เดอะเพลก

ประวัติฆาตกร เดอะเพลก


เมื่ออายุได้ห้าขวบ อะดิริสซึ่งเป็นน้องเล็กจากครอบครัวที่มีเจ็ดคน ถูกทิ้งเอาไว้บนธรณีประตูสีแดงอิฐอันร้อนผ่าวของวิหารแห่งการชำระมลทินใจกลางกรุงบาบิโลน

เพื่อรับมือกับความโศกเศร้า และสะเทือนใจ เธอจึงยึดมั่นอยู่กับความเชื่อว่าทวยเทพมีแผนการสำหรับเธอ ชีวิตใหม่ของดะดิริสคือการเป็นข้ารับใช้ผู้สงบเสงี่ยม เธอมีหน้าที่ดูแลสวน จัดเตรียมอาหารสำหรับพิธีกรรม และขัดเงากระถางธูปที่ใช้ในพิธี เมื่อถึงเวลากลางคืน อะดิริสจะสวดภาวนาขอสัญญาณที่จะเปิดเผยเป้าหมายในชีวิตของเธอ


เมื่อถึงวัยอันควร อะดิริสได้เข้ารับใช้นักบวชชั้นสูงในการบวงสรวงประจำปีแก่แพะทะเล ผู้เป็นเทพเจ้าแห่งน้ำ และการสร้างสรรค์ ระหว่างแกว่งกระถางธูปอยู่ด้านล่างโถงเสา เธอได้ปล่อยควันดำโขมงไปถึงเสาหินอันเย็นเฉียบที่ตั้งตระหง่านอยู่ก่อนค่อย ๆ จางลง ความกังวลที่อะดิริสมีอยู่พลันมลายไป

และความปิติที่เกิดขึ้นก็ทำให้ รู้สึกใกล้ชิดกับทวยเทพยิ่งกว่าครั้งใด อะดิริสทำงานหนักทุกวัน
หลังจากนั้นทำหน้าที่ทุกอย่าง และยังรับหน้าที่ใหม่เพิ่ม พร้อมกับคอยช้วยเหลือเหล่านักบวชในระหว่างพิธีกรรมชำระมลทิน

เหล่านักบวชต้องการความช้วยเหลือมากขึ้นทุกที มีการชำระล้างอยู่ทุกวัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนภายนอกกำแพงวิหารอันสูงตระหง่าน ที่โรคระบาดอันเป็นหายนะได้แพร่กระจายขึ้นมาอีกครั้ง ในเวลาไม่กี่เดือน เหล่านักบวชก็ได้ติดโรคร้ายมา ไม่นานนักพวกเขาก็อ่อนแอจนเกินกว่าจะประกอบพิธีกรรมใด ๆ ได้อีก

อะดิริสที่เคยช้วยในพิธีกรรมล้างมลทินมามากมาย จึงเป็นผู้เดียวที่สามารถประกอบพิธีต่อไปได้ ความตื่นตระหนกที่กำลังก่อตัวขึ้นจึงถูกยับยั้งเอาไว้ แม้จะเป็นฝีมือของนักบวชฝึกหัดก็ตาม

ด้วยความตื่นเต้นก่อนพิธีกรรมแรกของเธอ อะดิริสจึงเข้าไปในห้องศักดิ์สิทธิของเหล่านักบวช เมื่อจุดเทียนเธอจึงได้สังเกตุเห็นช่องเปิดแคบ ๆ อยู่ด้านหลัง พอเล็ดลอดผ่านเข้าไป ก็พบกับห้องใต้ดินที่ว่างเปล่า มีเพียงรูปหล่อทองคำของหญิงสาวผู้กำลังยืนพร้อมกับเอื้อมมืออยู่ ตามนิ้วมือของรูปหล่อประดับไปด้วยอัญมณี นี่แหละสัญญาณที่อะดิริสรอคอยมาตลอด


โถงใหญ่เต็มไปด้วยสาวกที่คอยคำนับเมื่ออะดิริสเดินเข้ามา เธอก้าวไปยังแท่นบูชาหินแล้วหยิบกริชพิธีกรรมที่ทำจากเงิน นิ้วมือที่เต็มไปด้วนทับทิมของอะดิริสโอบรอบกริชเอาไว้ราวกับกรงเล็บ การเปิดตัวอย่างหรูหราทำให้เหล่าสาวกต้องแปลกใจในความงดงาม และเยาว์วัยของเธอ

