เดอะสปิริต

ประวัติฆาตกร เดอะสปิริต


รินเป็นลูกคนเดียวของครอบครัวยามาโอกะ เธอเติบโตมาในห้องโถงเก่า ๆ ของบ้านแบบดั้งเดิมในจังหวัดคากาวะ เธอศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเอกชนทาคามัตสึ ที่เปิดโอกาสให้แก่ครอบครัวที่มีฐานะการเงินไม่มั่นคง ภายในปีนั้นแม่ของเธอก็ล้มป่วยลง และทำให้ค่าใช้จ่ายสูงขึ้น รินทำงานพิเศษพาร์ทไทม์อย่างหนักเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัว

พ่อของเธอต้องเผชิญกับหนี้ที่จำนวนมากขึ้นโดยไม่มีที่สิ้นสุด เขาเริ่มทำงานสองกะเพื่อหวังที่จะสร้างยอดขายให้ได้มากขึ้น นั่นจึงทำให้เขาพักผ่อนไม่เพียงพอ เสียงกระซิบจากความมืดคอยหลอกหลอนให้เขาตื่นจากภวังค์อยู่ตลอด จนในที่สุดเขาก็ตกอยู่ในสถาณการณ์ที่สิ้นหวัง ความอ่อนล้าทำให้เขาอยากหนีจากความเป็นจริง เพื่อจะได้ไม่ต้องคอยต่อสู้กับเสียงกระซิบในตอนกลางคืน ในที่สุดพ่อของรินก็ตัดสินใจเข้าไปคุยกับหัวหน้า และอธิบายสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อร้องขอเบิกเงินโบนัส วันหยุด หรืออะไรก็ตามที่พอจะได้ล่วงหน้า

แต่คำขอของเขากลับถูกปฏิเสธ บริษัทได้เปิดตัวสายการผลิตที่ผิดพลาด และนั่นทำให้มีต้นทุนที่สูงมาก ต้องมีใครบางคนเป็นผู้รับผิดชอบ และนั่นก็ตกเป็นภาระหน้าที่พ่อของรินอย่างสมบูรณ์ เขาถูกไล่ออกหลังจากทำงานรับใช้บริษัทมาถึงยี่สิบสองปี

เย็นวันนั้นรินกลับมาจากที่ทำงาน เธอเลิกงานดึกเพื่อคอยอยู่ต้อนรับลูกค้าที่ร้านอาหารที่อยู่กินกันจนเกินเวลา ขณะที่เธอจอดรถจักรยานในโรงเก็บอยู่นั้น เธอก็ได้ยินเสียงแม่ของเธอกรีดร้องออกมาจากภายในบ้าน
เธอรีบวิ่งขึ้นบันไดไปยังห้องแม่ของเธอ ที่นั่นเธอพบเศษชิ้นส่วนของแม่ตกอยู่บนพื้น แขนขาของเธอถูกตัดขาดกระจัดกระจาย หน้าอกของเธอถูกผ่าเปิดออก เผยให้เห็นซี่โครง ขณะที่รินกำลังเพ่งมองอย่างพิจารณาอยู่นั้น

คมมีดของดาบคาตานะก็ฟาดลงมา รินใช้มือกันคมดาบ ซึ่งมันฟันลงมายังแขนท่อนล่างของเธอ ขณะที่กำลังช็อคด้วยความเจ็บปวดอยู่นั้น สิ่งที่เธอเห็นก็คือพ่อของเธอ เขากำลังกวัดแกว่งดาบคาตานะด้วยท่าทีขึงขัง เธอร้องไห้ฟูมฟายเพื่อร้องขอให้เขาหยุด แต่เขากลับไม่สนใจ อีกทั้งยังฟันแขนของเธออีกครั้ง
เธอรีบวิ่งหนีออกมา และลื่นไปบนพื้นที่มีเลือดนองอยู่ในห้องโถง เธอพยุงตัวเองขึ้นด้วยการใช้กรอบประตูช้วยเพื่อให้เธอลุกขึ้นมา ดาบคาตานะก็เฉือนผ่านผนังมาตัดแขนอีกข้างหนึ่งของเธอ เธอกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด ตอนนี้เธอผจญอยู่กับคมมีดในมือของพ่อเธอ เธอตัวสั่น และก้าวถอยหลังออกมา ภาพแขนขาแม่ของเธอที่กระจัดกระจายยังคงติดตาเธออยู่

