เปิดเผยเรื่องราว ‘‘สังเกตุการณ์’’

สังเกตุการณ์ 
บันทึก : 293, 328, 345, 632, 767, 1043, 3212, 7547, 9082, 9873


คลัง 293
สิ่งต่าง ๆ อาจเลวร้ายลง ผมอาจจะถูกเนรเทศออกจากมิติที่ปราศจากหมอกออริก ที่ประกบติดกับความทรงจำของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจำนวนนับไม่ถ้วน

ความทรงจำที่ทำให้ผมเพลิดเพลิน และยุ่งอยู่กับการสะสมเหรียญ กับจิตวิญญาณของผมในทางที่บิดเบี้ยวไปมา ผมคิดว่าสิ่งที่ผมจะต้องยอมรับคือ ผมดีใจที่เอนทิตีดูดกลืนทุกสิ่งทุกอย่างที่มันต้องการ


คลัง 328
ทุก ๆ คนล้วนแต่มีความคิดที่อยากจะเข้าถึงแก่นของมัน ความต้องการอยากรู้อยากเห็นในดินแดนที่ไม่ได้บันทึกลงในแผนที่ไว้ และไม่สามารถหยั่งรู้ได้ แต่สิ่งที่ค้นพบในความว่างเปล่าของห้วงแห่งจักรวาลนั้น เป็นสิ่งที่เกินกว่าจะเข้าใจได้

สิ่งเหล่านี้มันคงจะดีกว่า ถ้าอย่างน้อยเราแสร้งทำเป็นมองไม่เห็นว่า พวกเขากำลังทำลายสติสัมปชัญญะของเรา คงจะดีกว่าถ้าเรายอมเป็นคนโง่เขลา แล้วเผชิญหน้ากับความเป็นจริงที่ว่า เราไม่มีความหมายเลยกับความยิ่งใหญ่ทั้งหมดทั้งมวลของมัน

กับความกว้างใหญ่อันไร้ที่สิ้นสุดนี้ เราก็เป็นเพียงแค่จุลินทรีย์ที่เวียนว่ายอยู่ในสตูว์จักรวาลที่ไม่มีที่สิ้นสุดที่ไม่มีใครแยแส ถึงผมอยากจะเรียกว่าสตูว์ แต่กับเอนทิตีมันน่าจะเรียกได้ว่าเป็นพุดดิ้งเลือดมากกว่า


คลัง 345
ผมมีความสงสัยว่าผู้รอดชีวิตได้ตระหนักถึงความสำคัญที่ยิ่งใหญ่ของความคิด และความรู้สึกของพวกเขาหรือไม่ และวิธีที่เอ็นทีตี้ใช้พวกเขาในการจัดการทดลอง มันทำให้ผมคิด และรู้สึกเหมือนกับการได้อยู่บนโลกคู่ขนานกับพวกเขา ในฐานะบุคคลที่คอยเฝ้ามอง มันช่วยให้เวลาค่อย ๆ ผ่านไป


คลัง 632
แทรงซอนเข้าไปในรอยแยก  ผมเชื่อว่าผมได้คัดเลือกความทรงจำอื่น ๆ ของวีโก้ ที่เผยความเป็นจริงในเอนทิตี ด้วยบางสิ่งที่เตือนความทรงจำถึงออริส เขามาทำความเข้าใจกับวิธีการทำงานของม่านหมอกได้อย่างไร ทั้งทำให้งุนงง และเร้าใจ

มันแสดงให้ผมเห็นว่าบางที ที่นี่อาจช่วยเพิ่มความเชื่อมโยงกับตัวตนที่ไม่มีที่สิ้นสุดของเราทั่วทุกหนทุกแห่ง



คลัง 767
เมื่อกลับไปที่บ้านมีความเข้าใจในออริสเพียงเล็กน้อย และเพื่อความเป็นยุติธรรม ผมยังไม่ได้รับโอกาสในการอธิบายข้อดีของมันต่อสภา หากพวกเขาเพียงแค่ใช้เวลาในการทำความเข้าใจ พวกเขาจะเข้าใจได้ ถึงแม้ว่าผมจะไม่มีคำอธิบายที่พิสูจน์ยืนยันได้ว่าออริสทำงานอย่างไร มีเพียงแค่ทฤษฎี และสิ่งที่สมเหตุสมผลที่สุดก็คือ ออริสทำงานบนพื้นฐานของตรีเอกภาพ***