เมื่ออะดิรีสเริ่มสวดร่ายมหากาพย์แห่งการสร้างโลก หญิงคนหนึ่งที่ยืนอยู่ด้านหลังก็เป็นลมล้มพับลง เธอรีบพุ่งตรงไปหาหญิงคนนั้น และพบว่ามีตุ่มพุพองขึ้นเต็มเท้า อะดิรีสคว้ามีดศักดิ์สิทธิมาตัดนิ้วเท้าของตนโดยไม่รอช้า เธอถวายชิ้นส่วนที่เปื้อนเลือดนั้นแด่ทวยเทพ ขอให้หญิงคนนั้นได้รับการคุ้มครอง ความเงียบงันแผ่ไปทั่ว เหล่าสาวกยกย่องอะดิรีสเป็นนักบวชหญิงคนใหม่ของตน

เรื่องเล่าขานถึงความมั่งคั่ง ความงดงาม และการอุทิศตัว เริ่มกระจายไปทั่วเมืองอย่างรวดเร็วราวกับเป็นโรค ไม่นานนักสาวกของอะดิรีสก็เรียกเธอว่านักบวชหญิงสูงสุดแห่งบาบิโลน


แต่ชะตากรรมของเธอถูกตัดสินแล้ว เมื่อพบว่าตนมีอาการของการติดเชื้อ ไอของเธอเป็นเสมหะผสมเลือด เกิดฝีที่คอ และนิ้วเท้าอีกสี่นิ้วที่เหลืออยู่ก็คล้ำลง ด้วยความอับอายในอาการเหล่านี้ อะดิรีสจึงเริ่มคลุมศีรษะ แล้วถือกระถางธูปที่กลบกลิ่นเหม็นเน่าของตนไปได้ ด้วยความหวังว่าจะมีทางรักษา เธอยังคงประกอบพิธีกรรม จ่ายน้ำมนต์ และอาหารให้กับเหล่าสาวกอยู่เช่นเดิม

แต่ก็ไม่มีพิธีกรรมใดที่จะช่วยเธอเอาไว้ได้อีกแล้ว ด้วยความสิ้นหวังในการพยายามอ้อนวอนต่อทวยเทพ อะดิรีสจึงเนรเทศตนเองออกจากเมือง เธอออกเดินทางพร้อมกับสาวกจำนวนหนึ่ง ผจญผ่านป่าอันหนาวเหน็บแห่งอูราชตู จนกระทั่งไม่สามารถเดินได้อีกต่อไป


พวกเขาตั้งค่ายพักแรมกันในถ้ำอันเปียกชื้น ที่อะดิรีสนอนในกองอาเจียน เท้าของเธอที่เปลี่ยนเป็นสีดำคล้ำ ก็บวมเป่งจนไม่อาจไปไกลกว่านี้ได้อีก เธอกับเหล่าสาวกพบกับความจริงในถ้ำนั้น เมื่อทุกคนติดโรคระบาดนี้มากันหมด

อะดิรีสคุกเข่าพร้อมกับสาวกแล้วสวดวิงวอนเป็นครั้งสุดท้าย ควันธูปสีดำลอยขึ้นสู่อากาศเปียกชื้นแล้วสลายไปในสายลม ไม่มีใครพบศพของอะดิรีสหรือสาวกอีกเลย หลายคนบอกเล่าเรื่องราวการกลับมาของเธอ แต่ก็ไม่มีผู้ใดที่จะล่วงรู้ความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับชะตากรรมของนักบวชหญิงสูงสุดแห่งบาบิโลนคนนี้



ฆาตกร เดอะเพลก
ชื่อ : อดีรีส
ฉายา : ‘‘High Priestess of Babylon’’
เพศ : ผู้หญิง
สัญชาติ /เชื้อชาติ : อาณาจักรกรุงบาบิโลน
เขตดินแดน : The Temple of Purgation