รินพุ่งเข้าใส่พ่อของเธอ ทำให้เขากระเด็นถอยออกไป เขาจึงชกไปที่หน้าท้องที่ฉีกขาดของเธอ และทำให้เธอทรุดลงกับพื้นด้วยความเจ็บปวด เธอพยายามที่จะลุกขึ้นมา เขาก็ฟันไปที่ต้นขาของเธอ ทำให้เธอล้มลงบนพื้น

ขณะที่เธอคลานไปทางบันได เขาดึงผมของเธอ และเหวี่ยงเข้ากับที่กั้น กระแทกกระจกจนแตก จนเธอร่วงไปที่ชั้นล่าง

เธอได้ยินเสียงฝีเท้าอยู่เหนือหัวของเธอ เธอพยายามคลานผ่านกระจกที่แตก เศษกระจกก็ทิ่มแทงบาดร่างของเธอ เขาหยุดลง เขาไม่ได้จะละทิ้งสิ่งที่เขาจะทำกับเธอ หรือสิ่งที่ได้ทำกับแม่ของเธอ

เธอกระอักเลือด คางของเธอค่อย ๆ โดนแก้วบาดทำให้เลือดออกเพิ่มขึ้น เสียงหัวใจค่อย ๆ เต้นช้าลง และมันเริ่มดังอยู่ภายในโสตประสาทของเธอ ร่างกายของเธอรู้สึกหนักจนไม่สามารถขยับไปไหนได้

เสียงฝีเท้าพ่อของเธอที่ค่อย ๆ เหยียบพื้นจนสั่นสะเทือน เธอรู้ว่าเธอไม่อยากจะทำแบบนี้ แต่เธอก็ไม่แคร์อะไรอีกแล้ว เธอจะทำให้เขาต้องชดใช้ ไม่ว่าชาตินี้หรือชาติหน้า

หมอกมืดค่อย ๆ ปกคลุมดวงตาของเธอ แต่มันไม่สามารถดับความโกรธเกรี้ยวของเธอได้ ยังไม่ใช่ความตายของเธอ ยังไม่ใช่ เสียงกระซิบที่มืดมิด พันธะสัญญาแห่งเลือด และการแก้แค้น คำสาบานถูกสร้าง และรินก็ปิดตาลง...


ฆาตกร เดอะสปิริต
ชื่อ : ริน ยามาโอกะ
ฉายา : None
เพศ : หญิง
สัญชาติ /เชื้อชาติ : ญี่ปุ่น
เขตดินแดน : Yamaoka's Haunting

อาวุธ : Shattered Katana

พลัง : การหลอกหลอนของยามาโอกะ
เดอะสปิริตสามารถใช้พลังการหลอกหลอนของยามาโอกะ เพื่อเข้าสู่โลกทิพย์ แล้วปรากฏขึ้นอีกครั้งในสถานที่ใหม่
・แตะปุ่มพลังค้างใว้เพื่อชาร์จ เดอะสปิริตจะออกจากร่างเนื้อแล้วทิ้ง ‘‘คราบ’’ เอาไว้กับที่

ในขณะที่การหลอกหลอนของยามาโอกะเปิดใช้งานอยู่
เดอะสปิริตจะเดินทางข้ามมิติไปยังสถานที่ใหม่ได้อย่างอิสระ ด้วยการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นเป็นระยะเวลาสั้น ๆ แต่ด้วยการเคลื่อนที่ก็ยังคงจำกัดอยู่ในสภาพแวดล้อม และสิ่งรอบกาย
・เดอะสปิริตจะออกจากโลกแห่งวัตถุพร้อมหนีพ้นสายตาของผู้รอดชีวิตทั้งหมดไปได้ แต่ยังสามารถสัมผัสถึงรอยขีดข่วน ที่เหล่าผู้รอดชีวิตทิ้งไว้ตามสิ่งแวดล้อมได้เช่นเดิม
・เดอะสปิริตจะส่งเสียงใบ้ถึงตำแหน่งปัจจุบันของตัวเอง
・เมื่อพลังสิ้นสุดลง เดอะสปิริตจะคงการเร่งความเร็วไว้เป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ส่วนคราบก็จะจางหายไป