แนวคิดของผู้สร้างขึ้นมาจากสามสิ่ง แนวคิดที่มีมาอย่างยาวนานโดยบรรพบุรุษของเรา และถูกหลงลืมไปตามกาลเวลา แต่แนวคิดนั้นไม่ซับซ้อน ไม่ใช่คาถา ไม่ใช่ความลับ มันแสดงให้เห็นว่ามันต้องใช้สองสิ่งในการสร้างสิ่งที่สาม เฉกเช่น พ่อ และแม่สร้างลูก

ความคิด และความหลงใหลในการสร้างสิ่งใหม่ สิ่งที่เป็นจริง สิ่งที่ยั่งยืน และมีความหมาย ความคิดและความรู้สึก ในนั้นเป็นทฤษฎีที่ดีที่สุดของออริส และมันสามารถสร้างขึ้นด้วยอนุภาคออริสได้อย่างไร

ความล้มเหลวของผู้บุกเบิกคนอื่น ๆ ในบ้านคือ พวกเขาเชื่อเพียงลำพังว่า ในเมื่อความเป็นจริง ครึ่งหนึ่งคืออารมณ์  เพราะมันเป็นความรู้สึก และความปราถนาที่จะเติมเต็มพลังแห่งการสร้างสรรค์

ออริสถูกใช้เพื่อเพิ่มพลัง สำแดงฤทธิเดช และหลอมสิ่งใหม่ ๆ โดยใช้ความคิด และไฟแห่งความปราถนา

หรือผมจะอยู่ที่นี่นานจนเกินไป และทำให้ผมได้เข้าใจถึงทฤษฎีของมันเมื่อเวลาผ่านไป

***ความเชื่อเรื่องพระบิดา พระบุตรและพระจิต
(รูปภาพ)จิตรกรรมฝาผนัง “ตรีเอกภาพ” โดยลูคา โรสเซ็ทที (Luca Rossetti) แสดงให้เห็นพระเจ้าพระบิดา (พระยาห์เวห์) พระเจ้าพระบุตร (พระเยซู) และพระวิญญาณบริสุทธิ์ ในรูปของนกพิราบ (ค.ศ. 1738-ค.ศ. 1739) ที่โบสถ์เซนต์กอเซนซิโอ ที่เมื่องอิฟเรีย ใกล้ตูริน


คลัง 1043
ผมมอง และเฝ้าสังเกตุอาณาจักรของเอนทิตีด้วยสายตาที่เห็นถึงความแตกแยก ความยุ่งเหยิง ความวิตกจริต และความหวาดกลัว และถึงกระนั้นผมก็ยอมรับว่าผมอาจถูกครอบงำด้วยสิ่งที่เกิดขึ้น และอาจมีความจริงอื่น นอกเหนือจากสิ่งที่ปกคลุมไว้ และรู้สึกว่าได้ว่ามันไร้ประโยชน์  หากไม่ใช่เรื่องไร้สาระที่จะพยายามอธิบายสิ่งที่ผมเห็น


คลัง 3212
จากหน้าต่าง ผมเห็นบางสิ่งบางอย่างเคลื่อนไหวด้วยแสงลึกลับ มันส่องแสงผ่านม่านหมอกสีดำจ้องมองมาที่ผม แต่ผมก็ไม่สามารถไปไหนได้ ผมขยับไม่ได้ มันสามารถนำสิ่งต่าง ๆ มาให้ผม ผ่านออริสเท่านั้น แสงนี้คืออะไร? มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่ส่งมาโดยเอนทิตีหรือไม่? มันเป็นผู้รอดชีวิตหรือไม่? หรือบางทีมันอาจจะเป็นวิญญาณที่ถูกทิ้งไว้  เพื่อค้นหาทางกลับไปสู่บ้านตนเอง

และผมกำลังถูกกสะกดจิต ให้จ้องไปที่แสงไฟที่กำลังเคลื่อนที่อยู่นั้น ดวงตาที่ดูน่ากลัวพยายามจะเข้ามาหาผม มันพยายามจะบอกอะไรผม พยายามถ่ายทอดบางสิ่งบางอย่างในท่าทางที่แปลก และเป็นจังหวะ


