูปคดีของเขาจึงเป็นการเพิ่มจำนวนศพขึ้นมาอีก


เดอะโกสต์เฟส

เมืองโรสวิลล์ตกอยู่ในความหวาดผวาครั้งใหญ่ เมื่อโอลเซนเผยแพร่คลิบบุคคลน่าสงสัยสวมผ้าคลุมกำลังบุกรุกบ้านในยามวิกาล ใบหน้าที่สวมหน้ากากขาวดูเลือนรางในความมืดมิด จ้องขมึงมาที่กล้องอยู่ชั่ววินาทีก่อนเข้าบ้านแล้วอันตรธานไป “กล้องถ่ายติดโกสต์เฟส” คือพาดหัวข่าวของวันรุ่งขึ้น โดยที่มีโอลเซนเป็นผู้เขียน เขาดูภูมิอกภูมิใจในผลงานครั้งนั้นมาก และยังดูบันเทิงใจกับการได้เห็นเมืองทั้งเมืองต้องตื่นตระหนกเพราะเรื่องขวัญผวาของตน

สัปดาห์ถัดจากนั้นมา โอลเซนได้เขียนข้อความสั้น ๆ ทิ้งไว้บนโต๊ะทำงาน ก่อนที่จะหายสาปสูญไปว่า “หวังว่าทุกคนจะชอบเรื่องราวของผมนะ ผมสนุกมากเลยตอนที่ได้ทำให้เรื่องสยองพวกนี้กลายเป็นความจริงขึ้นมา แต่ไม่ต้องห่วงหรอกงานของผมยังไม่สำเร็จ” - เจด โอลเซน

เจ้าหน้าที่ในเมืองโรสวิลล์ต่างปฎิเสธไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ ในขณะที่ เจด โอลเซน ยังคงลอยนวล

แดนนี่ยิ้มร่าพร้อมฉีกคอลัมน์ข่าวนี้ออกจากหนังสือพิมพ์ เมื่อการสอบสวนเริ่มที่จะมุ่งเป้ามาทางตัวเขา แดนนี่ก็ได้เก็บกระเป๋าแล้วจากโรสวิลล์ไปอย่างรวดเร็ว

แดนนี่ลุกขึ้นมา เนื้อตัวติดบนที่นั่งเหนียวเหนอะหนะ ความชื้นน่าอึดอัดเอ่อท้นเมื่อเข้าห้องนอน ไอน้ำควบแน่นแล้วไหลหยดลงบนหน้าต่างที่มีฝ้าขึ้นบานเล็ก ๆ ภาพติดผนังที่แตกร้าวห้อยอยู่โตงเตง ลวดลายดอกไม้ มีภาพชวนสยองกับผาดหัวข่าวสำคัญปิดทับเอาไว้ แดนนี่ปักคอลลัมน์ข่าวของสัปดาห์ก่อนเอาไว้เหนือภาพคนหนังศีรษะเปิด ความหิวโหยทำให้เขาเกิดอาการเจ็บแปลบเบา ๆ และเริ่มสงสัยว่าตัวเองกินอะไรไปครั้งสุดท้ายตั้งแต่เมื่อไหร่ ใช่เมื่อเช้านี้ ตอนล้างมีดกับซักผ้าหรือเปล่า? หรือจะเป็นเมื่อคืนหลังแอบเดินตามแม่สาวคนนั้นไป? แดนนี่จำไม่ค่อยได้เท่าใดนัก

เขาก้าวถอยหลังไปแล้วชื่นชมผลงานบนผนังห้องของตน จิตใจเริ่มล่องลอยนึกถึงคอลัมน์ทั้งหมดที่เคยเขียนเรื่องราวที่วางแผนเอาไว้ และจุดที่เขาได้ทำให้เรื่องราวนั้นเป็นความจริงขึ้นมา