อาวุธ : Profane Censer

พลัง : การชำระมลทินต่ำช้า
อาการของเธอย่ำแย่ลงทุกที เมื่อโรคระบาดลุกลามไปทั่วร่างกาย นิ้วเท้าเปลี่ยนเป็นสีดำ มีเนื้องอกผุดขึ้นทั่วลำคอ และหลอดอาหารก็เต็มไปด้วยอาเจียนที่เป็นเลือด

การชำระมลทินต่ำช้า
ทำให้ผู้รอดชีวิต และวัตถุตามจุดต่าง ๆ ติดเชื้อด้วยการชำระมลทินต่ำช้า จนเกิดเป็นวัฏจักรแห่งโรคร้ายชั่วนิรันดร์

・กดปุ่มพลังค้างไว้เพื่อชาร์จการชำระมลทินต่ำช้า แล้วจึงปล่อยมือ เพื่อให้น้ำดีติดเชื้อพุ่งกระจายออกมา เมื่อสัมผัสตัวผู้รอดชีวิต จะทำให้เกิดการติดเชื้อ และวัตถุตามจุดต่าง ๆ จะติดเชื้อเป็นระยะเวลาสั้น ๆ เมื่อสัมผัสกับน้ำดี โดยผู้รอดชีวิตที่ดำเนินการกับวัตถุดังกล่าวก็จะติดเชื้อไปด้วยเช่นกัน
・เมื่อตัวระบุการติดเชื้อเต็ม ผู้รอดชีวิตจะตกอยู่ในสถานะบาดเจ็บ ติดเอฟเฟกต์สถานะผุผัง พร้อมกับอาเจียนออกมาเป็นระยะ

ความสามารถพิเศษ : สูบการปนเปื้อน
ผู้รอดชีวิตที่ติดเชื้อสามารถฟื้นฟูพลังชีวิตให้กลับมาเต็มอีกครั้ง พร้อมรักษาการติดเชื้อได้โดยชะล้างที่สระแห่งการอุทิศตัว การกระทำนี้จะทำให้สระปนเปื้อน ซึ่งเดอะเพลกสามารถสูบเอาสิ่งปนเปื้อนนั้นมาเพิ่มพลังการชำระมลทินของตนได้
・กดปุ่มการกระทำค้างไว้ขณะยืนอยู่ข้างสระแห่งการอุทิศตัวที่ปนเปื้อนเพื่อเปลี่ยนการชำระมลทินต่ำช้า ให้เป็นการชำระมลทินปนเปื้อน การกระทำนี้จะกำจัดการปนเปื้อนออกไปจากสระ

การโจมตีพิเศษ : การชำระมลทินปนเปื้อน
หลังใช้งานความสามารถสูบการปนเปื้อนแล้ว การชำระมลทินต่ำช้าจะถูกแทนที่ด้วยการชำระมลทินปนเปื้อน เป็นระยะเวลาสั้น ๆ โดยการชำระมลทินปนเปื้อนนั้น จะสร้างความเสียหายแก่ผู้รอดชีวิตที่สัมผัสกับน้ำดีได้ทันที แต่ไม่ทำให้ผู้รอดชีวิต หรือวัตถุตามจุดต่าง ๆ เกิดการติดเชื้ออีกต่อไป

คุณลักษณะ


ความเร็ว : 4.6 m/s


รัศมีความหวาดกลัว : 32 m


ขนาด : สูง

ความยาก : ขั้นกลาง

ฆาตกรผู้มีศรัทธาแรงกล้า สามารถทำให้ผู้รอดชีวิตติดเชื้อได้ในระยะใกล้ โดยใช้พลังของตนคือการชำระมลทินต่ำช้า ผู้รอดชีวิตที่ติดเชื้อนี้ไป จะมีความเสี่ยงในการได้รับบาดเจ็บ หรือผุผังจนกว่าจะหาทางรักษาตัวในสระแห่งการอุทิศตัวได้

เพิคประจำตัว
การแทรกแซงอันเสื่อมทราม ความหวาดกลัวติดเชื้อ และการอุทิศตัวอันดำมืด ทำให้เธอมีความสามารถในการขัดขวางจุดมุ่งหมายของผู้รอดชีวิตได้ พร้อมทั้งยังทำให้ผู้ที่อยู่ในระยะเกิดความสับสน และหวาดกลัว