การใช้งานการหลอกหลอนของยามาโอกะ จะทำให้เดอะสปิริตใช้แถบพลังไปจนหมด แถบพลังจะเติมจนเต็มขึ้นเองเมื่อเวลาผ่านไป และแถบพลังต้องเต็มก่อนจึงจะเปิดใช้งานได้อีกครั้ง

คุณลักษณะ


ความเร็ว : 4.4 m/s


รัศมีความหวาดกลัว : 24 m


ขนาด : ค่าเฉลี่ย

ความยาก :  ยาก

ฆาตกรผู้เดินล่องหน สามารถจับผู้รอดชีวิตอย่างไม่ทันตั้งตัว ได้ด้วยพลังการเดินทางข้ามมิติของตน คือพลังการหลอกหลอนของยามาโอกะ พลังนี้ทำให้เธอสามารถเทเลพอร์ตจากจุดหนึ่งไปอีกจุดได้โดยไม่มีใครมองเห็น

เพิคประจำตัว
โทสะแห่งวิญญาณร้าย คำสาป : ที่ดินผีสิง และความคับแค้น เป็นเครื่องมือในการจับตาดู แล้วหลอกล่อผู้รอดชีวิต และจัดการกับสิ่งกีดขวางที่อยู่ตรงหน้า

 ตัวละครจาก DLC - Shattered Bloodline Chapter

เพิคที่สอนได้


โทสะแห่งวิญญาณร้าย (Spirit Fury) PERK เดอะสปิริต
แท่นไม้แต่ละแท่นที่คุณทำลายจะเพิ่มความเกรี้ยวกราดของเอนทิตี้ หลังจากทำลายแท่นไม้ได้ 2 แท่น ครั้งถัดไปที่คุณถูกสตันด้วยแท่นไม้ เอนทิตี้จะทำลายแท่นไม้นั่นลงทันที คุณจะยังคงติดเอฟเฟกต์สตันอยู่

‘‘โทสะอยู่ในสายเลือดเธอ’’
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะสปิริต ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 
คำสาป :ที่ดินผีสิง (Hex: Haunted Ground) PERK เดอะสปิริต
โทเท็มคำสาปติดกับดักสองเสาจะเกิดขึ้นมาในเกม เมื่อมีผู้รอดชีวิตชะล้างโทเท็มคำสาปติดกับดัก เสาใดเสาหนึ่ง ผู้รอดชีวิตทุกคนจะติด เอฟเฟกต์สถานะปลอดกำบังเป็นเวลา 60 วินาที ส่วนโทเท็มคำสาปที่เหลืออยู่ จะกลายเป็นโทเท็มขมุกขมัวในทันที

‘‘บ้านของเธอได้กลายเป็นการลบหลู่’’
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะสปิริต ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ความคับแค้น (Rancor) PERK  เดอะสปิริต
ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ ทุกครั้งที่มีการซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟสำเร็จ เป้าหมายจะมองเห็นออร่าของคุณเป็นเวลา 3 วินาที ทุกครั้งที่มีการซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟสำเร็จ คุณจะมองเห็นตำแหน่งของผู้รอดชีวิตทุกคนเป็นเวลา 3 วินาที เมื่อซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว เป้าหมายจะติดเอฟเฟกต์สถานะปลอดกำบัง และฆาตกรสามารถฆ่าเป้าหมายได้
 ・ฆาตกรสามารถมีผู้รอดชีวิตเป็นเป้าหมายได้ทีละคนเท่านั้น

[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะสปิริต ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com
เดอะสปิริต เดอะสปิริต Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 21 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....