ความรู้สึกเสียววาบแล่นผ่านร่างแดนนี่ไป สายลมเย็นยะเยือกเปลี่ยนความชื้นในห้องนอนให้กลายเป็นสายหมอกหนาทึบที่หนาวจัด เสียงผู้หญิงกรีดร้องลั่นดังขึ้น เสียงใบไม้แห้งดังกรอบแกรบอยู่ใต้ฝ่าเท้าของเขา

แดนนี่ฉีกยิ้มขึ้นมาอย่างมีความหวัง


 

ฆาตกร เดอะโกสต์เฟส
ชื่อ : แดนนี่ ‘‘เจด โอลเซน’’ จอห์นสัน
ฉายา : ‘‘The Ghost Face’’
เพศ : ชาย
สัญชาติ /เชื้อชาติ : อเมริกัน
เขตดินแดน : None

อาวุธ : Tactical Knife

พลัง : ผ้าคลุมราตรี
เดอะโกสต์เฟส จะศึกษาและบันทึกพฤติกรรมเหยื่อของตน อย่างละเอียดเป็นเวลาหลายสัปดาห์ เวลาความกระหายเลือดพุ่งพล่านขึ้นมาเมื่อไหร่ เขาก็รู้ว่าจะต้องไปจัดการที่ไหน และทำอย่างไร

ผ้าคลุมราตรี
・กดปุ่มพลังเพื่อเปิดใช้งานผ้าคลุมราตรีเมื่อเกจพลังเต็มแล้ว เดอะโกสต์เฟสจะได้รับเอฟเฟกต์สถานะตรวจไม่พบ
・ในขณะที่ผ้าคลุมราตรีทำงานอยู่ การโจมตีพื้นฐานจะทำให้สูญเสียเกจพลังไปจนหมดพร้อมทั้งปิดการทำงานของผ้าคลุมราตรีด้วยเช่นกัน

เปิดเผย
ผู้รอดชีวิตที่อยู่ในระยะใกล้กับเดอะโกสต์เฟส สามารถเปิดเผยตัวเดอะโกสต์เฟสได้โดยมองไปในทิศทางของของมันเป็นเวลาสั้น ๆ การเปิดเผยที่สำเร็จ จะทำให้เดอะโกสต์เฟสสูญเสียเกจพลังไปจนหมด พร้อมปิดการทำงานของผ้าคลุมราตรีโดยอัตโนมัติ ผู้รอดชีวิตที่เปิดเผยตัวเดอะโกสต์เฟสจะถูกสัญชาติญาณฆาตกรระบุตำแหน่งได้เป็นระยะเวลาสั้น ๆ

ความสามารถพิเศษ : สะกดรอยตาม
・กดปุ่มพลังค้างไว้เพื่อสะกดรอยตามผู้รอดชีวิตในขณะที่ผ้าคลุมราตรีกำลังทำงาน
・กดปุ่มพลังค้างไว้ขณะอยู่ที่กำบังเพื่อเอนตัวออกมา แล้วสะกดรอยตามได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
・การสะกดรอยตามผู้รอดชีวิตจนสำเร็จจะหมายหัวเป้าหมายดังกล่าว พร้อมทำให้เป้าหมายติดเอฟเฟกต์สถานะปลอดกำบังเป็นระยะเวลาสั้น ๆ

ความสามารถพิเศษ : ย่อ
・กดปุ่มเปิดใช้งานความสามารถเพื่อย่อตัว
・กดอีกครั้งขณะกำลังย่อตัวเพื่อยืนขึ้นในขณะย่อ เดอะโกสต์เฟสจะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่ลดลง

‘‘ไม่ต้องสนใจผมหรอก นั่นแหละทำต่อไปนะ เยี่ยมเลย นั่นแหละภาพของคุณที่ผมจะจดจำเอาไว้’’ - เดอะโกสต์เฟส

คุณลักษณะ


ความเร็ว : 4.6 m/s


รัศมีความหวาดกลัว : 32 m


ขนาด :ค่าเฉลี่ย

ความยาก :  ยาก

ฆาตกรชวนขนลุก สามารถสะกดรอยตาม แล้วย่องเข้าหาเหยื่ออย่างเงียบเชียบได้ โดยใช้พลังผ้าคลุมราตรีของตน ผู้รอดชีวิตที่ได้รับผลจะไม่ระมัดระวังตัว และอาจถูกโจมตีได้ง่าย จึงต้องใช้สติสัมปชัญญะทั้งหมดในการป้องกันตัวหากฆาตกรเข้าใกล้