ตัวละครจาก DLC - Demise of the Faithful Chapter

เพิคที่สอนได้


การแทรกแซงอันเสื่อมทราม (Corrupt Intervention) PERK เดอะเพลก
การสวดภาวนาของคุณปลุกพลังชั่วร้ายที่จะไปแทรกแซง โอกาสรอดตายของผู้รอดชีวิต เครื่องปั่นไฟ 3 เครื่อง ที่อยู่ห่างจากตัวคุณที่สุดจะถูกเอนทิตี้ปิดกั้นเอาไว้เป็นเวลา 120 วินาที เมื่อเริ่มต้นเกม ผู้รอดชีวิตไม่สามารถซ่อมแซมเครื่องปั่นไฟเหล่านี้ได้ในระยะเวลาดังกล่าว เครื่องปั่นไฟที่ได้รับผลจะไฮไลท์ด้วยออร่าสีขาว

‘‘จงเป็นที่ทราบกันให้ทั่วทั้งแผ่นดิน ว่าเหล่าทวยเทพสาปแช่งผู้ไม่ภักดี’’ (แผ่นหินแห่งอะดิรีส, 3.7)
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะเพลก ตั้งแต่เลเวล 30+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ความหวาดกลัวติดเชื้อ (Infectious Fright) PERK เดอะเพลก
เสียงร้องระงมของผู้ไม่ภักดี ทำให้หัวใจคุณลิงโลด ขณะทำให้ผู้รอดชีวิตตกอยู่ในสภาวะใกล้ตาย ผู้รอดชีวิตคนอื่นที่อยู่ในรัศมีความน่ากลัวของคุณ จะร้องลั่นแล้วเผยตำแหน่งของตนให้คุณเห็นเป็นเวลา 6 วินาที

‘‘ความสยดสยองท้วมท้นจิตใจเหล่าผู้ปฎิเสธความเชื่อที่ร้องระงมอยุ่แทบเท้าทานผู้วินาศ’’ (เพลงสดุดี, 11.4)
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะเพลก ตั้งแต่เลเวล 35+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


การอุทิศตัวอันดำมืด (Dark Devotion) PERK เดอะเพลก
การแสดงพลังของคุณสร้างความโกลาหลที่แผ่ขยายไปทั่วทั้งแผ่นดิน ผู้รอดชีวิตหนึ่งคนจะกลายเป็นเป้าหมายของคุณ การตีเป้าหมายด้วยการโจมตีพื้นฐานจะทำให้เป้าหมายแผ่รัศมีความกลัวออกมาที่ระยะ 32 เมตร เป็นเวลา 30 วินาที และคุณก็จะติดเอฟเฟกต์สถานะตรวจไม่พบเป็นเวลาเท่ากันนั้น เป้าหมายจะได้ยินเสียงของรัศมีความกลัวที่ตนแผ่ออกมาเป็นเวลาตามข้างต้น
・ฆาตกรสามารถมีผู้รอดชีวิตเป็นเป้าหมายได้ทีละคนเท่านั้น

‘‘แล้วความสยดสยองก็จะได้ตัวผู้ปฎิเสธความเชื่อที่แข็งขัน ผู้ที่จะป่าวประกาศเรื่องการมาถึงของข้าอย่างผิด ๆ ’’ (แผ่นหินอะดิริส,48.9)
[สามารถปลดล็อคได้ในผังเลือดของ เดอะเพลก ตั้งแต่เลเวล 40+ หรือในอารามแห่งความลับ]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครดิต
คำอธิบายเพิคภาษาไทยอิงจากในเกม
ภาพเพิคจาก https://deadbydaylight.gamepedia.com
เดอะเพลก เดอะเพลก Reviewed by เกมเมอร์บ้าข้อมูล on 21 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

เครดิต จ้างทำรายเดือนเกมเกนชินอิมแพ็ค

ไอดี 86 รายเดือน / ..  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85.5 รายเดือน / 27  เม.ย. - 26 พ.ค. (29 เมษายน) ไอดี 85 รายสัปดาห์ / 26 เม.ย. - 3 พ....