คลัง 7547
วิสกี้ทำให้ดำดิ่งลึกลงไปในยามราตรี รสชาติแปลกประหลาดจากโลก ซึ่งทำให้วิสกี้รสชาติยอดเยี่ยมที่สุด ในความฝันวิสกี้เป็นสิ่งที่น่าพึงพอใจที่สุด ความฝันเกี่ยวกับบ้าน กับเพื่อน และครอบครัว เพลิดเพลินไปกับเวลาที่สูญเสียไป

เมื่อความรู้สึกของผมกลับมา ผมก็ตระหนักได้ว่าสถานที่ ที่เป็นคุกแห่งนี้ มันกลับหัวกลับหางไปหมด เมาจนจำอะไรแทบไม่ได้เลย ทั้งภาพวาด และรูปปั้นมากมาย ที่ผมสร้างขึ้นจากความทรงจำจากโลกอื่นที่แตกสลาย ผมสูญเสียการยึดติดกับสิ่งที่เป็นเป็นจริง และนั่นอาจจะเป็นข้อดี

วันใดที่ผมเชื่อมต่อไปสู่ครั้งถัดไป ผมก็จะหลงเข้าไปในพายุวิสกี้อยู่ร่ำไป เมื่อมีเสียงกรีดร้อง และความทรงจำที่แตกสลายที่ไหลเวียนไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด


คลัง 9082
แม็กซ์หมุนแขนแล้วออกไปทำไร่นาของเขา และด้วยการเหวี่ยงจอบเป็นอย่างดีหนึ่งครั้ง
หัวของเขาถูกตัดด้วยหัวไหล่ของเขาเอง เลือดอุ่น ๆ ระเบิดพวยพุ่งจากร่างกายของเขาเป็นน้ำพุ

เขากำลังมองดูชายที่โง่เขลาซวนเซเพราะหัวขาด และล้มลงในกองเลือดที่กำลังพวยพุ่ง ผมต้องยอมรับว่าผมได้เข้าไปดูผ่านความทรงจำนี้มากกว่าหนึ่งครั้ง มันเป็นหนึ่งในรายการโปรดของผม ผมพบว่าแม็กซ์น่าขบขัน และภาพมายาของความตายก็น่าหลงใหล เมื่อมองดูจากระยะไกล


คลัง 9873
คิงมีวิธีการทำสิ่งต่าง ๆ ที่ค่อนข้างน่าอภิรมย์ หนึ่งในความทรงจำที่ผมโปรดปราน ผมจะกลับไปดู ครั้งแล้วครั้งเล่า เมื่อใดก็ตามที่ผมต้องการ มันจะอยู่ลิฟท์ความทรงจำที่ 2332 น้ำมันเบนซิน

คิงคว้าชายคนหนึ่งที่ผลัดหนี้เงินกู้ไปมาสองถึงสามครั้ง คิงกระชากผมของเขาแล้วขว้างเขาเข้าไปในตรอก คิงคว้ากระป๋องบรรจุน้ำมันเบนซิน และราดใส่เต็มตัวเขา พร้อมกับจุดไม้ขีดไฟพร้อม

คิงจ้องมองเขาผ่านเงาของเปลวไฟที่สาดส่อง ขณะที่ชายคนนั้นกรีดร้องด้วยความหวาดกลัว คิงเฝ้าดูเขาอ้อนวอนร้องขอชีวิต จากนั้นเขาก็โยนไม้ขีดไฟใส่

ดวงตาของชายคนนั้นแทบจะถลนออกมาจากเบ้าตา เมื่อเปลวไฟกระทบเข้ากับหน้าอกของเขา และตกลงไปสู่พื้นด้วยเสียงดัง ‘‘ฟู่’’ คิงบอกให้เขาใช้หนี้ให้ครบ ไม่อย่างนั้นในครั้งต่อไปเขาจะใช้น้ำมันเบนซินของจริง ช่างหัวใสจริง ๆ

เปิดเผยเรื่องราว ‘‘สังเกตุการณ์’’ เปิดเผยเรื่องราว ‘‘สังเกตุการณ์’’ Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 25 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....