เพิคประจำตัว
ตั้งใจฟัง สั่นกลัว และลอบไล่ล่า ให้ความสามารถในการระบุตำแหน่งผู้รอดชีวิต คุ้มกันเครื่องปั่นไฟ และทำให้การไล่ล่าไม่อาจคาดการณ์ได้

 ตัวละครจาก DLC - Ghost Face

เพิคที่สอนได้


ตั้งใจฟัง (I'm All Ears) PERK เดอะโกสต์เฟส
ประสาทสัมผัสอันแหลมคมของคุณเพิ่มทวีขึ้นในดินแดนอันมืดมิดของเอนทิตี้ ปลดล็อคความสามารถการอ่านออร่า คุณจะมองเห็นออร่าของผู้รอดชีวิตที่ดำเนินการกระทำรีบเร่งภาบในระยะ 48 เมตร จากตำแหน่งของคุณเป็นเวลา 6 วินาที ตั้งใจฟังสามารถใช้ได้เพียงหนึ่งครั้งต่อทุก 40 วินาทีเท่านั้น

‘‘ไม่ต้องกังวลไป ผมเตรียมการเรื่องนี้มาทั้งชีวิต’’ -เดอะโกสต์เฟส
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะโกสต์เฟส ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


สั่นกลัว (Thrilling Tremors) PERK เดอะโกสต์เฟส
การออกแบบอันดำมืด และความสงบภายในจิตใจอันมุ่งร้ายของคุณปลุกเร้าเอนทิตี้ หลังจากนำตัวผู้รอดชีวิตขึ้นมาแบกได้แล้ว เครื่องปั่นไฟทั้งหมดที่ไม่มีผู้รอดชีวิตดำเนินการซ่อมแซมอยู่นั้น จะถูกเอนทิตี้ปิดกั้นเอาไว้เป็นเวลา 16 วินาที เครื่องปั่นไฟที่ได้รับผลจะไฮไลท์ด้วยออร่าสีขาว สั่นกลัวสามารถใช้ได้เพียงหนึ่งครั้งต่อทุก 60 วินาที เท่านั้น

‘‘รัตติกาลคอยช้วยผมอยู่ และที่แห่งนี้ยามราตรีก็เป็นนิรันดร์’’ -เดอะโกสต์เฟส
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะโกสต์เฟส ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



ลอบไล่ล่า (Furtive Chase) PERK  เดอะโกสต์เฟส
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ คุณแอบซุ่มอยู่ในเงามืด คอยกำจัดเหยื่อไปทีละคน เมื่อเป้าหมายของคุณถูกแขวนบนตะขอ ลอบไล่ล่าจะได้รับโทเค่นสูงสุดถึง 4 โทเค่น แต่ละโทเค่นจะลดรัศมีความน่ากลัวของคุณลง 4 เมตร ขณะอยู่ในการไล่ล่า เมื่อมีผู้รอดชีวิตช้วยเหลือเป้าหมายจากตะขอ ผู้ช้วยเหลือนั้นจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณแทน คุณจะสูญเสียโทเค่นทั้งหมด หากเป้าหมายถูกฆ่า หรือถูกบูชายัญ
・ฆาตกรสามารถมีผู้รอดชีวิตเป็นเป้าหมายได้ทีละคนเท่านั้น

‘‘คุณไม่รู้หรอกว่าผมมีแผนจะทำอะไรกับคุณ มันต้องเป็นข่าวดังไปหลายสัปดาห์แน่นอน ผมมั่นใจ’’ -เดอะโกสต์เฟส
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะโกสต์เฟส ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com
เดอะโกสต์เฟส เดอะโกสต์เฟส Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 21 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....